Chương 60: Độc Bộ Thiên Nhai

4.7K 83 3
                                    

Chương 60: Độc Bộ Thiên Nhai

Hai nha hoàn hai mặt nhìn nhau, không biết làm sao, một người thấy Cô Dạ Kiết chỉ nhìn chằm chằm vết thương kia không nói lời nào, liền đưa thuốc trong tay tới, "Hoàng thượng."

Nam tử cũng không quay đầu lại, vung tay làm thuốc dược rơi xuống đất, "Thuốc cao này còn có tác dụng gì? Mau đi mời Mạch y sư đến đây."

Một tiếng như sấm gầm, khiến nha hoàn kia sợ tới mức thụt lùi ra sau lại mấy bước, ý vị gật đầu, "Dạ, dạ, nô tỳ bây giờ đi ngay."

"Hoàng thượng..." Thi tiệp dư dần dần tỉnh tại, vừa động bả vai một cái, đau đến co rút thân thể thành một đoàn, "Thần thiếp, có phải sắp chết rồi không?"

Cô Dạ Kiết ngước mắt, trên mặt như có điều không vui, "Đừng nói lung tung."

Rủ tầm mắt nhìn thấy vết thương đang sưng to của mình, cô gái kinh hãi cực độ, vươn tay nắm lấy tay hắn, chỉ thấy gương mặt tuấn tú của hắn đầy mệt mỏi nhìn mình, Thi tiệp dư cố nén sợ hãi trong lòng xuống, mặc cho hắn ôm vào lòng.

"Thần tham kiến hoàng thượng, tham kiến Thi tiệp dư." Mạch Thần Lại vội vàng bước vào. (Tội anh bác sỹ, suốt ngày bị kiu đầu :>>)

"Bình thân!" Cô Dạ Kiết đặt cô gái trong ngực trở lại giường, Mạch Thần Lại cũng đã đi tới, tầm mắt cứ thế tự nhiên rơi lên trên miệng vết thương của nàng ta, vừa nhìn một cái, liền khiến hắn giật mình từ đằng xa.

Từ vẻ mặt của hắn, Cô Dạ Kiết liền cảm nhận thấy có điều bất thường, Thi tiệp dư càng mặt xám như tro tàn, vươn tay lần nữa bắt lấy ống tay áo Cô Dạ Kiết, "Mạch y sư, có lời gì, ngươi cứ nói đi đừng ngại."

Mạch Thần Lại do dự, thần sắc càng lúc càng lạnh lẽo, "Bẩm hoàng thượng, đúng như thần lo lắng, trên vết thương này có độc."

"Vậy phải giải như thế nào?" Cô Dạ Kiết không quá ngạc nhiên, chỉ là ngữ khí rất khẩn trương.

"Nếu như thuộc hạ nhìn không lầm, đây chắc chắn là một loại kịch độc từ Tây Vực, gọi là Bạch Dạ."

"Bạch Dạ?" Cô Dạ Kiết nhìn vết thương kia của Thi tiệp dư đã thành màu đen thẫm, đưa tầm mắt sang chỗ khác.

"Đúng, gọi là Bạch Dạ, chính là trong vòng hai tư canh giờ, nếu không giải độc, Thi tiệp dư sẽ mất mạng." Thần sắc Mạch Thần Lại trấn định, trêm mặt chỉ có nghiêm túc, cũng không có biểu hiện quá luống cuống.

"Vậy lúc này mới chỉ qua mấy canh giờ, phải cứu như thế nào?"

"Đường tắt duy nhất, chính là hút chất độc ra, chỉ có điều độc tính trên người Thi tiệp dư quá sâu, hơn nữa hoa lan lần trước... Độc này, nếu còn lưu lại dù chỉ một chút, vậy thì càng thêm trầm trọng." Mạch Thần Lại tiến lên, khẽ cúi người xuống, không để ý đến vẻ mặt ngại ngùng của cô gái, tra xét vết thương trước ngực nàng ta, "Hoàng thượng, thuốc độc này, chắc hẳn là được bôi trên tay Thất Duệ, trong truyền thuyết, môn chủ của Độc Bộ Thiên Nhai, một khi dính phải, không chết, cũng phải rơi mất nửa cái mạng."

DỤ QUÂN HOAN - THÁNH YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ