Chương 22

7.6K 372 25
                                    

''Một tháng không thấy, Thanh Hạm càng khiến người yêu mến hơn, cậu lớn cũng không uổng công thương cháu.'' Nghe những lời này, Ngôn Thanh Hạm ngẩng đầu lên, nhìn người đàn ông đứng cách đó không xa đang nhìn mình. Hắn là anh trai Mạc Vân, cũng là con trai trưởng của Mạc Lâm, Mạc Sâm.

Nói đến người đàn ông này, ấn tượng của Ngôn Thanh Hạm đối với hắn là không ngừng thay đổi. Nhớ khi còn nhỏ, người đàn ông này rất thích đem mình ôm trong ngực, nói cho cô biết một ít kiến thức liên quan đến đạo lý cuộc đời. Ngôn Thanh Hạm bề ngoài cũng không để lộ bất kỳ cảm giác thân mật nào, nhưng trong lòng cũng coi Mạc Sâm ngoại trừ cha và ông ngoại ra cũng là trưởng bối đối tốt với cô nhất.

Chỉ là khi tuổi tác lớn dần, Ngôn Thanh Hạm cũng phát hiện thấy Mạc gia càng lúc càng kỳ quái, thái độ Mạc Sâm đối với mình cũng thay đổi rất lớn. Thân là người nhà gia thế làm quan, Mạc gia vẫn luôn là gia tộc xưng bá nhất phương trong thành phố X này, cũng nổi danh như Lê gia của chính giới và Quý gia của hắc đạo. Từ đời Mạc Lâm đã bắt đầu, phạm vị thế lực trong giới thương trường của bọn cũng rất phát triển. Đây cũng là việc các gia tộc thường làm trong thương trường, cũng như Quý gia thì có Quý thị, Lê gia có Lê thị.

Người Mạc gia rất đông, thân thích đếm cũng không hết. Nhưng mà đúng người của Mạc gia cũng chỉ có Mạc Lâm và ba đứa con, con trai trưởng là Mạc Sâm, con trai thứ là Mạc Lôi, cùng con gái út Mạc Vân là ba người tất cả. Mạc Sâm và vợ hắn có một đứa con trai, hiện tại đang đảm nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc. Mà con trai Mạc Lôi lại là một công tử điển hình, tuổi cũng đã hơn ba mươi nhưng chưa bao giờ chịu làm việc nghiêm túc, vẫn là đứa con khiến Mạc Lâm ghét nhất.

Mạc Vân từ trước đến giờ luôn là đứa con gái út mà Mạc Lâm sủng ái nhất, cho nên khi Ngôn Thanh Hạm được sinh ra thì được chăm sóc chú ý nhiều hơn, hơn nữa cô thiên tư thông minh, làm gì cũng rất ưu tú, khiến người khác không thể tìm được lý do ghét bỏ hay trách cứ cô được, tất nhiên cũng là được lão gia tử sủng ái. Đối với đứa cháu gái ngoại này, Mạc Lâm yêu thương đến vô pháp vô thiên, muốn gió có gió, muốn mưa có mưa, muôn vàn sủng ái chỉ dành cho một mình cô tuyệt không thiếu gì.

Thường thì người ta hay nói, những cô gái có xuất thân như Ngôn Thanh Hạm cũng chỉ có hai lựa chọn. Một là tìm một người đàn ông có cùng địa vị rồi sớm kết hôn. Hai là tiếp quản công ty, trở thành một nữ cường nhân trên thương trường. Nhưng thực tế Ngôn Thanh Hạm lại không hề thuộc về cái nào trong hai loại này. Sau khi trải qua cuộc hôn nhân thất bại kia, người Mạc gia cũng không phải là không có giới thiệu cho cô thêm vài người đàn ông ưu tú nào, mọi thứ đều bị Mạc Lâm cản lại, chỉ sợ cháu gái mình gặp phải kẻ cặn bã.

Ngoại trừ vấn đề hôn nhân ra, Mạc Lâm đối với phương diện làm việc của Ngôn Thanh Hạm cũng không hề quản thúc nhiều, điểm này là giống như Mạc Vân và Ngôn Luật. Họ luôn hy vọng con gái mình có thể làm những điều mà con gái thích, Ngôn Thanh Hạm yêu thích nghệ thuật, bọn họ cho cô đi học nghệ thuật. Vậy công ty không người thừa kế sẽ ra sao? Ngôn Luật cũng không để bụng, ông chỉ hy vọng con gái mình có thể chọn được con đường mà con yêu thích.

[BHTT]-[EDIT - HOÀN] VIỆT TỐ VIỆT ÁIWhere stories live. Discover now