[ Q4 ] Chương 39 : Buổi dạ tiệc sóng gió

3.1K 157 16
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q4 ] Chương 39 : Buổi dạ tiệc sóng gió

Chúc An Sinh cảm thấy chiếc váy trước mặt mình mang theo một loại khí chất thần tiên, rồi tới đôi giày cao gót thoát tục nữa. Tiến lại gần để nhìn kỹ hơn, phản ứng đầu tiên của cô là ánh mắt lộ ra vẻ kinh diễm, sau đó cô lại nhìn về phía Trì Trừng với đôi mắt sắc bén, ánh mắt này giống như là đang tra hỏi phạm nhân vậy.

" Anh muốn tặng cho tôi sao ? "

Trì Trừng bị Chúc An Sinh nhìn chằm chằm tới nỗi cả người không được tự nhiên. Anh cảm giác như kịch bản của mình có chỗ không đúng rồi, không phải thợ trang điểm đã bảo anh là bất kỳ người con gái nào nhìn thấy chiếc váy và đôi giày cao gót này đều sẽ mê tới thần hồn điên đảo sao ? Sao sau khi mang tới chỗ Chúc An Sinh, ngược lại anh lại cảm thấy có gì đó bất ổn ?

" Đúng vậy, cô không thích sao ? " Trì Trừng làm ra vẻ bình tĩnh hỏi lại.

" Không có việc gì tự dưng lấy lòng, đó là điều không ổn rồi. Nói mau, lần này anh có điều gì không thể nói cho người khác biết mục đích à ? "

Chúc An Sinh bắt đầu dùng ngữ khí bức người để ép hỏi. Cô vẫn còn nhớ có một lần Trì Trừng đột nhiên tăng tiền lương lên cho cô, hóa ra là anh muốn cô xuống dưới cống để thu thập chứng cứ. Mà cái người tên Trì Trừng kia thì không muốn xuống dưới cống thoát nước, Chúc An Sinh vì điều tra chứng cứ mà ngây người ở dưới cống tám tiếng đồng hồ.

Chúc An Sinh thật sự không thể quên được ngày hôm đó, hôm đó giống như đại lễ rửa tội linh hồn cô vậy. Giờ đột nhiên Trì Trừng lại hết mực ân cần, anh như thế khiến cô tự động bày ra tư thế sẵn sàng nghênh chiến quân địch.

" An Sinh, cô xem tôi là loại người gì vậy chứ ? Cô quên mất hai ngày hôm trước tôi bảo cô đóng làm bạn gái tôi sao ? Bộ lễ phục tặng cô này chính là để cho hôm đó mặc đấy. "

Chúc An Sinh nghe vậy lại cúi xuống nhìn bộ lễ phục trong tay, ừm, anh nói nghe có vẻ hợp lý đấy. Nhưng không biết vì sao, cô cứ cảm thấy không yên tâm với Trì Trừng thế nào ấy.

" Thật hay giả vậy ? Anh cũng có lúc tốt tính như này sao ? "

" An Sinh, cô thật sự coi tôi là Harpagon sao ? " Lúc này Trì Trừng cực kỳ nghiêm túc hỏi lại, anh rất nghi ngờ, chẳng lẽ hình tượng của anh trong lòng Chúc An Sinh lại kém vậy sao ?

" Harpagon chỉ là keo kiệt thôi, ý đồ xấu của hắn sao nhiều bằng anh. "

Trì Trừng bị Chúc An Sinh làm cho nghẹn lời không nói được gì, mà Chúc An Sinh cũng không thèm để ý tới anh nữa, Trì Trừng cứ thế nhìn theo Chúc An Sinh sung sướng ôm hộp quà trở về phòng.

Đảo mắt một cái đồng hồ đã chỉ tới năm giờ bốn mươi phút, Trì Trừng gửi cho Chúc An Sinh một tin, bảo cô chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng tham gia buổi tiệc tối nay. Chỉ một lúc sau, Chúc An Sinh mặc bộ váy mà vừa nãy Trì Trừng mới đưa, cô đi ra chỗ thang máy.

Cửa thang máy chậm rãi mở ra, Chúc An Sinh từ bên trong thang máy đi ra, ánh mắt Trì Trừng vẫn không rời khỏi người cô dù chỉ nửa giây. Trì Trừng suy nghĩ trong chốc lát, chỉ sợ cả đời này anh khó lòng nào quên được cảnh tượng này.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now