[ Q7 ] Chương 116 : Cây thập tự giá có vòng gai

1K 37 3
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 116: Cây thập tự giá có vòng gai

Trong quá trình trả lời, Trì Trừng không hề nhìn vào đoàn thẩm phán. Mãi cho tới khi kết thúc, anh mới liếc nhanh qua một cái, đúng lúc đó thì bắt gặp cả ánh mắt Anna đang nhìn về phía mình. Ánh mắt Anna nhìn về phía anh hoàn toàn không đem theo bất cứ sự oán trách nào, đó là điều Trì Trừng không ngờ tới. Ngược lại, cô còn mỉm cười.

Sau đó phải mất thêm khoảng ba tiếng đồng hồ nữa để đoàn thẩm phán thảo luận và đưa ra quyết định cuối cùng. Trong đoàn có tới sáu người cho rằng Vlad Borman là hung thủ, hai người còn lại thấy hắn là người vô tội, thế nên phán quyết cuối cùng dành cho Vlad Borman là mức án tù chung thân. Có điều, hắn vẫn còn cơ hội kháng án nên đây chưa chắc đã là kết quả cuối cùng.

Nhưng mọi người hiểu, nếu Vlad Borman kháng án thì khả năng hắn có thể xoay chuyển bàn thắng của mình không cao, ngay cả bản thân hắn có lẽ cũng nhận ra điểm này rồi. Sau khi kết quả được tuyên bố, hắn luôn giữ sắc mặt nặng nề.

Buổi xét xử kết thúc, Trì Trừng muốn tìm Anna để cùng cô nói chuyện rõ ràng. Thấy bóng dáng Anna ở phía xa xa, anh đuổi theo nhưng tới cửa thì bị nhóm phóng viên chặn lại. Qua khe hở của dòng người chen chúc, Trì Trừng chỉ thấy bóng dáng Anna càng lúc càng xa.

Lúc Chúc An Sinh cứu được Trì Trừng khỏi đám phóng viên thì cũng là lúc Aidan đánh xe tới nơi. Đợi tới khi hai người ngồi được vào trong xe rồi mới hoàn toàn thoát khỏi sự đeo bám của phóng viên.

"Chúng ta đi đâu đây?" Aidan đang lái xe lên tiếng hỏi.

Không biết giờ này Anna đi đâu nhỉ? Đây là suy nghĩ lúc này của Trì Trừng, vì thế anh lập tức nói: "Đi tới nghĩa trang."

Aidan đánh tay lái, giờ hắn nhìn vào kính chiếu hậu mới thấy bộ dáng chật vật của Chúc An Sinh và Trì Trừng ngồi ở hàng ghế sau.

"Có lẽ đây là vụ án chấn động nhất nước Áo rồi, truyền thông toàn cầu rất quan tâm." Aidan cười.

Thật ra Trì Trừng không quan tâm cảnh tượng này lắm, dù sao thì anh cũng nhìn thấy nhiều rồi, cái khiến anh chú ý là nụ cười nhẹ nhõm của Aidan: "Hình như trông anh rất vui?"

"Đương nhiên rồi, người chúng ta vừa bắt được là tên tội phạm đáng sợ nhất Áo đấy."

"Nhưng chúng ta chưa tìm ra được chứng cứ trực tiếp chứng minh Vlad Borman là kẻ giết người mà."

Nhớ tới lời Trì Trừng vừa nói trong buổi xét xử, Aidan âm thầm đổ mồ hôi, cũng may là kết quả cuối cùng không phải kết quả xấu. Dù vậy, Aidan vẫn không hiểu sao Trì Trừng lại nói thế: "Sau khi Vlad Borman bị bắt, không có bất cứ vụ án mạng nào xảy ra nữa, đây không phải chứng cứ tốt nhất sao?"

Nghe thấy câu trả lời của Aidan, phản ứng đầu tiên của Trì Trừng là kinh ngạc, sau đó anh nở nụ cười.

"Đúng thế, phần đông mọi người đều cho rằng đó là kết quả tốt nhất."

Aidan không hiểu sao Trì Trừng lại nói thế, còn Chúc An Sinh chỉ yên lặng ngồi bên cạnh chăm chú nhìn anh. Rất nhanh, hai người đã tới nghĩa trang.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now