Chương 84: Như đã từng quen biết

4.5K 84 0
                                    

Chương 84: Như đã từng quen biết

Trở lại Phượng Liễm Cung, Phong Phi Duyệt liền trông thấy Lý Yên đang khom lưng lau chùi giá sách, dưới chân kê thêm chiếc ghế thật cao, hết sức chuyên chú.

Nghe thấy tiếng động, Lý Yên xoay đầu lại, cuống quít hành lễ, "Nô tỳ tham kiến nương nương."

"Đêm khuya rồi, lui xuống nghỉ ngơi đi." Ngữ khí Phong Phi Duyệt mệt mỏi vô lực, tựa vào giường quý phi bên cạnh, nhắm mắt dưỡng thần.

Lý Yên cũng không rời đi, Phong Phi Duyệt mở mắt, thấy thân ảnh bận rộn của nàng ta, trong lòng có ngờ vực, "Sao vẫn còn nán lại đây?"

Cô gái xoay người, ngập ngừng nói, "Nương nương, người cứ để nô tỳ tìm chút chuyện để làm đi."

Giọng điệu của nàng ta khẩn thiết, nhất thời khiến Phong Phi Duyệt quên mất phản ứng, tựa lưng ra đằng sau, thấy Lý Yên thủy chung cúi đầu, cả khuôn mặt, nặng nề tâm sự, "Lý Yên, ngươi từ lúc vào cung, vẫn luôn ở Hoán Sa Cung sao?"

Sắc mặt Lý Yên có chút hoảng hốt, hai tay không tự chủ níu lấy ống tay áo của mình, "Vâng."

"Vậy cũng được vài năm rồi nhỉ." Phong Phi Duyệt thở dài nói, "Ngươi không phải e ngại như vậy, tiến lên đây."

Lý Yên nhẹ gật đầu, muốn bước ra một bước, lại có chút khó khăn, nàng ta theo lời đi đến bên cạnh Phong Phi Duyệt, thân thể, nhất mực cung kính.

"Nô tỳ tiến cung, là được vài năm rồi." Nàng ta không rõ ý đồ của Phong Phi Duyệt, chỉ có thể tận lực cẩn trọng, trốn tránh đáp lời.

"Vậy trong cung xảy ra chuyện gì, ngươi đều biết chứ?" Phong Phi Duyệt tự nhiên ngước mắt, ánh mắt, trong giây lát liền trở nên sắc bén.

Lý Yên đã sớm có phòng bị, nhưng mà bây giờ bị hỏi một câu như vậy, vẻ mặt vẫn có chút khác thường, chỉ là che giấu vô cùng tốt, Phong Phi Duyệt thấy đôi con ngươi của nàng ta trở nên ảm đạm, quay đầu đi, nàng biết, Lý Yên sẽ không nói thật, "Nô tỳ suốt ngày ở trong Hoán Sa Cung, đối với sự tình trong nội cung, luôn không biết gì."

Nàng không truy hỏi thêm nữa, có thể bình yên tiếp tục sinh tồn trong hoàng cung, thận trọng từ lời nói đến hành động hiển nhiên là điều thứ nhất.

Phong Phi Duyệt nhìn ánh trăng nồng đậm, vô lực khoát tay, "Tùy ngươi vậy, đừng nghỉ ngơi quá muộn là được."

"Tạ nương nương." Lý Yên gật đầu, khuôn trang an tĩnh, không nhìn ra chút ưu tư nào.

Chủ tớ hai người không nói thêm câu nào nữa, nhìn nàng ta vẫn bận rộn như cũ, Phong Phi Duyệt có chút thất thần, động tác của cô gái cũng không vội vàng gấp rút, mỗi một món đồ đều lau chùi vô cùng tỷ mỷ, nên nói là, toàn bộ tâm trí của nàng ta, chỉ tập trung lên đôi tay kia, chỉ có điều, tâm tư đã sớm bay đi thật xa.

Hoàng đế cũng không trở về Phượng Liễm Cung, một đêm này, đã định trước không yên bình, vị hoàng tử đầu tiên của Huyền Triều ra đời, tất nhiên khắp chốn vui mừng, cực kỳ náo nhiệt.

Mẹ quý nhờ con, tẩm điện của Minh hoàng quý phi, cơ hồ trong một đêm bị san bằng, phi tần khắp chốn tranh nhau chúc mừng, đông đúc huyên náo không thôi.

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUWhere stories live. Discover now