[ Q8 ] Chương 147: Tử thần khóc

448 29 3
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q8] Chương 147: Tử thần khóc

Chúc An Sinh vẫn còn nhớ rất rõ dáng vẻ mất khống chế của Erica tối qua, vì vậy, suy đoán của cô rất có khả năng thành hiện thực.

Hơn nữa, cô đang không hiểu sao Erica phải làm tổn thương những đứa bé kia. Cho dù cô bé có kỳ quái, khát máu thì cũng không cần đồng thời ra tay với cả chín mục tiêu chứ.

Thêm đó, vụ án cũng có những khó khăn nhất định. Erica năm nay mười ba tuổi, mấy năm trước tuổi còn nhỏ hơn, mặt thể lực hạn chế. Chúc An Sinh cảm thấy, Erica không thể làm chín đứa bé biến mất trong cùng một ngày.

Nhưng nếu sau lưng còn có thế lực khác thì sao?

Ví dụ như tôn giáo khiến mẹ Erica sẵn sàng vứt bỏ gia đình, Thánh Điện giáo.

Để người khác vứt bỏ cả gia đình, Chúc An Sinh rất nghi ngờ Thánh Điện giáo thực chất là một tà giáo. Nếu vậy, cô không thấy bất ngờ mấy khi tà giáo làm ra chuyện như bắt cóc trẻ con.

Chẳng lẽ, Erica có mối quan hệ không rõ ràng với Thánh Điện giáo? Theo như cô thấy, Erica không phải là một người dễ dàng tin vào giáo phái các thứ, người duy nhất cô thấy có khả năng làm Thánh Điện giáo liên quan đến cô bé chỉ có người mẹ. Người để ý đến cái nhìn của bố như Erica chắc chắn cũng có cảm xúc hệt vậy với mẹ mình.

Nhưng sao Thánh Điện giáo lại mấy đứa trẻ đó? Về sau, sao Erica lại gia nhập tổ chức thần bí? Thánh Điện giáo có mối liên hệ nào đó với tổ chức thần bí? Mẹ Erica đang ở đâu? Mấy đứa trẻ bị bắt đi còn sống không?

Còn một đống vấn đề chờ Chúc An Sinh giải quyết nên cô quyết định xuống tay từ chỗ Thánh Điện giáo.

Chúc An Sinh gọi điện cho Tom Taylor, một kỹ sư mạng của viện nghiên cứu. Và, Tom Taylor nhanh chóng thu thập được tài liệu liên quan đến Thánh Điện giáo rồi gửi cho cô.

Càng đọc tài liệu, Chúc An Sinh càng thấy không ổn. Tà giáo như Thánh Điện giáo được miêu tả quá sinh động.

Ví dụ như, Thánh Điện giáo tuyên dương những kẻ có tội, đồng thời tiên đoán con người sắp nghênh đón tận thế. Đó là kiểu gây khủng hoảng điển hình, có âm mưu muốn khống chế tâm lý mọi người.

Đương nhiên, ở đấy cũng có một số quy định khá tốt như cấm giáo đồ uống rượu, hoang dâm hay ăn thịt còn đỏ tươi.

Mấy cái nghi thức đó nhìn thì không có gì đặc biệt nhưng thật ra là để tôn giáo nâng cao giá trị của mình, giở thủ đoạn thuận tiện hơn. Nghiêm túc thực hiện theo nghi thức sẽ khiến mọi người tự giác có lòng kính trọng. Ấy chính là kết quả Thánh Điện giáo muốn. Bọn họ muốn khống chế hoàn toàn tâm trí của một người.

Cuối cùng, tầm mắt Chúc An Sinh rơi vào dòng chữ "cha".

Căn cứ theo những gì được ghi chép của Thánh Điện giáo, mỗi đời đều có một người đứng ra hóa thân thành thần sáng thế, là "cha" của toàn bộ giáo đồ Thánh Điện giáo. Đến cuối, vị "cha" ấy sẽ dắt mọi giáo đồ vượt qua tận thế, đón chào một thế giới tốt đẹp hơn.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now