[ Q3 ] Chương 30 : Hoảng hốt

3.2K 135 13
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q3 ] Chương 30 : Hoảng hốt

" Trì Trừng, tôi nghĩ tôi biết màu đỏ và màu lam trên sợi dây nhân tạo là cái gì rồi. " Trong giọng nói của Chúc An Sinh còn mang theo chút run rẩy vì kích động.

" Là sơn đúng không ? " Trì Trừng lập tức nói ra đáp án mà cô đang nghĩ tới.

" Kết quả phân tích đã có rồi sao ? " Chúc An Sinh tò mò, cô nhớ lần trước cô nói chuyện điện thoại với Trì Trừng đã nhắc tới chuyện này, anh đã hoàn thành xong phân tích ba sợi dây nhân tạo.

" Ừm, kết quả đã có rồi, cô đang ở nhà Lucas sao ? Nếu tôi đoán không nhầm thì phần vách tường nhà Lucas xuất hiện màu đỏ và màu lam. "

Chúc An Sinh cắn chặt răng, nghe tới đây cô đã hiểu rồi, hóa ra Trì Trừng đã sớm biết chuyện này.

" Anh sớm đã chú ý tới phần khẩu cung của Lucas, đúng không ? "

" Tôi phát hiện ra ba sợi dây nhân tạo kia rồi mới chú ý tới khẩu cung của Lucas. Cậu ta nói rằng hôm đó cậu ta trát sơn ở phần vách tường, cho nên không đi gặp Emma Bert. Nhưng tôi lại phát hiện ra trên váy Emma có màu khác. Nếu như có thể chứng minh được màu trên mấy sợi dây là màu của sơn thì sẽ lật đổ được lời nói dối của Lucas. Hơn nữa giờ cũng chỉ có cái này là lời giải thích hợp lý, vậy nên tôi mới nhanh chóng về New York để phân tích. "

" Nhưng anh nghĩ chỉ nhờ vào bảng phân tích mấy sợi dây nhân tạo này mà xin được lệnh điều tra sao ? Nhỡ đâu Emma bị dính cỏ này ở nơi khác thì sao ? Bởi vì giờ chúng ta không có chứng cứ chỉ trực tiếp rằng nhà Lucas có loại thảm này. "

Chúc An Sinh có hơi lo lắng, cô lo lắng rằng chứng cứ hiện tại không đủ để quan tòa ban lệnh điều tra xuống. Nếu như không có lệnh điều tra, thì bọn họ không thể nào khám xét nhà Lucas được.

" Cho nên bây giờ, một nửa hy vọng của chúng ta sẽ gửi gắm lên người người cô. " Trì Trừng nói, có chút bất đắc dĩ, lệnh điều tra đúng là làm người khác đau đầu: " Tuy rằng chúng ta không thể trực tiếp lấy chứng cứ, nhưng nếu ở trong nhà Lucas cô thấy được loại thảm giống như thế này, cô có thể giống như Emma vậy, ' vô ý ' để mấy sợi đó bám vào quần áo cô. Như vậy là cô ' ngoài ý muốn ' lấy được chứng cứ rồi, còn không phạm quy tắc. Tới lúc đó tôi sẽ dùng máy quét điện tử để so sánh hai sợi với nhau. Nếu như so sánh khớp, chúng ta hoàn toàn có thể thuyết phục quan tòa lập án điều tra. "

Chúc An Sinh gật gật đầu, đồng tình với cách làm của Trì Trừng. Nhưng mà đồng thời cô cũng không quên điểm kỳ lạ mà Trì Trừng mới nhắc tới, Chúc An Sinh nghe rõ, anh gửi gắm một nửa hy vọng vào người cô, vậy một nửa kia thì sao ? Một nửa hy vọng kia là cái gì ?

" Tôi hiểu rồi. Nhưng mà Trì Trừng, tôi chỉ là một nửa hy vọng, vậy nửa còn lại đâu ? Thế là có ý gì ? "

" Cô hẳn là vẫn nhớ đoạn video phỏng vấn Lucas. Tối hôm qua trong lúc đợi kết quả phân tích, tôi đã xem đi xem lại video đó rất nhiều lần, khi đó tôi phát hiện ra trên tay phải Lucas có một vết sẹo đã lành hẳn. Tôi lại tiếp tục mang hình ảnh đó đi phân tích, sau khi phân tích xong có thể kết luận vết thương của Lucas là vết thương hẹp dài. Cho nên tôi có một suy đoán. "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now