Chương 39

8.4K 399 62
                                    

"Xin lỗi, trên đường có vài việc, đến trễ một chút, chờ lâu lắm sao?" nắng ban mai, ánh mặt trời rực rỡ chiếu lên người, khiến dung nhan xinh đẹp của cô thêm vài phần hư ảo. Lăng Long nhìn Ngôn Thanh Hạm bước từ trên xe xuống, hoàn toàn mất hết nóng nảy cùng vội vã chờ đợi khi nãy, trong lòng cũng đang yên tĩnh lại.

Hôm nay Ngôn Thanh Hạm vẫn hoàn mỹ ưu nhã như mọi ngày, chiếc đầm trắng thuần dài đến đầu gối, không nhiễm chút bụi trần, sạch sẽ đến nỗi không ai có thể tìm được tỳ vết nào trên người cô. Vóc người vốn cao gầy phối hợp cùng đôi giày màu bạc cao 8cm, cơ hồ là cao ngang mình, Mái tóc dài nhu thuận xỏa đều hai vai, tóc mái cũng không hề kẹp hết lên đỉnh đầu, mà tản mát bên phải góc trán, lộ ra khuôn mặt trang điểm bên dưới.

Lăng Long chú ý đến, khi Ngôn Thanh Hạm vừa xuống xe, thì xung quanh nam nữ ánh mắt không tự chủ đều nhìn về phía cô. Nữ nhân này mỉm cười với mình một cái, tiếp đó đi đến chỗ mình. Lăng Long cũng đoán được có bao nhiêu đàn ông đang ghen tị với mình, cũng biết có bao nhiêu nữ nhân đang hâm mộ đội kim đồng ngọc nữ bọn họ.

"Ngôn Ngôn, hôm nay em rất đẹp." Lăng Long khen ngợi từ nội tâm, hắn cưỡng ép kích động trong lòng mình, hận không thể đem Ngôn Thanh Hạm ôm vào ngực lập tức, hướng đến tất cả mọi người tuyên thệ chủ quyền của mình.

"Ừ, cám ơn anh." Ngôn Thanh Hạm cười trả lời, sau đó không lên tiếng nữa. Cô không biết nên nói gì với Lăng Long, đối phương lại cho là cô vì được khen mà xấu hổ.

Nghĩ tới nữ nhân như Ngôn Thanh Hạm vì gặp mình mà ăn mặc đặc biệt như vậy, thậm chí còn đứng trước gương xoắn xít hết mấy tiếng hôm nay phải mặc gì, Lăng Long liền cảm thấy mình vô cùng vinh hạnh. Nhưng mà, nếu hắn mà biết được nguyên nhân Ngôn Thanh Hạm đến trễ là do hôm qua nói chuyện điện thoại tới khuya với Lam Khiên Mạch nên ngủ quên, không biết hắn sẽ có cảm tưởng gì.

"Vậy chúng ta vào thôi, Ngôn Ngôn."

"Ừ."

Nhìn thấy Lăng Long muốn đưa mình vào, Ngôn Thanh Hạm tùy tiện ừ rồi vội vàng vào phòng triển lãm. Không phải do cô cảm thấy hành động Lăng Long có gì không ổn, chỉ là nghĩ đến vì phải tới hội triển lãm mà mình phải cứ đứng gần người đàn ông này, Ngôn Thanh Hạm cảm thấy rất khó chịu. Nếu không phải do quan hệ hai nhà thân thiết, thì cô căn bản không thèm để ý làm gì.

Hôm nay các tác phẩm nghệ của hội triển làm đều là từ ngoài tỉnh đem vào của các nhà làm từ thiện, mục đích cũng có một hai. Một là vì gom tiền làm từ thiện, mua thêm đồ dùng cho trẻ em cơ nhỡ. Hai là muốn kết thêm bạn bè, tạo ra những cuộc trò chuyện về nghệ thuật. Đã từng tham gia nhiều hội triển làm từ thiện Ngôn Thanh Hạm hiểu rất rõ tổ chức chương trình, cô rất nhanh liền bị những tác phẩm để trong sảnh thu hút sự chú ý, liên quan đến sự khó chịu với Lăng Long trước đó cũng hạ xuống rất nhiều.

Mặc dù xuất thân là nhà quan thương, nhưng Ngôn Thanh Hạm đối với nghệ thuật luôn nhiệt tình như là nhà vũ đạo luôn trung thành với điệu múa của mình, bướm bay cố chấp với ngọn lửa, dù là cuối đời cũng không muốn buông tay. Tác phẩm nghệ thuật đối với Ngôn Thanh Hạm ý nghĩa không chỉ đơn giản là giá trị của nó, mà là ẩn ý dấu dưới mỗi tác phẩm. Cô thích nghiên cứu câu chuyện diễn ra sau lưng những tác phẩm này, càng hy vọng có thể suy đoán được suy nghĩ của các nghệ thuật gia làm ra nó.

[BHTT]-[EDIT - HOÀN] VIỆT TỐ VIỆT ÁIजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें