[ Q2 ] Chương 9 : Xác chết biến mất

5.5K 233 32
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q2 ] Chương 9 : Xác chết biến mất.

" Cô phân tích không tồi. " Trì Trừng gật đầu, Chúc An Sinh còn tưởng anh đang đồng ý với phân tích của cô, nhưng chỉ có anh biết, thực ra anh đang cảm thấy vị trợ lý mới này cũng không tệ lắm : " Nhưng vẫn còn một vấn đề, cô nói xem hai vụ án này đều cùng một cách giết người, thế mà vẫn xuất hiện điểm kỳ quái. "

" Điểm kỳ quái, tôi cũng cảm thấy thế. Lần đầu tiên giết người, hung thủ chặt xác thành 42 khúc, nhưng lần thứ hai lại thăng cấp thành 96 khúc, thậm chí thi thể còn chưa hoàn chỉnh, bởi vì trong túi đựng còn chứa đá, nên hẳn là những viên đá sắc đã làm rách túi khiến một số khúc rơi ra bên ngoài, điều đó dẫn đến thi thể Quý Hồng Mai hiện giờ vẫn chưa hoàn chỉnh. "

" Cô đang nhắc tới điểm mấu chốt đó. " Trì Trừng nhắc lại lời cô vừa nói : " Nạn nhân thứ nhất và nạn nhân thứ hai, tuy rằng cùng một cách thức giết người, nhưng điểm khác biệt giữa hai nạn nhân quá lớn. Mà cô phải biết rằng, mọi thay đổi đều theo cấp bậc, nhất định ở đây có quy luật gì đó, khi chặt xác số lượng các khúc cũng chênh lệch lớn, ở đây thể hiện nó đang tăng lên, điều này thật sự không bình thường. "

" Vậy ý của anh là ? " Chúc An Sinh do dự hỏi, sau khi anh nói ra điều này, trong đầu cô liền hiện lên một ý nghĩ vô cùng đáng sợ.

Trì Trừng không lập tức trả lời Chúc An Sinh, biểu tình của anh lạnh lùng, mãi một lúc sau anh mới thở dài nói : " Trên thực tế người bị hại có lẽ không chỉ có hai người, theo như tôi suy đoán, khoảng thời gian ở giữa hai nạn nhân này hẳn là vẫn còn từ một tới ba nạn nhân nữa chưa được tìm thấy. "

Trì Trừng vừa mới nói xong không khí trong xe lập tức rơi vào im lặng tới đáng sợ, Chúc An Sinh nhíu chặt mày, không ngờ điều mà cô đang nghĩ tới lại chính là lời anh vừa nói.

Tiểu Lý ở phía trước đang lái xe cũng hít sâu một hơi, thiếu chút nữa là đánh nhầm tay lái rồi.

" Hay có lẽ là do chúng ta nghĩ quá nhiều rồi ? Trên thế giới này tuy rằng không có nhiều sự trùng hợp, nhưng ngoài ý muốn thì vẫn có chứ, có thể là sau lần phạm tội lần thứ nhất hung thủ đã chịu kích thích nên với nạn nhân thứ hai ra tay càng thêm hung tàn ? " Cô vẫn ôm trong mình một chút hy vọng nho nhỏ.

" Tôi biết cô đang suy nghĩ cái gì, An Sinh, chẳng lẽ cô còn không rõ, nạn nhân đã đem những gì oan khuất nhất nói hết cho cô rồi. "

Chúc An Sinh đột nhiên mở to hai mắt nhìn Trì Trừng, cô đột nhiên nhận thấy được đây là lần đầu tiên hai người quen biết nhau.

Chúc An Sinh thấy, biểu tình không tùy tiện, ngữ khí cũng rất lạnh nhạt, duy nhất chỉ có ánh mắt là phảng phất có tia ấm áp mà thôi.

" Trên thế giới này chưa có tội phạm nào hoàn hảo cả, lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt, một người bất luận làm cái gì cũng sẽ để lại dấu vết, mà với chúng ta, dấu vết đó chính là chứng cứ, chúng ta sẽ lần theo nó, dần dần tiến tới gần chân tướng hơn. "

" Chứng cứ ? "

Chúc An Sinh cúi đầu nhìn tập tài liệu trong tay mình, chẳng lẽ ở đây còn chứng cứ gì mà cô bỏ qua sao ? Xem xong cô ngẩng đầu lên, chờ Trì Trừng giải đáp thắc mắc của mình.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now