[ Q8 ] Chương 137: Quãng thời gian sinh tử

753 29 2
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q8] Chương 137: Quãng thời gian sinh tử

"Không! Đây không phải ảnh do nhân viên giám chứng chụp! Đây là ảnh hung thủ chụp!"

Chúc An Sinh bị hấp dẫn bởi câu nói của Trì Trừng. Cô hết nhìn bức ảnh lại nhìn hiện trường phạm tội, rất nhanh đã có thể hiểu được vì sao Trì Trừng lại nói như vậy.

"Giá cắm ngọn nến trong ảnh có độ cao không giống với cái ở hiện trường."

Nghe Chúc An Sinh nói vậy, trợ lý pháp y mới chú ý tới điểm này. Cậu ta nhìn về phía tủ ở ven tường, trên đó có một gá cắm nến. Hiển nhiên, cái giá cắm trong ảnh chụp cao hơn rất nhiều so với cái ở hiện trường.

"Trong ảnh, nến trên giá được đốt, là mọi người tới hiện trường rồi thổi tắt nến à?" Trì Trừng nhìn ánh sáng lung linh của ngọn nến trong bức hình.

"Phát hiện ra nạn nhân là bạn trai của cô ấy, hai người có thể đi hỏi thử."

Dựa theo lời của trợ lý pháp y, Chúc An Sinh và Trì Trừng tìm được người bạn trai đang ở trong phòng bếp vẫn chưa lấy lại được tinh thần.

"Cậu phát hiện ra nạn nhân vào lúc nào?" Chúc An Sinh mở miệng hỏi thăm, Trì Trừng đứng ở một bên quan sát phản ứng của người bạn trai. Sau đó, anh có thể xác định được anh ta không nói dối.

"Tối qua, tôi đưa cô ấy về nhà sau khi buổi hẹn hò kết thúc. Ngay hôm sau, tôi muốn liên lạc với cô ấy thì thấy không liên lạc được, vì thế tôi gọi cả cho đồng nghiệp của cô ấy. Người đồng nghiệp đó nói hôm nay cô ấy không đi làm. Vì lo lắng, tôi tới tìm cô ấy nhưng tôi không ngờ lại xảy ra sự việc này."

Chúc An Sinh nhìn người đàn ông này bằng ánh mắt đồng tình, sau đó hỏi đến vấn đề mấu chốt: "Cậu còn nhớ cái lúc cậu vừa bước chân vào căn nhà này không? Khi đó nến trên tủ có phải đang được thắp không?"

Anh ta suy nghĩ một lát: "Hình như là không, nếu nến được thắp lên tôi sẽ chú ý tới nó."

Có được đáp án, Chúc An Sinh và Trì Trừng hài lòng quay trở về phòng khách.

"Vì vậy, cây nến đó là do hung thủ thổi tắt."

Trì Trừng vừa nói xong, Chúc An Sinh đã đưa tăm bông cho anh.

"Hi vọng hung thủ là người miệng hở, nếu thế chúng ta có thể dễ dàng lấy được DNA của hắn ta."

Này cũng là nguyên nhân vì sao Chúc An Sinh và Trì Trừng đi hỏi thăm bạn trai của nạn nhân. Nếu người thổi tắt ngọn nến là hung thủ thì rất có khả năng hắn đã lưu lại nước miếng trong quá trình thổi. Mà để lại nước miếng có nghĩa là để lại cả DNA của hắn.

Trì Trừng nhận lấy tăm bông đi về phía tủ, cẩn thận kiểm tra giấu vết ở quanh giá cắm.

Trong lúc Trì Trừng kiểm tra giá cắm, Chúc An Sinh lại miên man suy nghĩ vấn đề mới.

"Trì Trừng, anh nói xem bức ảnh kia là do hung thủ đánh rơi hay là cố ý làm rơi?"

"Ở hiện trường ba vụ án trước không phát hiện ra ảnh chụp như vậy nên anh nghĩ là hung thủ không cẩn thận làm rơi ở đây."

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now