[ Q9 ] Chương 151: Khách của lâu đài cổ

559 10 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q9] Chương 151: Khách của lâu đài cổ

Trì Trừng đặt chân đến lâu đài cổ xong lập tức gọi cho Chúc An Sinh. Lúc ấy, cô đang tiến tới 221B phố Baker để nhận chìa khóa của mình.

"Anh tới rồi hả?" Chúc An Sinh vừa nhận cuộc gọi đã hỏi luôn.

Trì Trừng gật đầu. Giờ anh đang đứng ngoài cửa lâu đài cổ chứ chưa mở cửa. Phong cảnh bên ngoài khá hấp dẫn.

Lâu đài được xây ngay cạnh vách đá. Từ đây phóng tầm mắt ra xa có thể ngắm được khung cảnh tráng lệ của vực thẳm. Dưới khe vực có hồ nước trong xanh như ngọc bích. Có tác động của vị trí địa lý nên nơi đây cứ chốc chốc lại có cơn gió nhẹ thoảng qua. Gió nhẹ như rượu ngon ủ lâu năm, Trì Trừng chỉ cần uống một chút đã chuếnh choáng.

"Ở đây đẹp lắm."

Trì Trừng thốt ra lời khen ngợi từ tận đáy lòng. Đứng trước cảnh đẹp, lòng người bao giờ cũng thấy nhẹ nhàng, khoan khoái. Có vài người chắc chắn không thể cưỡng lại trước khung cảnh tuyệt vời này.

"Em thì sao? Em nhận được chìa khóa chưa?"

"Em sắp tới phố Baker rồi." Chúc An Sinh ngắm nhìn đường phố: "Trì Trừng, anh có đoán được tại sao hung thủ tách chúng ta ra không? Không lẽ, hắn sợ chúng ta mà ở cạnh nhau sẽ dễ dàng phá được câu đố mình đưa ra?"

"Chắc vậy."

Trì Trừng không biết nguyên nhân khiến hung thủ làm vậy. Giờ anh với Chúc An Sinh chỉ có thể đi một bước tính một bước.

Bỗng nhiên, anh phát hiện phía xa xa có người chậm rãi đi tới, thế nên kết thúc cuộc gọi với Chúc An Sinh.

Chờ người tới gần, anh mới thấy rõ dáng vẻ. Đó là một người phụ nữ có khí chất quyến rũ tỏa ra từ trong xương cốt.

Cô ta mặc váy đen đơn giản chiết eo, phần trước ngực khoét sâu làm da thịt lộ ra khá nhiều. Trì Trừng bất ngờ được một bữa nhìn no con mắt.

Thấy Trì Trừng, người phụ nữ ấy dừng bước, giọng điệu nghe như đang hờn dỗi: "Tôi cứ tưởng mình đến Anh sẽ gặp được vài người lịch lãm, ai ngờ cả đường tới gặp ai cũng là con sói háo sắc."

Dứt câu, cô ta đặt vali da xuống đất. Trì Trừng hiểu ý, đi qua giúp cô ta xách đồ.

Đi tới trước mặt cô ta, Trì Trừng phát hiện người này trông còn cao gầy hơn cả Chúc An Sinh. Chiều cao của Chúc An Sinh là 1m74 mà người phụ nữ này lại cao hơn, xong còn đi đôi giày cao gót tầm bảy phân. Điều này khiến cô ta chỉ thấp hơn Trì Trừng khoảng một cái trán.

"Nếu cô không muốn gặp nhiều sói háo sắc thì hãy đổi váy. Tôi có thể cho cô mượn một đôi giày thể thao nữa. Đường núi ở đây không dễ đi."

Trì Trừng liếc mắt nhìn chân cô ta. Anh thật sự rất bội phục người đi giày cao gót mà leo lên tận đây.

"Hóa ra anh không thích tôi mặc váy. Trong vali của tôi còn nhiều quần áo đẹp lắm đấy. Chờ lát nữa, anh có muốn giúp tôi chọn quần áo không?"

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant