[ Q2 ] Chương 8 : Đồ tể ở cổ trấn

6.3K 248 0
                                    

Edit : Cải Trắng

Quyển 2 : Vụ án giết người liên hoàn ở cổ trấn Hà Giác

[ Q2 ] Chương 8 : Đồ tể ở cổ trấn        

Đồ tể : Kẻ làm nghề sát sinh.

7 giờ 30 sáng, Chúc An Sinh nhận được cuộc gọi từ Trì Trừng.

" Cô tỉnh rồi ? "

" Điểm hẹn ở đâu, tôi lập tức tới đó. " Chúc An Sinh có điểm hưng phấn nói.

Trì Trừng nói xong điểm hẹn lại nhớ ra chuyện khác : " Tôi đã kêu người giúp cô xử lý những thủ tục cần thiết, hẳn là cô đã chuẩn bị tốt. "

Nghe được câu Trì Trừng nói, bỗng nhiên cô rơi vào trầm mặc, cô ngày hôm qua còn mải chìm trong hưng phấn khi biết mình có thể tham gia phá án, nhưng giờ cô mới ra vấn đề ở ngay trước mắt.

Viện nghiên cứu của Trì Trừng ở bên Mỹ, vậy cũng có nghĩa là sau khi kết án vụ án giết người liên hoàn ở cổ trấn Hà Giác thì cô sẽ theo anh đi tới Mỹ.

Cô chuẩn bị tốt chưa sao ? Chính cô cũng đang hỏi bản thân mình, từ lúc bắt đầu tới giờ cô cảm thấy chuyện này như một giấc mơ vậy, cô có thể không chuẩn bị tốt được sao ? Chúc An Sinh chỉ có nỗi lo lắng duy nhất không bỏ xuống được là cô lo lắng cho bà Phương cùng với Phương Trọng Bình, tuy rằng hai bên đều không đi qua bức ngăn, nhưng cô hiểu rõ, từ trong thâm cô vẫn luôn coi Phương Trọng Bình như một người bố vậy.

Chúc An Sinh giờ bắt đầu ý thức được, lần này là do Phương Trọng Bình ra tay, ông tự tay đẩy đứa con gái mình đã nuôi bao nhiêu năm sang tận bên kia đại dương, cho dù là ly biệt đau khổ nhưng vì giấc mơ bao lâu nay của con gái mình, ông cam tâm tình nguyện.

Chuẩn bị tốt sao ? Cô im lặng mà tự hỏi chính bản thân mình lần nữa.

" Ừ. "

...

Một tiếng sau, Chúc An Sinh tới đồn công an hoàn tất thủ tục tạm rời khỏi cương vị đang công tác, tạm biệt các đồng nghiệp xong, Chúc An Sinh cùng Trì Trừng lên xe mà cục cảnh sát chuẩn bị cho để đi tới cổ trấn Hà Giác.

Trên xe, Chúc An Sinh và Trì Trừng ngồi ở hàng ghế sau, sau đó cô cảm thấy anh như có ảo thuật vậy, chốc lát đã thấy anh đang ôm một chồng tư liệu.

" Đây là toàn bộ hồ sơ tư liệu về vụ án ở cổ trấn Hà Giác, từ đây tới cổ trấn còn hai tiếng lái xe, cô ngồi đọc chỗ hồ sơ này rồi tóm tắt lại một chút nói tôi nghe. "

" Nhiều như này ? Chỉ có hai tiếng ? " Chúc An Sinh còn không tin hỏi ngược lại.

" Thế nào, công việc đầu tiên đã sợ rồi ? " Trì Trừng cố ý trêu chọc.

" Trì Trừng tiên sinh, chúng ta có thể thực tế một chút không ? "*

Lời editor : Cho bạn nào thắc mắc không hiểu nghĩa câu này, ở đây ý Chúc An Sinh là trong hai tiếng đồng hồ đi xe với đống tư liệu này thì cô ấy không đọc hết được. =))

" Cho nên tôi mới cần tìm trợ lý. "

Chúc An Sinh bỗng nhiên nghẹn lời, cô chẳng biết nên phản bác anh thế nào, bởi vì lời anh nói không phải là không có lý.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Onde histórias criam vida. Descubra agora