[ Q7 ] Chương 119: Cuộc theo đuôi xe kinh hồn

995 40 2
                                    

Edit: Cải Trắng

[ Q7 ] Chương 119: Cuộc theo đuôi xe kinh hồn

Chúc An Sinh nhìn vỏ chai rượu một hồi lâu rồi bắt đầu gạt đi bùn đất đang bám lên phần vỏ rồi cho cái đó vào túi mình.

Chỉ là một vỏ chai rượu mà thôi, nếu ở trong tình huống bình thường thì đây là một loại rác, nhưng Chúc An Sinh lại nghĩ dưới vỏ chai rượu này có ẩn chứa điều kỳ quái.

Cách đó không xa là nhà thờ, tuy Thiên Chúa giáo không có điều luật cấm rượu nhưng hiển nhiên người bình thường sẽ không uống rượu ở gần đây. Thế nên ai là người đã đứng ở đường bên cạnh nhà thờ uống rượu, làm ra hành động tùy tiện như thế? Chúc An Sinh có một suy đoán khá to gan – lẽ nào đây là chai rượu do hung thủ để lại?

Từ phương pháp hung thủ dùng khi sát hại cha xứ Kevin, có thể thấy hắn không phải tín đồ trung thành gì. Rất có khả năng hắn là người làm ra loại chuyện tùy tiện này, đứng ở bên đường uống rượu.

Đây chỉ là suy đoán, nhưng Chúc An Sinh nghĩ mình không nên buông tha cho bất kỳ manh mối nào. Cô quyết định tìm cơ hội nào đó để kiểm nghiệm chai rượu này, nếu chai rượu này thực sự do hung thủ để lại thì có khi cô thu thập được DNA của hung thủ.

Sau đó, Chúc An Sinh lẻn vào nhà thờ lần nữa để điều tra hiện trường vụ án. Cô thử bắt chước quá trình hung thủ sát hại cha xứ Kevin.

Chúc An Sinh nhắm chặt hai mắt, nhưng dường như cô trông thấy được cảnh cha xứ Kevin đang đeo cây thập giá có vòng gai đi phía trước.

Đau đớn khiến cha xứ Kevin khó có thể duy trì được trạng thái cân bằng, ông run run bước từng bước. Dù là bất cứ động tác nào có biên độ hơi lớn đều đem lại cho ông cảm giác đau đớn tột cùng, thế nên bộ dáng của cha xứ Kevin giống như là một người già lưng gù đang tập tễnh.

Nhưng dù phải chịu bao nhiêu đau khổ, cha xứ Kevin cũng không dám làm ra âm thanh nào lớn hơn. Ông chỉ có thể dùng tiếng thở dốc nặng nề giảm bớt sự đau đớn bởi vì ông hiểu rằng phía sau mình là vực sâu của sự tử vong.

Chúc An Sinh tin rằng ánh mắt hung thủ lúc đó tràn ngập vẻ miệt thị. Khóe miệng hắn hơi nhếch lên, đó là khoái cảm do báo thù mang lại, cuối cùng hắn cũng làm được, hắn xét xử cha xứ Kevin.

Cuối cùng, hắn nhẹ nhàng cắt đứt mạch máu ở cổ cha xứ Kevin.

Đây là một sự báo thù.

Chúc An Sinh lại thừa nhận suy đoán này lần nữa, nhưng cô không hiểu, rốt cuộc vì sao hung thủ lại phải trả thù cha xứ Kevin? Hoặc nói theo cách khác, cha xứ Kevin đã làm gì để mang họa vào thân?

Vấn đề này vẫn khiến Chúc An Sinh hoang mang, mãi cho tới khi cô điều tra xong nhà thờ rồi vẫn không có phát hiện nào có ích. Thế nên, Chúc An Sinh quyết định thay đổi phương hướng điều tra, cô bắt đầu xuống tay từ động cơ của hung thủ.

Mối quan hệ giữa cha xứ Kevin và hung thủ đã có chuyện gì xảy ra? Chúc An Sinh có một linh cảm, nếu cô giải quyết được vấn đề này thì cô sẽ biết được ai là người can thiệt vào vụ án.

[EDIT] Chứng kiến thần thám - Tưởng Du Nguyên [Hoàn]Where stories live. Discover now