Chương 112: Dò xét tiệp dư

3.5K 64 10
                                    

Chương 112: Dò xét tiệp dư

Tắm rửa xong, được nha hoàn hầu hạ thay đổi phượng trang, hoàng đế ngồi ngay ngắn ở một bên, Lý Yên cúi đầu đứng bên cạnh Phong Phi Duyệt, hai mắt trong suốt.

"Bẩm hoàng thượng..." Lý Yên tiến lên một bước, hành lễ xong rồi cung kính đứng một chỗ, "trong cung hết thảy đều vô sự, thái hậu hai cung bên kia chỉ là phái người tới, nô tỳ đã theo lời dặn dò của nương nương, đuổi trở về rồi."

Sẵn có thất bại từ lần trước, xem ra thái hậu hai cung cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, Cô Dạ Kiết gật đầu, Phong Phi Duyệt là cố ý truyền ngự y đến, đến khi chắc chắn vết thương trên cánh tay đã không còn gì đáng ngại, mới thoáng an tâm.

Thoa thuốc lên, chỉ là có chút đau nhức ngưa ngứa, Phong Phi Duyệt thấy hắn mấy ngày nay đều chưa được nghỉ ngơi đàng hoàng đêm nào, ngồi một lúc, liền bảo Lý Yên hầu hạ hắn cởi y phục.

Hoàng đế vừa mới đứng dậy, bên ngoài liền truyền đến tiếng huyên náo vụn vặt, Phong Phi Duyệt ra hiệu bảo Lý Yên mở cửa điện, dẫn đầu sải bước ra ngoài.

Bên ngoài, Ngọc Kiều đang ngăn trở trước Phượng Liễm Cung, nhìn kỹ lại, thì ra là Đào Tâm tìm tới.

"Không nghe thấy ta nói sao? Ngươi không thể vào."

"Ngọc Kiều tỷ, người cứ để cho nô tỳ vào đi, hoàng thượng trở về rồi, ta đến đây chỉ để gửi một câu nói mà thôi." Đào Tâm còn đang hết lời dây dưa, bất đắc dĩ, cô gái trước người thủy chung không chịu mở lời, vẻ mặt hờ hững.

"Chuyện gì ồn ào như vậy?" Phong Phi Duyệt bước xuống trường cấp, chậm rãi đi tới trước mặt hai người, Đào Tâm vừa thấy nàng tới, trên mặt dính dấp hy vọng, thân thể lại bị Ngọc Kiều ngăn trở không thể tiến lên, "Nương nương, nương nương..."

Phong Phi Duyệt nhìn quanh bốn phía, xung quanh cũng không còn người nào khác, "Đào Tâm, sao ngươi lại ở đây?"

"Bẩm nương nương, nô tỳ nghe nói hoàng thượng hồi cung, nô tỳ..." Cô gái gấp gáp muốn tỏ rõ ý đến, thân thể cũng không nhịn được tiến lên, hai mắt xuyên qua điện nhìn vào bên trong.

"Là ai nói với ngươi hoàng thượng hồi cung?" Phong Phi Duyệt ra hiệu bảo Ngọc Kiều tránh ra, thanh âm đột nhiên trầm xuống, khiến Đào Tâm trước mặt kinh sợ không nhẹ. Sau khi hai người hồi cung, không hề đi đâu cả, tin tức lúc trước càng bị ém kỹ trong Phượng Liễm Cung, "Hoàng thượng vào lúc nào, bước qua tẩm điện của bổn cung một bước?"

Cô gái cắn môi, ý thức được bản thân mình khẩn trương sơ suất, mà hoàng hậu lại là người khôn khéo như vậy, Đào Tâm toát mồ hôi đầy đầu, dứt khoát gập cong hai gối, quỳ xuống trước mặt Phong Phi Duyệt, "Nương nương, là nô tỳ, vừa rồi nô tỳ từ bên ngoài Cảnh Dạ Cung đi ra, không cẩn thận, nhìn thấy... Nương nương nói gì đều đúng, hoàng thượng đang ở trong Phượng Liễm Cung, nương nương, người để cho nô tỳ vào gặp mặt một lần đi..."

Đang cầu xin, hoàng đế nghe thấy động tĩnh, thay long bào xong, một thân mệt mỏi đi ra.

"Ngươi, không phải là nha hoàn theo hầu Thi tiệp sư sao?"

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUWhere stories live. Discover now