[ Q6 ] Chương 99 : Vẽ sừng dê

1.6K 66 1
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q6 ] Chương 99: Vẽ sừng dê

Không cần quá nhiêu câu chữ, chỉ cần một cái liếc mắt thôi Trì Trừng và Chúc An Sinh đã hiểu rõ ý nghĩ trong lòng nhau.

" Sao chuyện này lại thành ra như vậy? " Chúc An Sinh là người mở miệng đầu tiên.

Thứ hấp dẫn sự chú ý nhất trong bức thư là cái ký hiệu nhìn giống như là của tên sát thủ 12 cung hoàng đạo. Ký hiệu đó là một vòng tròn, ở giữa vòng tròn là dấu hình chữ thập.

Những thứ còn lại trong bức thư chính là những ký hiệu mà tên sát thủ 12 cung hoàng đạo đã sử dụng. Bởi vì vụ án này quá nổi tiếng nên trong một khoảng thời gian rảnh rỗi, Chúc An Sinh và Trì Trừng đã lấy bức mật thư của tên sát thủ này ra để nghiên cứu.

Từ những năm 60 của thế kỷ trước cho tới nay, tên sát thủ 12 cung hoàng đạo đã cực kỳ nổi tiếng với danh hiệu sát thủ liên hoàn. Mật mã của hắn đã có rất nhiều người nhìn thấy nhưng vẫn chưa có ai nói được chính xác nội dung trong bức thư đó là gì. Thế nên, cả Chúc An Sinh và Trì Trừng cũng không tra ra được gì.

Đây là câu đố khiến nhiều nhà giải mật mã hoang mang. Bởi vì những ký hiệu này hoàn toàn là do tên sát thủ 12 cung hoàng đạo đó viết và sáng tạo ra. Nhưng vì sao? Vì sao ở trong vụ án sát hại hai thôn trang này, Chúc An Sinh và Trì Trừng lại được thấy những ký hiệu đó?

" Những tin này, những tin này không giống với tin trong thư của tên sát thủ 12 cung hoàng đạo!! "

Lần đầu tiên Trì Trừng nói chuyện mà lại nói lắp, có thể thấy anh đang vô cùng khiếp sợ. Ai mà tưởng tượng được chuyện này lại xảy ra chứ? Ai mà biết được, trong vụ án tàn sát hai thôn trang ở Thái Lan, bọn họ lại được nhìn thấy những ký hiệu giống với vụ án của tên sát thủ 12 cung hoàng đạo tại Mỹ vào những năm 60 thuộc thế kỷ trước?

Rốt cuộc những chuyện này có liên quan gì tới nhau?

Hơn nữa, Trì Trừng còn phát hiện ra được một chuyện đáng sợ hơn. Những mẩu tin này tuy rằng được sử dụng bằng các ký hiệu do tên sát thủ 12 cung hoàng đạo nghĩ ra nhưng nội dung bên trong lại không giống với những gì mà tên sát thủ 12 cung hoàng đạo từng tung ra bên ngoài. Thế nên, Trì Trừng và Chúc An Sinh lại phát hiện thêm được một sự việc nữa: Có người dùng ký hiệu của tên sát thủ 12 cung hoàng đạo này để chuyển thư qua lại cho nhau.

" Hung thủ của chúng ta đã dùng ký tự do tên sát thủ 12 cung hoàng đạo sáng tạo ra để trao đổi cùng người khác. " Trì Trừng tiếp tục nói ra những phát hiện của mình.

" Sao cậu ta hiểu được mật mã của tên sát thủ 12 cung hoàng đạo? Ai là người đã viết thư qua lại với cậu ta? Chẳng lẽ người đó là sát thủ 12 cung hoàng đạo? "

Chúc An Sinh đưa ra ba vấn đề liên tiếp, mà mấy vấn đề này cũng đang là khúc mắc trong lòng Trì Trừng.

" Người đó không thể nào là sát thủ 12 cung hoàng đạo. Vì tên sát thủ đó là nhân vật nổi tiếng từ những năm 60 của thế kỷ trước, nếu giờ ông ta vẫn còn sống thì hẳn là một người già nua, ngay tới cả cử động thân thể cũng khó khăn. Mà em nhìn những dòng ký hiệu được viết trên giấy đi, lực ấn bút vừa phải, có lực. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Место, где живут истории. Откройте их для себя