[ Q10 ] Chương 170: Mưu ma chước quỷ

220 5 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q10] Chương 170: Mưu ma chước quỷ

Nửa tháng sau, tại New York, Chúc An Sinh nhận được câu trả lời của Phương Trọng Bình.

"Trì Trừng, chú Phương quyết định sau khi về hưu sẽ đến New York!"

Chúc An Sinh hưng phấn chia sẻ tin tức với Trì Trừng.

"Bao giờ thế?"

Nhìn Chúc An Sinh đang vui vẻ nhảy nhót trên màn hình máy tính, Trì Trừng không nhịn được cũng nhếch nhẹ khóe miệng.

Tha hương nơi đất người, Chúc An Sinh không tránh khỏi việc thường xuyên nhớ nhà. Trì Trừng cũng biết điều đó nên khi Phương Trọng Bình quyết định dọn đến New York, anh vui lây.

"Chú Phương bảo mình đã đặt vé chuyến bay bốn ngày sau, đại khái khoảng năm ngày nữa chú ấy đến nơi." Chúc An Sinh nhẩm tính thời gian.

"Chắc lúc đó vụ án anh đang xử lý cũng kết thúc. Anh với em đến sân bay đón chú Phương nhé?" Trì Trừng vừa nói vừa cầm di động cài đồng hồ báo thức.

"Được ạ!"

Đã rất lâu rồi, Chúc An Sinh không được vui như bây giờ. Thậm chí, cô bắt đầu tưởng tượng ra khung cảnh sinh hoạt của mình sau khi Phương Trọng Bình dọn tới New York.

"Năm ngày này, em sẽ dùng để trang trí phòng cho chú Phương."

"An Sinh, chú Phương thích đồ cổ lắm đúng không? Anh có người bạn bán đồ cổ trên phố người Hoa, em có muốn đi xem chút không?"

Trì Trừng nhớ lại những gì mình quan sát được ở nhà Phương Trọng Bình. Thông qua cách bày trí, anh xác nhận ông cực thích sưu tầm đồ cổ.

"Vậy thì tốt quá! Anh gửi địa chỉ cửa hàng sang cho em đi."

Trì Trừng chu đáo gửi địa chỉ sang cho Chúc An Sinh, đến cuối còn bảo mọi chi phí tiêu ở cửa hàng đồ cổ ghi hết lại dưới tên anh.

Câu cuối cùng của Trì Trừng giúp Chúc An Sinh giác ngộ được điều gì đó: "Trì Trừng, anh định dùng cách này để nịnh nọt chú Phương hả?"

"Thế này đã được coi là nịnh bợ rồi à? Thế việc em vì lấy lòng bố anh mà đi đánh bóng khai mạc giúp đội Boston Red Sox thì sao?"

Chúc An Sinh nghẹn lời, lập tức sinh lòng ác độc nói: "Anh đã nói thế thì em không khách sáo nữa. Mong đến lúc đó anh không thấy 'ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa' nhé."

"Này thì thấm vào đâu. Tháng trước sách mới của anh được tái bản, anh đang không biết phải tiêu tiền nhuận bút vào đâu cho hết."

"Vô sỉ."

Chúc An Sinh cười mắng, kết thúc cuộc trò chuyện video với Trì Trừng.

Nửa tháng trước, sau khi quay về New York, hai người lập tức tách nhau ra giải quyết công việc. Cô cũng mới xử xong vụ án của mình hai ngày trước.

Chúc An Sinh quyết định nghỉ xả hơi trong mấy ngày tới, muốn dùng khoảng thời gian ngắn ngủi này để chuẩn bị tốt mọi thứ, nghênh đón Phương Trọng Bình.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now