[ Q4 ] Chương 43 : Người điên cùng với mỹ nhân ngư (2)

2.6K 126 1
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q4 ] Chương 43 : Người điên cùng với mỹ nhân ngư (2)

" Xin hỏi, chúng tôi có thể ngồi đây được không ? "

Sau khi được người phục vụ chỉ dẫn, Trì Trừng và Chúc An Sinh cầm lấy cốc rượu của mình mà đi về phía bàn Lyon.

Lyon đang viết cái gì đó trên bàn, đột nhiên nghe thấy có tiếng người nói chuyện, ông kinh ngạc ngẩng đầu lên. Thấy người tiến về chỗ mình là hai người xa lạ trẻ tuổi, vẻ nghi ngờ càng hiện rõ hơn trên khuôn mặt ông. Nhưng cuối cùng ông vẫn đồng ý với Trì Trừng và Chúc An Sinh, cũng nhìn hai người nở một nụ cười hiền lành.

" Hai người tìm tôi có chuyện gì sao ? "

Đợi Chúc An Sinh và Trì Trừng ngồi xuống xong, Lyon mới mở lời hỏi. Trì Trừng nhìn ông lão trông có vẻ nho nhã phong độ trước mặt, nét mặt anh lộ ra vẻ tươi cười hứng thú hiếm thấy.

" Sao ngài biết là chúng tôi tới đây để tìm ngài ? " Trì Trừng cố ý hỏi ngược lại một câu.

" Ở quán rượu này có nhiều chỗ trống như thế, nhưng hai người lại cố tình chọn bàn của tôi, điều đó khẳng định rằng hai người tới đây là để tìm tôi. "

Lyon vừa dứt lời thì sự tươi cười trên khuôn mặt lại tăng thêm vài phần. Ánh mắt màu xanh lam của ông như lóe lên vài phần thông thái. Chúc An Sinh ngạc nhiên phát hiện ra rằng, mái tóc hoa râm của Lyon là thứ khác biệt nhất, ánh mắt của ông thì lại giống như một viên ngọc bích quý hiếm tinh khiết. Ở trong ánh mắt của ông, Chúc An Sinh không hề nhìn thấy những dấu vết mà năm tháng lưu lại.

Trì Trừng nhận được câu trả lời của Lyon thì vui vẻ uống một ngụm rượu. Anh có thể xác định là trí tuệ hay tư duy của người đàn ông này đều bình thường, thậm chí Trì Trừng còn cảm thấy, ông lão 60 tuổi đang ngồi trước mặt anh đây, đầu óc ông còn linh hoạt hơn cả một số người trẻ tuổi khác.

" Ngài đang viết cái gì đó sao ? Chúng tôi có đang làm phiền ngài không ? " Trì Trừng vô cùng lễ phép hỏi. Chúc An Sinh có chút khó hiểu mà liếc qua nhìn anh, bình thường anh luôn luôn coi trọng hiệu suất công việc cơ mà, thế mà lúc này anh lại không vội vã dò hỏi Lyon.

" Từ sau khi tôi nghỉ hưu thì tôi có kha khá khoảng thời gian rảnh rỗi, thật khó để có hai người trẻ tuổi nguyện ý cùng lão già như tôi đây nói chuyện đấy. Đương nhiên tôi rất vui, mà cái này, hai người có muốn xem một chút không ? "

Lyon nói xong liền nhiệt tình đưa notebook mà mình vừa viết xong cho hai người xem. Chúc An Sinh chú ý tới trên tay Lyon còn đeo cả bao tay nữa, bao tay này lại vừa khéo phù hợp với bộ tây trang mà ông mặc trên người, chỉ là, ông đi đâu mà phải ăn mặc long trọng như thế này ?

Chúc An Sinh không hiểu cho lắm, rất rõ ràng, sự trang trọng của Lyon thật sự không phù hợp với quán rượu nhỏ bé này chút nào.

" Thế thì tốt quá. "

Trì Trừng không khách khí mà nhận lấy notebook từ trong tay ông, sau đó anh nghiêm túc đọc nó, Chúc An Sinh cũng đưa mắt nhìn qua vài lần. Trên giấy là một số bảng biểu và các con số.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now