[ Q6 ] Chương 95 : Trì Trừng trở về

1.9K 42 19
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q6 ] Chương 95: Trì Trừng trở về

" Còn có khả năng này sao? " Tiểu Mỹ há to miệng khiếp sợ, cô nàng không thể tin được.

" Viên quặng đồng tinh luyện kia chính là chứng cứ, cho dù nó vô cùng nhỏ bé nhưng nó vẫn nói cho chúng ta biết được chân tướng. "

" Nhưng mà, tại sao hung thủ phải làm như vậy? Tại sao hắn phải trăm phương ngàn kế, tìm cách tàn sát hai thôn trang này? "

Tiểu Mỹ lập tức đưa ra câu hỏi, nhưng vấn đề này Chúc An Sinh không trả lời được.

" Ngày hôm qua chị đã ngồi xem hết những tài liệu có ở đây, giữa hai thôn trang này hoàn toàn không có mối liên hệ nào, cuộc sống của dân trong thôn cũng chỉ là sáng mặt trời mọc thì làm việc chiều chiều mặt trời lặn thì nghỉ ngơi, một cuộc sống hoàn toàn bình thường. Trong cuộc sống của bọn họ hoàn toàn không có khả năng gây hấn gì với một tên hung thủ như vậy. Thế nên chị cũng chưa hiểu tại sao hung thủ lại lựa chọn tàn sát hai thôn trang này. "

Sau khi nói xong, Chúc An Sinh rơi vào trầm tư, còn Tiểu Mỹ vẫn cảm thấy kinh hoàng với cách thức giết người của hung thủ.

Thật ra, Chúc An Sinh hiểu rất rõ. Vấn đề khó khăn nhất của vụ án này không phải là phương thức gây án của hung thủ, cái khó nhất chính là động cơ.

Hai thôn trang có cuộc sống gần như tách biệt với xã hội bên ngoài, rốt cuộc vì sao hung thủ muốn giết hại người dân trong hai thôn trang đó?

Chúc An Sinh không thể hiểu được. Kinh nghiệm phá án từ trước tới nay của cô là thủ pháp của hung thủ sẽ thể hiện được cả mục đích mà hung thủ muốn đạt được, nhưng trong vụ án này thì cô không biết.

Cuối cùng, Tiểu Mỹ đã nghĩ thông tin này nhất định phải nhanh chóng nói cho cảnh sát biết, Chúc An Sinh cũng đồng ý với ý kiến của cô nàng. Hơn nữa, Chúc An Sinh còn cảm thấy hơi lo lắng cho sự an toàn của Trì Trừng. Tuy cô biết trước khi hành động Trì Trừng đã chuẩn bị mọi thứ rất chu toàn, nhưng dù sao nơi anh đặt chân tới là rừng rậm sâu thẳm, đường núi hiểm nguy. Trước tiên cứ phải báo cho cảnh sát biết trước để bọn họ chuẩn bị thật tốt, như vậy Chúc An Sinh cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Vì thế Chúc An Sinh và Tiểu Mỹ nhanh nhẹn thu dọn những vật dụng trong phòng, sau đó đem nó để lên xe Tiểu Mỹ.

Cậu bé vừa rồi mang đồ ăn sáng đi hâm nóng đã quay trở lại. Nhưng khi trở lại cậu bé phát hiện ra Chúc An Sinh phải đi nên cảm thấy rất khó chịu. Cuối cùng, Chúc An Sinh lấy từ trong vali hành lý của mình cuốn sách <A Brief History Of Time(1)>, đây là cuốn sách Chúc An Sinh thường đọc để suy nghĩ của mình có thể thoát khỏi những tình huống khó khăn trong vụ án.

(1)A Brief History Of Time: Là cuốn sách của tác giả Stephen Hawking.

Chúc An Sinh để Tiểu Mỹ truyền đạt lại lời nói của mình.

" Bây giờ có thể em đọc không hiểu trong quyển sách này viết cái gì nhưng chị tin rằng một ngày nào đó em sẽ nhận ra được những thứ kỳ diệu trong quyển sách này. Chúng ta là những người nhỏ bé nhưng chúng ta có thể hoàn hảo vượt qua sinh hoạt bình dị trong ngày. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now