[ Q4 ] Chương 55 : Ba trong một

2.7K 118 8
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q4 ] Chương 55 : Ba trong một

Rốt cuộc, tình huống Chúc An Sinh lo lắng nhất cũng xuất hiện rồi. Sở dĩ, cho tới bây giờ cô vẫn luôn không ngừng tìm kiếm chứng cứ là vì cô biết bọn họ không có cách nào tìm được chứng cứ trực tiếp nhất có thể trói buộc Parker Martinez.

Hiện tại, việc trên du thuyền Eros xảy ra một vụ án đẫm máu là điều không thể nghi ngờ gì nữa. Nhưng mà, liệu có đúng là có 37 người đã bỏ mạng ở trên du thuyền không, điều này chưa ai có thể khẳng định chắc chắn được.

Tuy rằng, Chúc An Sinh và Trì Trừng đều tin vào kết quả mình tìm được, nhưng trên tòa, thẩm phán cần những chứng cứ đáng tin cậy hơn nữa. Trừ khi, Chúc An Sinh có thể chứng minh được rằng trên du thuyền Eros có tổng cộng đúng 37 kết quả xét nghiệm máu khác nhau, hoặc là cô phải tìm được thi thể của 37 nạn nhân đó. Nếu không, con số 37 này khó mà có được sự thừa nhận của mọi người.

Nhưng dù là ai đi chăng nữa, họ cũng sẽ nghĩ chuyện này không có khả năng xảy ra. Trong lúc vô tình, Chúc An Sinh và Trì Trừng thật may mắn khi phát hiện ra một vết máu còn sót lại. Sao cô có thể mong ước xa vời hơn là tìm được điểm khác nhau trong ba mươi bảy vết máu đây ?

Cuối cùng, là việc tìm được 37 thi thể, việc này nằm ngoài sức tưởng tượng rồi. Sau khi hung thủ gây án xong, chắc chắn hắn đã ném luôn thi thể xuống biển, mà căn cứ theo những vết tích ở hiện trường, có thể thấy được trên thi thể nạn nhân be bét máu như thế nào. Ném thi thể xuống biển, thi thể sẽ sớm bị bầy cá dưới đó rỉa sạch sẽ. Vì thế, Chúc An Sinh có thể đi đâu tìm thi thể nạn nhân bây giờ ?

Hiện tại, đây là vấn đề lớn nhất cần giải quyết. Bởi vì, nếu không cách nào chứng minh được số lượng người chết thì khâu khởi tố hung thủ ở cuối cùng chỉ là một dấu chấm đen tròn trĩnh, không quyết được.

Nhưng mà trong hoàn cảnh khó khăn như thế này, Chúc An Sinh lại gặp thêm vấn đề khó giải quyết tương tự. Đó chính là, trong vụ án lần này, kẻ bị tình nghi không chỉ có Parker Martinez.

Tuy rằng mọi người đều hiểu rõ mồn một là ai có thể điều động nhân viên trên du thuyền Eros, ra lệnh cho du thuyền Eros xuất phát, chịu được mọi chi phí khi vận hành du thuyền, người có thể thỏa mãn tất cả những điều kiện trên thì chỉ có một người là Parker Martinez, nhưng trên thực tế, dựa theo những lý luận đó thì các quản lý cấp cao của khách sạn Khải Hàng cũng có thể. Nhỡ đâu Parker Martinez có thể động tay động chân để khiến một trong số mấy người đó gánh tội thay hắn thì sao ?

Không phải Chúc An Sinh và Trì Trừng không nghĩ tới vấn đề này, nhưng hai người cảm thấy, làm gì có ai mạo hiểm đi gánh một tội danh nghiêm trọng này thay cho Parker Martinez chứ ?

Phải biết rằng, tuy hai người không thể chứng minh được trên du thuyền Eros rốt cuộc đã xảy ra bao nhiêu vụ án đẫm máu, nhưng hai người có thể chắc chắn là con số không dừng ở một hai vụ. Trước mắt, ít nhất bọn họ đã xác định được việc Ninh Vũ Nhu mất tích và vết máu không rõ nạn nhân, chỉ riêng hai vấn đề này thôi đã thể hiện ra đây là hai vụ án. Mà tội danh này, ở bang Texas không hủy mức án tử hình, cho nên, làm gì có ai bất chấp nguy cơ mình có thể bị tử hình để gánh tội thay chứ ? Thậm chí, trong tình huống tốt nhất thì cũng bị lĩnh mức án tù chung thân, như thế, vẫn có người gánh tội thay Parker Martinez sao ?

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now