[ Q3 ] Chương 28 : Điều tra (5)

3.1K 140 5
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q3 ] Chương 28 : Điều tra (5) Chứng cứ

" An Sinh, cô nói Lucas đang nói dối sao ? " Kiều Trì Na hoang mang hỏi lại, cô thật sự không hiểu tại sao Chúc An Sinh lại biết được Lucas đang nói dối.

Chúc An Sinh thấy Kiều Trì Na không hiểu, cô tua lại đoạn video một lần nữa, rồi bắt đầu giải thích.

" Cô thấy không, trong đoạn video này, phần đầu là phỏng vấn Lucas về trận đấu sắp diễn ra, biểu hiện của cậu ấy vô cùng tự nhiên, điều này chứng minh rằng tâm trạng của cậu ấy đang được thả lỏng. Nhưng mà tới khi người phóng viên đó hỏi về việc Emma bị giết hại, Lucas có một động tác lui về phía sau rất nhỏ, cô nhìn thấy vai trái của cậu ấy không ? Vai trái của cậu ấy không hướng về cùng một phía với phóng viên, đây là biểu hiện tâm lý cậu ấy đang kháng cự, thể hiện rằng rất muốn rời khỏi đây. "

Chúc An Sinh vừa nói vừa điều chỉnh đoạn video cho Kiều Trì Na xem. Lần này xem lại cộng thêm lời giải thích của Chúc An Sinh, Kiều Trì Na cuối cùng cũng nhận ra được chi tiết đó, điều mà khi nãy cô hoàn toàn xem nhẹ.

" Mà không chỉ có như thế, cô chú ý thêm động tác Lucas làm sau khi trả lời phỏng vấn xong này. Cậu ấy vô cùng tự nhiên dùng tay phải ôm lấy cánh tay trái, đây được coi là một loại hành động tự vệ. Rồi cô lại nhìn kỹ thêm một chút, khi mà cậu ấy nói cậu ấy vẫn thích Emma như lúc ban đầu, ánh mắt cậu ấy nhìn chăm chăm vào camera, đây là một loại hành động muốn người khác tin tưởng vào mình, nhưng những việc cậu ấy làm theo bản năng đã tự bán đứng bản thân. "

" Cô thấy tay phải của cậu ấy không ? Tuy rằng tay phải đang ôm lấy cánh tay trái, nhưng ngón tay phải lại không tự chủ được mà chỉ về một hướng, bởi vì khi nói dối thì tứ chi con người không thể phối hợp với nhau được, đồng thời nội tâm cậu ấy cũng bộc lộ rằng cậu ấy muốn đi khỏi đây. "

Chúc An Sinh một hơi nói xong toàn bộ sơ hở của Lucas khi nói dối. Thế nhưng cô không chú ý tới Kiều Trì Na đang dùng ánh mắt phức tạp nhìn cô.

Cổ họng Kiều Trì Na hơi di chuyển một chút, giống như là cô đang có suy nghĩ. Chẳng lẽ tới lúc cô đứng cùng với Chúc An Sinh thì cô không che giấu được bí mật gì cả ?

" An Sinh, hình như cô rất hiểu biết về tâm lý học ? "

" Cũng không thể coi là hiểu biết được. Chỉ là trước kia học đại học có hứng thú với nó nên tới nghe vài tiết thôi, sau đó thì rảnh rỗi có xem qua một chút. Cho nên cũng chỉ coi như là tốt hơn người bình thường một xíu. Vừa nãy nếu không phải tập trung xem đoạn video đó, và Lucas thì không phải là một người giỏi nói dối, thì có lẽ tôi cũng không nhận ra đâu. "

Nghe thấy Chúc An Sinh giải thích như vậy, trong lòng Kiều Trì Na yên tâm hơn chút. Cô thế mà còn tưởng rằng Chúc An Sinh sẽ biểu hiện giống như các diễn viên trong phim, chỉ cần liếc mắt là có thể nhận ra được tâm tư của người khác. Cô không muốn trở thành người đứng trước mặt người khác, mình lại là một người không có bí mật gì.

Nhưng mà Kiều Trì Na không biết. Tuy Chúc An Sinh không phải là người liếc mắt một cái nhìn thấu được tâm tư người khác, nhưng vừa nãy khi Kiều Trì Na thở phào nhẹ nhõm một hơi cô vẫn có thể bắt được cảm xúc khi đó. Chúc An Sinh không nhịn được cười cười, Kiều Trì Na đúng là một người rất đáng yêu.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ