[ Q9 ] Chương 152: Màn đêm kéo tới

366 5 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q9] Chương 152: Màn đêm kéo tới

"Đúng thế. Chỉ có một người trong sạch đi vào lâu đài cổ thôi. Peter này, sao anh lại tới đây?"

Nụ cười của Peter Bryant cứng đờ, sự vui vẻ trong mắt cũng biến mất không còn dấu tích. Tuy khóe miệng anh ta vẫn duy trì vẻ mỉm cười nhưng trông rất quỷ dị.

"Tôi có thể hỏi tên anh không?" Peter Bryant ngoài cười nhưng trong không cười, hỏi.

Nghe tới đây, Nicole Chez cũng tò mò. Tuy cô ta biết anh là "chủ nhân lâu đài cổ" nhưng không biết tên.

Trì Trừng không định che giấu thân phận nên bình tĩnh làm rõ thân phận của mình dưới cái nhìn chăm chú của Peter Bryant và Nicole Chez: "Tôi tên là Trì Trừng."

Hai người kia sửng sốt. Sau đó, Peter Bryant khôi phục tinh thần trước, kinh ngạc nói: "Anh là Trì Trừng? Là vị thần thám tên Trì Trừng đó sao?"

Peter Bryant nhắc tới hai chữ "thần thám" khiến Nicole Chez nhớ luôn ra thân phận của Trì Trừng, mắt lóe lên chút hoảng loạn. Nhưng, cô ta che giấu cảm xúc ấy rất nhanh. Giờ thì cô ta hiểu tại sao anh lại là "chủ nhân lâu đài cổ" rồi.

"Anh chính là "chủ nhân lâu đài cổ", người được chỉ định bảo vệ người vô tội lẫn trong đây?" Peter Bryant thuận miệng đoán luôn mục đích Trì Trừng tới đây.

"Giờ anh nói cho tôi nghe tội ác mình làm được chưa?" Trì Trừng kiên nhẫn hỏi.

Trên khuôn mặt Peter Bryant xuất hiện vẻ nghiền ngẫm. Anh ta cười: "Nếu tôi nói mình chính là người vô tội cần anh bảo vệ thì sao?"

Trì Trừng quan sát Peter Bryant thêm lần nữa, thành thật nói: "Trông anh không giống người tốt."

"Chậc chậc chậc, ngài thần thám à, anh có biết câu mình nói gây tổn thương cho người khác đến mức nào không? Nhưng, tôi muốn nhắc nhở anh một câu, anh có hay đọc truyện trinh thám không? Người trông có vẻ khả nghi nhất thường là người vô tội."

Trì Trừng bình tĩnh nở nụ cười. Nét mắt đó khiến Peter Bryant với Nicole Chez đoán không ra anh đang nghĩ gì.

"Anh nói đúng, tôi sẽ suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra phán đoán."

Dứt lời, Trì Trừng dẫn Peter Bryant vào phòng ăn lấy chìa khóa thuộc về anh ta.

"Tôi muốn lên phòng cất hành lý. Hai người muốn tiếp tục ở đây hả?" Trì Trừng nói với Peter Bryant và Nicole Chez, đồng thời quan sát phản ứng của hai người.

Căn cứ theo quy tắc hung thủ đưa ra, sáu tên tội ác quấn thân ấy chỉ có cơ hội sống sót khi giết chết người vô tội và mỗi người có hai lần đưa ra lựa chọn. Nếu hai lần ấy không thể giết chết người vô tội, người ấy sẽ tử vong.

Đợi đến khi nào chỉ còn ba người, đáp án mới được công bố.

Trong ba người còn sống, nếu có người vô tội thì bom trong người hai kẻ kia sẽ tự động nổ. Nếu người vô tội đã chết, người giết được sẽ may mắn sống sót, hai người còn lại lập tức bị nổ tung.

Suốt quá trình, Trì Trừng chỉ là người đứng xem. Có điều, nếu anh không muốn người vô tội phải chết trong oan ức thì nhất thiết phải tìm ra và bảo vệ người ấy. Đồng thời, khi anh tìm được người vô tội, anh sẽ có một đặc quyền. Đặc quyền ấy chỉ hé mở khi còn ba người.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now