Chương 71: Thi tiệp dư tự vẫn

5K 84 15
                                    

Chương 71: Thi tiệp dư tự vẫn

Lục lọi đống giấy trong tay, gấp vào, rồi lại mở ra.

Phong Phi Duyệt đứng dậy, đi ra bên ngoài, cũng không cho bất kỳ kẻ nào đi theo, nàng cước bộ một hồi lâu, mới đi đến Ngự Thư Phòng.

Quản sự canh giữ trước cửa điện, bên trong còn có vài nha hoàn đang quét dọn, vào ngày thường, người bình thường không được phép vào đây.

"Tham kiến hoàng hậu nương nương." Quản sự kia vừa thấy nàng đi tới, lập tức tiến lên.

Phong Phi Duyệt cho hắn đứng dậy, dò xét từng dãy giá sách bằng gỗ đàn hương, nàng có chút hơi nhức đầu, "Bổn cung đến tìm vài thứ."

"Nương nương cứ tự nhiên tìm kiếm, nếu như muốn có thứ gì hữu dụng ở chỗ của nô tài, xin nương nương cứ dặn dò một tiếng." Quản sự cúi đầu khom lưng, bộ dáng mười phần cung kính.

Phong Phi Duyệt gật đầu, vừa định tiến lên, liền dừng bước chân, "Bổn cung, muốn tìm danh sách hậu cung."

"Danh sách?" Quản sự ngây người, hai mắt trừng thật lớn.

"Đúng, phi tần trong cung, nương nương, cung nữ, thậm chí cả thị vệ hậu cung, một người cũng không được bỏ sót!" Phong Phi Duyệt nắm chặt tờ giấy kia trong tay áo, trầm giọng phân phó.

"Cái này... nhưng mà nương nương muốn tìm người nào?" Quản sự dè dặt hỏi, thần sắc nghiêm trọng.

"Ngươi chỉ cần tìm đến đây cho bổn cung là được." Phong Phi Duyệt tự mình đi về phía trước, nhìn từng chồng từng chồng sách chất cao, hai mắt nhìn chằm chằm lên phía trên.

Quản sự không dám đáp lời, chỉ đành phải dẫn nàng vào nội điện, "Danh sách nương nương cần đều ở đây, mời người xem qua."

Phong Phi Duyệt nhìn mấy tập giấy giày cộm, chỉ đành phải trầm mặc nhẫn nhịn, ngón tay nhấc tập giấy lên, lật xem từng cuốn.

Nàng chăm chú xem từng dòng từng chữ, không bao lâu hai mắt liền nhức mỏi, Phong Phi Duyệt định ngồi xuống, quản sự kia nghĩ muốn giúp, lại bị nàng một mực từ chối, hắn chỉ có thể đứng bên cạnh, cũng không rời đi.

Tĩnh tâm lại, cũng không có nôn nóng như lúc nãy nữa, nhìn vẻ mặt nghiêm túc của nàng, quản sự không dám quấy rầy, chỉ đành im lặng không dám lên tiếng.

"Cái này..." Phong Phi Duyệt chỉ vào trong một danh sách, dấu vết bị xé rách, rõ ràng như vậy, "sao lại thiếu mất một tờ?"

Quản sự nghe vậy, cả người ngơ ngác, vội vã tiến lên trước, "Có thể đi vào nội điện này, ngoại trừ nương nương hậu cung chính là hoàng thượng, hơn nữa những danh sách quan trọng này, nô tài đều luôn canh giữ bên cạnh, một tấc cũng không rời, sao lại thiếu đi một tờ?"

Điều này... cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Có người muốn đem chân tướng giấu đi, thì chắc chắn sẽ dốc hết tâm trí.

"Vậy ngươi có biết, danh sách trên tờ bị mất đi này, là những người có thân phận gì không?"

Quản sự kia tiến lên nhìn xem, lúc này mới trả lời, "Bẩm hoàng hậu, là nương nương hậu cung."

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUWhere stories live. Discover now