[ Q5 ] Chương 64 : Răng

2.6K 122 7
                                    

Edit : Cải Trắng

Quyển 5 : New York trở thành ác mộng

[ Q5 ] Chương 64 : Răng

Vụ thảm án trên du thuyền Eros trôi qua được hai tháng, cuối cùng Chúc An Sinh và Trì Trừng cũng có được một kỳ nghỉ hiếm hoi. Sự thật là, Trì Trừng đã cho toàn bộ nhân viên trong viện nghiên cứu nghỉ, ba ngày tiếp theo viện nghiên cứu sẽ từ chối tất cả vụ án được ủy thác.

Cho nên, Chúc An Sinh quyết định hôm nay sẽ làm cho Trì Trừng một bàn tiệc lớn như đã hẹn.

Ở trong siêu thị trên phố người Hoa, Chúc An Sinh đang tìm kiếm nguyên liệu nấu ăn mình cần, Trì Trừng ngoan ngoãn đi theo phía sau cô, đẩy xe chở hàng.

" An Sinh, em định làm món nào cho anh ăn vậy ? "

Trì Trừng tò mò hỏi cô một câu, đúng lúc này thì Chúc An Sinh dừng lại trước quầy hàng bán cải trắng. Vì thế cô cầm một cây cải trắng lên, để lộ ra nụ cười giảo hoạt.

" Canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc. "(*)

*Canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc: đây là một món canh được làm từ các nguyên liệu như cải trắng, rau chân vịt (là phỉ thúy), đậu hủ (là bạch ngọc) rồi nấu lên cùng với cơm cháy còn thừa (là trân châu). Trong dân gian tương truyền tên món canh 'trân châu phỉ thúy bạch ngọc' này bắt nguồn từ Thái tổ Chu Nguyên Chương. Hoàn cảnh nhà Chu Nguyên Chương nghèo khó, chưa từng được ăn no bụng, thường xuyên xảy ra cảnh cả ngày không được miếng ăn nào. Có một lần, ba ngày liên tiếp ông không có gì ăn, đói quá hoa mắt, ông ngất đi ngay giữa phố. Có một bà lão đi qua thấy thế mới cứu ông, đưa về nhà. Khi đó trong nhà bà lão chỉ có rau chân vịt và đậu hủ, một ít rau xanh và cơm thừa. Bà nấu một bát lên cho Chu Nguyên Chương ăn. Chu Nguyên Chương ăn xong, lấy lại được tinh thần, sau đó ông hỏi bà lão xem vừa nãy ông được ăn cái gì. Bà lão đã nói đùa rằng đấy là 'canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc'

" Canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc ? Tên gọi này đúng là rất dễ nghe, là món ăn bí mật của em sao ? "

Chúc An Sinh bị bộ dáng hứng thú của Trì Trừng chọc cười, quả nhiên Trì Trừng không biết ý nghĩa của canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc là gì. Sau đó, cô còn làm ra vẻ mình là một cô giáo đang đứng giảng cho học sinh nghe.

" Tiếng Trung của anh đúng là không tồi, nhưng sự thật là lịch sử Trung Quốc lâu đời như thế mà anh chẳng biết tí gì. Vậy em sẽ nói thật cho anh biết, canh trân châu phỉ thúy bạch ngọc chính là cơm thừa canh cặn trộn vào nhau để cho anh ăn đấy. "

" Chuyện này sao trách anh được, ai bảo anh sinh ra ở Mỹ chứ. Em chưa nghe thấy câu nói này bao giờ sao ? Trên thế giới, những cuốn sách mỏng nhất là về lịch sử nước Mỹ và món ăn của Anh. Nhưng mà, vừa vặn lịch sử và các món ăn của Trung Quốc lại thuộc vào danh sách những thứ nhiều nhất thế giới. Em thông minh như vậy, anh nghĩ hôm nay chắc chắn em sẽ mở mang kiến thức cho anh một lần. "

" Được rồi. "

Chúc An Sinh làm ra vẻ như mình sẽ cố gắng làm thật tốt. Nhưng mà vừa mới nói xong, cô đột nhiên ý thức được hình như có cái gì đó không đúng lắm.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now