[ Q3 ] Chương 24 : Điều tra (1)

3.7K 148 1
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q3 ] Chương 24 : Điều tra (1) Đồ vật bên trong cánh cửa tủ

" Hung thủ thật sự, hắn vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. "

Chúc An Sinh và Kiều Trì Na nghe lời anh nói xong, sắc mặt cũng trở nên nghiêm trọng.

" Chỉ là đáng tiếc, theo như báo cáo trong này nói, khi có người phát hiện ra thi thể của Emma thì trước lúc đó đã có một trận mưa, những manh mối khác cơ bản đã bị xóa sạch. Giờ chỉ có duy nhất một chứng cứ hơi đáng tin, đó chính là mũ của kẻ lang thang được để lại hiện trường, nhưng tại sao mũ của kẻ lang thang lại xuất hiện ở đó ? "

Chúc An Sinh tiếc nuối mà nói, đồng thời cô cũng đặt ra một vấn đề. Bởi vì cô cảm thấy, nếu như kẻ lang thang kia là hung thủ, hẳn hắn sẽ tiến hành theo cách giết người trả thù, nhưng cái chết của Emma lại không có những đặc điểm đó, điều này không phù hợp với logic thông thường. Cho nên cô cảm thấy có lẽ kẻ lang thang này không phải là hung thủ, nhưng nếu hắn thực sự là hung thủ thì tại sao hắn lại để lại mũ ở hiện trường cơ chứ ?

Trì Trừng nhìn Chúc An Sinh, anh đương nhiên hiểu được ý nghĩ trong đầu cô lúc này. Chỉ là giờ Chúc An Sinh đang nghiêm túc suy nghĩ nên mới không tùy tiện  nói ra, Trì Trừng cũng chẳng để tâm. Vậy nên anh rất tự nhiên nói thẳng ra cái ý nghĩ đáng sợ trong đầu Chúc An Sinh.

" Có thể là có người đang vu oan ? "

Chúc An Sinh kinh ngạc liếc mắt nhìn Trì Trừng một cái, cô không thể tin được anh lại đưa ra một ý nghĩ mà không dựa trên một chứng cứ trực tiếp nào, thực ra trong lòng cô cũng nghĩ như vậy.

Kiều Trì Na hết nhìn Trì Trừng lại quay ra nhìn Chúc An Sinh, hai người mỗi người một câu tiến hành phân tích vụ án. Bỗng nhiên cô cảm thấy mình thật thích hợp với công việc đơn giản kia, cô chỉ thuộc về phòng thí nghiệm mà thôi, cô quyết định vẫn nên làm chức vụ tương xứng với mình thôi.

" Giờ có người muốn giết Emma, không phải là kẻ lang thang sẽ trở thành đối tượng tình nghi số một sao. Hắn đã đùa giỡn trêu chọc Emma một lần, nên giờ sẽ tìm để trả thù. Đem tội danh giết người đổ lên đầu kẻ lang thang, không phải là thích hợp nhất sao ? " Trì Trừng lập tức nói ra hết suy nghĩ trong lòng Chúc An Sinh : " Hơn nữa, giờ cảnh sát đang điều động một lực lượng lớn người đi tìm kẻ lang thang mà có tìm được hắn đâu. Không chừng hắn đã bị giết người diệt khẩu rồi ? "

Chúc An Sinh im lặng trong chốc lát, cô có thể cảm nhận được tuy anh đang nói chuyện nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào cô. Mà những lời Trì Trừng nói ra hình như không khác lắm so với những gì cô nghĩ. Chúc An Sinh có cảm giác như mình bị Trì Trừng nhìn thấu vậy, loại cảm giác này thật khó chịu.

" Nhưng anh không cảm thấy suy nghĩ của anh và thực tế vụ án có điểm lệch nhau sao ? " Chúc An Sinh không muốn thừa nhận suy nghĩ trong lòng mình bị Trì Trừng nhìn thấu, cho nên cô quyết định chau chuốt lại vụ án lần nữa.

" Dựa theo những gì anh nói, thì là có kẻ giết chết Emma sau đó để lại mũ của kẻ lang thang ở hiện trường nhằm đổ tội cho kẻ đó. Nhưng anh quên rằng nguyên nhân dẫn tới tử vong của Emma là do ngạt khí sao ? Mà loại thủ pháp phạm tội thông thường này thuộc về kiểu bị điều khiển do cảm xúc giết người quá mãnh liệt. Nói cách khác thì vụ án này là mang tính bộc phát, hung thủ không có thời gian bố trí hiện trường phạm tội. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now