[ Q4 ] Chương 60 : Câu đố về thi thể

2.2K 112 4
                                    

Edit : Cải Trắng

[ Q4 ] Chương 60 : Câu đố về thi thể

Chào tạm biệt Lyon, Chúc An Sinh và Trì Trừng quay trở về chỗ bến tàu lần nữa, du thuyền Eros vẫn lẳng lặng đứng im ở một chỗ. Nhưng mà trước đó, cả Trì Trừng và Chúc An Sinh đều không biết, chào đón mình lại là một chuyến du hành địa ngục.

" Chào hai người. "

Đang trong lúc hai người nghỉ chân đứng nhìn du thuyền Eros thì sau lưng họ vang lên tiếng nói. Xoay người lại, hai người mới phát hiện ra đó chính là người đánh cá cung cấp thông tin về Lyon cho bọn họ.

" Ồ, là anh sao ? "

Trì Trừng híp mắt lại nhìn người đánh cá, trên tay hắn còn đang cầm một cái bánh mì gặm dở. Trì Trừng nhớ, để đổi lấy thông tin anh đã đưa cho người đánh cá này 100 đô la.

" Giờ hai người tới đây là để điều tra vụ án sao ? Hai người đã bắt được hung thủ chưa ? " Hai mắt người đánh cá như phát sáng, nhìn bộ dáng của hắn thì có vẻ đang rất tò mò.

" Anh thông minh thật đấy, không ngờ còn biết chúng tôi tới đây để điều tra vụ án. " Trì Trừng buông lời trêu đùa, anh cảm thấy người đánh cá này có gì đó khác khác, người như này đáng lẽ ra nên đi làm cảnh sát mới đúng. Nhưng mà làm cảnh sát là một công việc mệt chết người, hơn nữa bình thường toàn mang thêm tiếng xấu chứ chả được gì. Đặc biệt là ở Mỹ, bất cứ lúc nào cảnh sát cũng sẽ gặp nguy hiểm, cho nên cũng chẳng mấy ai tình nguyện đi làm cảnh sát.

" Ở vịnh Nhân Ngư chúng tôi bình thường có rất ít người đi tới đây, đặc biệt là kiểu người lịch sự như hai người thì càng ít. Hơn nữa, sau khi hai người hỏi thăm tôi về du thuyền Eros xong thì rất nhiều thông tin trên du thuyền đó bị lộ ra, như là có hàng chục nạn nhân ở trên du thuyền Eros. Rồi tôi còn chứng kiến hai ngày nay cảnh sát cứ ra ra vào vào bến tàu, đương nhiên tôi nghĩ tới việc này chắc chắn có liên quan tới hai người. "

" Nếu anh đã hiểu rõ thì tôi sẽ cho anh một lời khuyên. Hoặc là tí nữa anh không cần quay trở lại thuyền, hoặc là giờ anh ném luôn cái bánh mì trong tay xuống. "

Người đánh cá đưa mắt nhìn Trì Trừng, một cái nhìn vô cùng khó hiểu. Sau đó, hắn lại nhìn miếng bánh mì trong tay mình, Chúc An Sinh lập tức nhớ ra cái gì đó, rồi cũng quay về phía người đánh cá gật gật đầu, ý bảo hắn cứ làm như lời Trì Trừng nói đi.

Chúc An Sinh nghĩ, nếu tất cả đúng như lời Trì Trừng nói, ở dưới đáy du thuyền Eros có thi thể thì nó sẽ là một cảnh tượng như thế nào đây ? Đặc biệt là, không biết thi thể này đã bị ngâm trong nước bao nhiêu lâu rồi.

Nghĩ đến đây, tự nhiên Chúc An Sinh cảm thấy may mắn vì ngày hôm nay cô chưa ăn gì.

Đợi thêm khoảng nữa tiếng nữa mới thấy Geoffrey và thợ lặn đi tới, kèm theo đó là hộp dụng cụ. Với mệnh lệnh bất thình lình này của Trì Trừng, Geoffrey cảm thấy rất bất mãn, bởi vì hắn là một người không thích ngồi máy bay, còn Trì Trừng thì đồng ý sau vụ án này sẽ bồi thường cho hắn.

Sau khi nói chuyện xong với Geoffrey, Trì Trừng liền đi tới chỗ thợ lặn lấy một bộ quần áo lặn, Chúc An Sinh thấy thế lập tức hỏi: " Trì Trừng, anh cũng muốn xuống nước sao ? "

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ