[ Q7 ] Chương 131: Mưu kế phòng kín

676 32 3
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 131: Mưu kế phòng kín

Lần nổ mạnh này làm mọi người không kịp tránh, hơn mười chiếc xe đang chạy đâm vào đuôi nhau, người qua đường nhát gan, sợ hãi ngồi xổm trên mặt đất, thét chói tai. Tiếng khóc lóc, tiếng còi oto, những âm thanh có thể gây ồn ào vang lên cùng lúc.

Chúc An Sinh và Trì Trừng cũng run rẩy. Sau đó bọn họ mới quan sát đối phương, thấy người bên cạnh mình không có gì đáng ngại mới bắt đầu đi tìm ngọn nguồn của vụ nổ.

"Ở bên kia!"

Chúc An Sinh nhìn về hướng Trì Trừng chỉ. Cách đó không xa, bầu trời xuất hiện những luồng khói đen kịt bốc lên cuồn cuộn như dã thú.

Lúc này, Trì Trừng và Chúc An Sinh cũng phát hiện, rất nhiều người qua đường và oto đằng đó đang chạy thoát về phía này.

"Chúng ta đi."

Thấy Trì Trừng gọi, Chúc An Sinh đi theo không chút do dự. Hai người bọn họ trở thành phong cảnh độc đáo nhất trong đoàn người đang tháo chạy, vì chỉ có bọn họ đang đi ngược về nơi vụ nổ đang diễn ra.

Đi qua hai con phố, Chúc An Sinh và Trì Trừng vẫn chưa thấy ngọn nguồn vụ nổ, bởi vì những nơi cạnh vụ nổ đang có khói bụi bay mù mịt. Việc hít thở còn khó khăn chứ đừng nói tới việc mở to mắt ra nhìn.

Thấy mình không thể tiếp tục đi về phía trước, Trì Trừng kéo Chúc An Sinh tới một cửa hàng cạnh đó để tránh.

Ông chủ tốt bụng để cho hai người họ đi vào rồi chạy ra đóng cửa. Giờ Chúc An Sinh và Trì Trừng mới có thể hít thở không khí.

"Cảm ơn." Chúc An Sinh thở dốc một lúc xong mới hướng ông chủ cảm ơn.

Thấy Chúc An Sinh nói tiếng Anh, ông chủ kinh ngạc, sau đó dùng tiếng Anh pha chút khẩu âm của người Đức để trả lời: "Hai người là du khách à? Xin lỗi đã để hai người bắt gặp sự việc này."

Trì Trừng xua tay, ý bảo ông chủ không phải nói những lời như thế. Sau đó, anh đặt câu hỏi: "Hình như ngài không sợ lắm?"

"Hai người là du khách, không biết chuyện này cũng bình thường thôi. Nhưng hai người có biết nơi vừa bị nổ là chỗ nào không?"

"Không lẽ ngài biết?" Trì Trừng tò mò hỏi.

Thấy Trì Trừng hứng thú, ông chủ nói với giọng điệu mang theo chút tự hào: "Tôi tận mắt nhìn thấy quá trình nổ, tòa nhà nó vì nổ một cú mạnh nên mới làm cho nhiều khói bụi như này."

"Nơi bị nổ là một tòa nhà?"

Giờ thì Trì Trừng biết tại sao nó lại nổ mạnh như thế rồi.

"Ban đầu tôi cũng bị cú nổ mạnh này làm cho hoảng sợ nhưng sau khi biết tòa nhà kia bị nổ, tôi không sợ hãi nữa. Ngược lại, tôi cảm thấy hôm nay đáng để khui một chai rượu vang đỏ quý hiếm." Ông chủ nói mà mặt mày hớn hở.

"Chẳng lẽ vụ nổ này là chuyện tốt?" Chúc An Sinh không hiểu sao ông chủ lại vui vẻ sung sướng thế.

"Đa số người địa phương ở đây đều biết nơi đó, đó là nơi Mafia ở Berlin tụ tập."

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz