[ Q7 ] Chương 107 : Amis tóc đỏ

1.4K 19 1
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 107: Amis tóc đỏ

Trong trí nhớ của Chúc An Sinh thì Trì Trừng không có người bạn nào tên Anna hết. Có điều, sau khi nghĩ lại được một lúc thì cô đột nhiên nhớ tới ở quyển sách thứ hai của Trì Trừng đã đề cập tới cảnh sát Anna từng cứu anh một mạng.

" Đúng vậy, chính cô ấy là người đã ủy thác cho chúng ta tới Vienna giải quyết vụ án này. " Trông Trì Trừng có vẻ như không tình nguyện lắm khi phải nói ra nhưng anh hiểu rõ giấy không gói được lửa, nên anh lựa chọn nói sự thật.

" Ân nhân cứu mạng của anh mời anh đi phá án, chuyện này có vấn đề gì sao? Sao anh lại phải che giấu chứ? " Biết là Anna mời Trì Trừng tới hỗ trợ giải quyết vụ án nhưng sao cô vẫn cảm thấy khó hiểu. Rõ ràng đây là một chuyện rất bình thường, sao Trì Trừng lại phải che giấu chứ? Trực giác nói cho Chúc An Sinh biết, trong chuyện này chắc chắn có gì đó.

Đối mặt với câu hỏi của Chúc An Sinh, Trì Trừng không nghĩ tới việc trả lời. Mà với thái độ đó của anh, cô cũng không phản ứng gì. Có điều, im lặng được một lúc, Chúc An Sinh đã nghĩ ra được đường vòng để hỏi.

" Trì Trừng, em nhớ là trong sách anh từng viết Anna là cảnh sát ở Las Vegas mà, nhưng sao giờ cô ấy lại ủy thác cho anh tới Vienna điều tra vụ án giết người liên hoàn? "

Chúc An Sinh cảm thấy, tuy rằng Trì Trừng không muốn nói nhưng nếu cô hỏi mọi việc từ góc độ của Anna thì chắc chắn sẽ tìm ra được điểm đột phá, thế nên cô mới dò hỏi tin tức về Anna.

Vấn đề này của Chúc An Sinh như cái gì đó chọc vào người Trì Trừng. Dường như anh đã thấy hình ảnh của mình năm năm về trước hiện ra, khi đó viện nghiên cứu mới được thành lập không lâu, mà Anna chỉ là thực tập sinh nhỏ bé tại cục cảnh sát ở Las Vegas.

" Thật ra từ trước tới nay Anna không thể coi là cảnh sát được. Lúc anh mới gặp cô ấy thì cô ấy vẫn còn là thực tập sinh, mà ngay lúc đó con đường trở thành cảnh sát của cô ấy cũng biến mất. Chẳng qua là những việc này anh không đề cập ở trong sách thôi. "

Chúc An Sinh càng tò mò hơn. Cô nhớ trong sách Trì Trừng viết là vụ án Anna đảm nhận là một vụ án về buôn lậu ma túy. Cũng ngay trong vụ án về buôn lậu ma túy này, Anna đã cứu Trì Trừng một mạng, nhưng hôm nay nhìn lại, có vẻ như câu chuyện giữa hai người này không đơn giản như thế.

" Đã xảy ra chuyện gì? "

Chúc An Sinh còn nhớ cả dáng vẻ của Anna được Trì Trừng miêu tả trong sách, cô ấy có mái tóc màu vàng và cô ấy cũng là một người có tấm lòng vàng.

" Thật ra, anh và Anna không chỉ hợp tác cùng nhau trong vụ buôn lậu ma túy. Khi vụ án đó vừa qua không lâu thì lại xuất hiện tội phạm cưỡng hiếp các du khách ở nơi khác. "

" Tên tội phạm này hành động rất nhanh và dứt khoát, đồng thời những đối tượng mà hắn lựa chọn đều là những du khách nữ đã uống say. Cứ thế, cho dù nạn nhân có đi báo án thì các cô ấy cũng không thể miêu tả được rõ ràng tội phạm. Gặp phải vụ án này, cục cảnh sát Las Vegas lại lâm vào tình cảnh khốn đốn, mãi cho tới khi Anna cứu được một vị khách thiếu chút nữa là bị xâm hại thì vụ án này mới có chuyển biến mới. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now