Chương 180: Tàn sát đẫm máu (thượng)

3.5K 60 11
                                    

Chương 180: Tàn sát đẫm máu (thượng)

Khói lửa báo hiệu chiến tranh, đúng lúc thế lực tiền triều suy sụp.

Thế lực trong triều chia làm hai phe, tương truyền hoàng đế Huyền Triều bị tỷ muội Lý gia mê hoặc, ngày ngày trầm mê không thoát ra được. Hoàng phi hai cung dung mạo giống hệt nhau, lại là tỷ muội ruột thịt, mặc dù hậu cung do Tuyết quý phi nắm quyền, nhưng kỳ thực, hai người bọn họ đã khống chế triều cục, ỷ vào hoàng đế, dần dần mở rộng thế lực Lý gia.

Tây hoàng phi không có con nối dõi, còn muội muội có một người con trai, được phong làm Lệ vương gia.

Tuyết quý phi chủ vị Đông Cung, thế lực lại dần suy yếu, mà hoàng đế trầm mê nữ sắc, trong mắt không còn nhìn thấy quốc gia. Bầu trời Huyền Triều ngày một u ám, đè ép người ta đến không thở nổi.

Thái tử đương triều Cô Dạ Kiết, chính là con trai của Tuyết quý phi, tính khí âm trầm, tựa hồ cũng không vì chuyện tranh quyền đoạt thế này mà hao phí tâm tư, hắn thân mang trọng trách nặng nề, vô hình trung, đã trở thành cái gai cắm trong thịt hoàng phi hai cung, không thể không diệt trừ.

"Kiết," Tuyết quý phi nhìn nam tử trước mặt, không khỏi lo lắng, "bây giờ hoàng phi hai cung cực kỳ đắc sủng, ta nghe được tin tức, bọn họ đã bắt đầu liên kết với trọng thần trong triều, đối phó mẹ con ta."

Cô Dạ Kiết mặt không biến sắc, giống như việc này không hề liên quan đến mình, một tay chống dưới cằm, hai mắt nhìn chằm chằm lò hương tử kim kia, "Mẫu phi biết, con trai của ta, vốn không có đơn giản như trong mắt người ngoài nhìn vào, con có tài cao chí lớn, nhưng bây giờ, lại không tìm được một cơ hội nào tốt cả."

Nam tử không đáp lời, nhíu mày, ngón tay thon dài vạch sợi tóc rơi trước trán ra, "Mẫu hậu, bản thân người phải cẩn thận."

"Phụ hoàng của con bị mị thuật mê hoặc, sức khỏe cũng ngày một sa sút, đã đến lúc mẹ con chúng ta tự tính toán cho mình rồi." Tuyết quý phi cầm cây kéo trên bàn lên, cắt đứt một phiến lá non, thần sắc lo lắng, "Con là thái tử, nhưng trước khi con đăng cơ, mẫu hậu thủy chung không yên lòng."

Cô Dạ Kiết nhắm mắt, ngồi không bao lâu liền rời đi. Mà lo lắng của hắn, ngay ngày hôm sau liền trở thành sự thật, Tuyết quý phi đột nhiên mất tích. Người trong cung nhất thời hoảng loạn, hoàng đế chỉ sợ truyền đi, tuyên cáo với bên ngoài rằng bà đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, qua đời trong Đông Cung. Sau đó, một đạo thánh chỉ truyền đến tẩm điện Cô Dạ Kiết, thái tử một thân một mình, nay, cho làm con thừa tự dưới trướng thái hậu hai cung.

Tiết trời vào đông khắc nghiệt, lúc Tuyết quý phi mất tích, cả trời đất trắng xóa bông tuyết, cảnh sắc cô linh tiêu điều.

Cô Dạ Kiết biết rõ tình cảm của hoàng đế cùng mẫu phi ngày trước, bằng không, cũng sẽ không để Tuyết quý phi làm chủ Đông Cung. Mà hắn cùng hoàng phi hai cung vốn tranh đấu gay gắt, cũng chính vào một khắc kia mà âm thầm nổi lên gió tanh mưa máu.

Tuyết đọng chưa qua bắp chân, đạp lên trên phát ra tiếng lõm bõm vang dội, người ngoài đều cho rằng thái tử trời sinh lãnh cảm, mẫu phi lâm bệnh qua đời, cũng không thấy có nửa điểm thương tâm. Hắn đã phái người âm thầm điều tra, nhưng thủy chung không có tin tức, hoàng phi hai cung được đắc sủng cũng là chuyện mới đây, nếu không phải như lời mẫu phi nói, phụ hoàng những năm gần đây thân trúng mị thuật, bọn chúng sớm đã xuống tay với mình rồi.

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUWhere stories live. Discover now