[ Q5 ] Chương 67 : Kết phim lúc tám giờ trở thành vụ án mưu sát

2.3K 113 0
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q5 ] Chương 67 : Kết phim lúc tám giờ trở thành vụ án mưu sát(*)

(*) Chút giải thích: Ý nói diễn biến của vụ án giống như những bộ phim truyền hình được chiếu lúc tám giờ. Cụm từ 'phim truyền hình lúc 8 giờ' này là để chỉ những bộ phim hay chứa đựng một xô cẩu huyết không thể nói hết bằng lời =)))

" An Sinh, em vẫn chưa phát hiện ra sao ? Cái tàn thuốc này và thuốc lá của Jeremy hút, là cùng một loại. "

Chúc An Sinh cố gắng nhớ lại cảnh tượng lúc đó. Rồi, cô nhớ ra lúc ở trước cửa siêu thị, cô và Trì Trừng đã bắt gặp Jeremy, khi đó trong miệng hắn vẫn còn đang ngậm một điếu thuốc lá. Nhưng Chúc An Sinh cũng chỉ nhớ được tới thế thôi, vì ngay sau đó Jeremy đã vứt điếu thuốc đi.

Trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, không ngờ Trì Trừng còn nhớ được cả hãng thuốc lá mà Jeremy hút. Đúng là một trí nhớ đáng sợ! Chúc An Sinh âm thầm cảm thán trong lòng một câu.

" Nhưng những nhân viên khác trong nhà xưởng cũng có thể hút loại thuốc lá này mà, dù sao đây cũng không phải là một loại thuốc lá đặc biệt. " Chúc An Sinh bổ sung thêm.

" Rất có khả năng đấy. Nhưng mà An Sinh, em vẫn nên nhớ lại một chút nữa, bộ dáng của Jeremy. "

Chúc An Sinh nghe theo lời đề nghị của Trì Trừng, lại một lần nữa cô cố gắng nhớ lại bộ dáng của Jeremy. Từ đầu xuống chân, Chúc An Sinh không bỏ sót bất cứ chi tiết nào.

" Em nhớ lúc mà anh ta đi qua người mình, em có thể ngửi thấy được mùi nước hoa của nam rất nhạt. Theo lý mà nói, nếu là một người biết sử dụng nước hoa thì anh ta hẳn phải là một người rất chỉn chu khi đi giao tiếp. Nhưng lúc đó cà vạt của anh ta có hơi lệch, điểm này có chút khác thường. "

" Thứ hai, trên tay anh ta có đeo nhẫn cưới, chứng tỏ anh ta là một người đàn ông đã kết hôn. Đồng thời, điều này cũng giải thích được nghi vấn đầu tiên, tại sao anh ta lại biết chọn nước hoa để sử dụng mà lại đeo cà vạt lệch. "

" Thứ ba, anh ta là một người đã kết hôn, vợ anh ta có thể là người đã lựa chọn nước hoa giúp anh ta, nhưng sao cô ấy lại không để ý tới chi tiết cà vạt bị thắt lệch chứ ? "

" Cho nên ở đây xảy ra hai khả năng. Thứ nhất, trong chuyện tình cảm vợ chồng của anh ta nảy sinh xích mích. Nhưng cá nhân em nghĩ khả năng thứ hai có khả năng xảy ra lớn hơn. Khả năng thứ hai là vợ của anh ta có chuyện quan trọng hơn phải chú ý tới, đó là con bọn họ. Bởi vì khi nãy em đã nhìn thấy trên cổ tay áo sơ mi của anh ta có dính chút vụn yến mạch. Vì phải chăm sóc con nên cô ấy không thể để ý tới chi tiết nhỏ như cà vạt của chồng bị lệch. Đồng thời, điều này cũng có thể giải thích cho việc tại sao cổ tay áo của anh ta dính vụn yến mạch, hẳn là trong lúc bón cho con đã dính lên. "

Chúc An Sinh căn cứ vào những gì đại não mình còn lưu lại và trí nhớ của mình, đây là những chi tiết nhỏ trong quá trình trinh thám. Cô không có cách nào để làm được giống Trì Trừng, trong thời gian ngắn có thể tổng hợp lại hết những ý đó. Nhưng, cô cũng có cách thức riêng của mình.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now