[ Q10 ] Chương 174: Táo

180 4 0
                                    

Edit: Cải Trắng

[Q10] Chương 174: Táo

"Cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau."

Phó Cổ Minh chào hỏi Trì Trừng thân thiết như thể được gặp lại bạn cũ.

Trì Trừng ngó lơ kiểu chào đầy giả tạo của hắn, chìm đắm trong suy nghĩ của bản thân, tự hỏi tại sao Phó Cổ Minh lại xuất hiện ở đây.

"Chắc hẳn, anh cố ý chờ tôi ở đây, bởi anh biết để đến được cục cảnh sát New York, tôi phải đi qua con đường này." Trì Trừng chọc thủng khung cảnh "ngẫu nhiên" giả dối, lạnh lùng nhìn chằm chằm Phó Cổ Minh.

Phó Cổ Minh không hề tức giận khi bị Trì Trừng vạch mặt. Hắn giữ nguyên nụ cười toát lên vẻ ung dung bên môi.

"Quả không hổ danh thần thám Trì Trừng. Vậy, anh có biết tại sao tôi muốn 'ngẫu nhiên' gặp anh không?"

Đại não Trì Trừng chạy hết tốc lực, đạt năng suất xoay vận tối đa, câu nói cuối cùng trước khi cúp điện thoại của Phó Cổ Minh cứ lảng vảng trong trí óc.

Lời Phó Cổ Minh quả thật làm Trì Trừng hơi bất an.

Phó Cổ Minh bảo muốn để Chúc An Sinh thấy rõ thế giới này là có ý gì? Anh vẫn luôn đau đáu vấn đề đó.

"Anh chờ tôi ở đây là vì biết tôi sẽ đến cục cảnh sát New York. Cho nên, anh cũng sẽ biết luôn việc tôi đến đó vì vụ án cướp xe chở học sinh."

Trì Trừng phân tích một lượt tin tức, bỗng chốc ngộ ra đáp án chọc bản thân sôi máu: "Chính anh là người giật dây vụ cướp xe đưa đón."

Trì Trừng trợn trừng mắt nhìn Phó Cổ Minh, siết chặt tay thành nắm đấm. Thậm chí, hắn còn tiên đoán rằng, rất có thể giây sau Trì Trừng sẽ vung tay cho hắn một cú ngã sõng soài dưới đất.

Dù vậy, nét mặt Phó Cổ Minh vẫn rất thản nhiên, chẳng có gì là sợ hãi, ẩn sâu trong nụ cười hờ hững kia là chút nghiền ngẫm.

"Trì Trừng tiên sinh, chắc hẳn anh biết phỉ báng có nghĩa là gì nhỉ? Bản thân tôi đứng đây, anh cũng không có chứng cứ, dựa vào đâu mà anh nói tôi là tội phạm cướp xe?" Phó Cổ Minh nghiêm túc đến vô tội, nói.

Ánh mắt Trì Trừng càng tàn độc hơn. Anh chẳng muốn nhiều lời với loại người như Phó Cổ Minh, xông lên tóm chặt lấy cổ áo hắn.

"Rốt cuộc anh muốn làm gì? Nguyên tắc của anh đâu? Anh đáng thương đến độ đi ra tay với người không một tấc sắc trong tay như học sinh cấp ba à?"

Cuối cùng biểu cảm trên mặt Phó Cổ Minh cũng có thay đổi khi bị Trì Trừng túm cổ áo, vẻ tươi cười thêm xán lạn.

"Trì Trừng, anh yên tâm đi. Nếu những đứa trẻ đó không may bỏ mạng, tôi xin đảm bảo mình không phải hung thủ chấm dứt tính mạng của bọn họ."

"Anh có ý gì?" Trì Trừng nghe không hiểu ý của Phó Cổ Minh.

Hắn cố ý ghé sát vào Trì Trừng, hà hơi bên tai: "Nếu tôi là anh, lúc này tôi sẽ quay về ngay lập tức. Chắc hẳn giờ đây Chúc An Sinh rất cần anh bên cạnh."

Dứt câu, Phó Cổ Minh đứng thẳng người, bắt gặp ngay ánh mắt tức giận không che giấu nổi của Trì Trừng.

Giây tiếp theo, nắm đấm của Trì Trừng hạ cạnh trên sống mũi của hắn. Đồng thời, Phó Cổ Minh cũng nếm được vị tanh tanh của máu.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now