[ Q7 ] Chương 114 : Vụ án giết người liên hoàn xuyên quốc gia

1K 38 2
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 114: Vụ án giết người liên hoàn xuyên quốc gia

" An Sinh, em nghĩ xem sao Vlad Borman lại tới Los Angeles? " Sắc mặt Trì Trừng trở nên nghiêm trọng.

Nhận ra sắc mặt Trì Trừng có hơi khác thường, Chúc An Sinh thử đoán suy nghĩ trong lòng anh: " Anh cảm thấy mục đích Vlad Borman tới Los Angeles là không đơn giản? Chẳng lẽ hắn tới Los Angeles chỉ để phạm tội sao? Có khả năng đấy không? "

Đối với việc này, Chúc An Sinh không khỏi nghi ngờ. Thực sự là nó quá không hợp lẽ thường.

Thường thì những tên sát thủ liên hoàn chỉ hoạt động trong phạm vi phạm tội nhất định của họ. Đối với những tên sát thủ đó, trong phạm vi đấy thì họ được an toàn, vì thế Chúc An Sinh mới không tin rằng có khả năng Vlad Borman đi tới một đất nước xa lạ chỉ để phạm tội.

Nhưng nếu Vlad Borman tới Los Angeles thực sự có mục đích khác thì lần này hai người đã gặp được một tên sát thủ có khả năng phạm tội xuyên quốc gia, một trường hợp hiếm gặp.

" Anh nghĩ chúng ta nên liên lạc trước với cảnh sát ở Los Angeles. " Trì Trừng nhìn về phía danh thiếp trong tay Chúc An Sinh.

Sau đó, Trì Trừng gọi điện tới cục cảnh sát Los Angeles. Khi anh nói mình là Trì Trừng với người nhận điện thoại ở đầu dây bên kia, người đó còn không tin, anh đành bảo hắn đi tìm đội trưởng Louis tới. Lần trước, lúc anh tới Los Angeles phá án, người cùng làm việc với anh chính là Louis.

Louis nhận điện thoại, nói chuyện qua lại vài câu thì Louis xác nhận người gọi điện thoại tới đúng là Trì Trừng.

" Trì Trừng, sao đột nhiên cậu lại gọi điện thoại cho chúng tôi? " Louis có hơi tò mò, hỏi.

" Lần này tôi gọi điện thoại cho các anh là để xác nhận một việc. "

" Cậu muốn hỏi việc gì? "

" Hai tháng trước, Vlad Borman có từng tới chỗ mọi người không? " Trì Trừng nhìn thời gian trên tấm thẻ rồi hỏi.

" Vlad Borman? " Louis đang lục tìm cái tên này trong trí nhớ, mãi một lúc sau hắn mới nhớ ra người này là ai: " Người mà cậu nhắc tới là một tác giả người Áo, đúng không? "

" Người đó có tới chỗ anh không? "

Cuộc gọi này Trì Trừng mở loa ngoài nên Chúc An Sinh cũng có thể nghe được cuộc trò chuyện giữa hai người. Cô và Trì Trừng đưa mắt nhìn nhau, trong mắt hai người chứa đựng cả sự kinh ngạc lẫn hoảng hốt.

" Vì sao anh ta lại tới đó tìm các anh? "

" À, anh ta muốn viết một bài báo liên quan tới cả châu Âu lẫn Mỹ, chúng tôi là người tiếp đón anh ta, hơn nữa còn trả lời rất nhiều vấn đề. "

Chúc An Sinh nghe được đáp án này thì thở phào nhẹ nhõm một hơi. Nếu như để lấy thông tin thì việc Vlad Borman tới Los Angeles là chuyện bình thường, Chúc An Sinh thực sự không muốn nghe thêm một tin tức xấu nào nữa.

Nhưng suy nghĩ của Chúc An Sinh và Trì Trừng không giống nhau, bỗng nhiên lòng anh dấy lên một dự cảm không tốt.

" Lấy thông tin? Anh có biết Vlad Borman lấy thông tin để viết cái gì không? " Trì Trừng tiếp tục hỏi thêm.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now