Chương 111 : Đại kết cục (trung): Yêu đương chưa được mấy ngày đã muốn kết hôn

1.3K 30 0
                                    


Edit: Tuyết Phù Dung


Tuyết ngừng.

Chân trời vẫn như cũ là một mảnh trắng bạc, ánh nắng ảm đạm.

Xa xa trong rừng có tiếng chim ưng săn mồi tịch liêu lại cô độc, rõ ràng đến như có thể nghe thấy biên độ vỗ cánh kích động của nó, phất phới bay trong gió.

Phó Tầm không đáp ứng.

Màu môi của anh vẫn có vẻ hơi tái nhợt như cũ, cặp mắt kia giữa ánh sáng nhạt sau khi tuyết ngừng rơi giống như được mạ một tầng ánh sáng ấm áp, con ngươi sáng ngời nhìn về phía cô: "Anh không thích chụp ảnh, nhất là loại chụp ảnh chung này."

Không biết anh nghĩ tới điều gì, khóe môi cong cong, thấp giọng nói: "Chờ chuyện ở đây kết thúc, nếu em mời anh chụp ảnh kết hôn anh sẽ không do dự."

Khúc Nhất Huyền cảm thấy anh nghĩ cũng quá đẹp rồi.

Yêu đương còn chưa được mấy ngày, đã muốn đến kết hôn?

Không có cửa đâu.

Cô không cho thương lượng giơ máy ảnh lên muốn chụp, tay vừa nâng lên, trong rừng đột ngột vang lên tiếng súng, mơ hồ còn có tiếng thét của phụ nữ, chói tai lại sắc bén. Âm sắc quen thuộc khiến Khúc Nhất Huyền cả kinh tay lên run một cái, máy ảnh từ trong tay rơi thẳng xuống, Phó Tầm phản xạ có điều kiện duỗi tay tiếp lấy... Không tiếp được, ngón tay móc lại dây treo của máy ảnh, khó khăn lắm mới giúp máy ảnh tránh được số mệnh bị rơi vỡ.

Nụ cười đang bên môi Khúc Nhất Huyền, lập tức biến mất.

Cô đổi số, giẫm chân ga, vừa lái xe xuôi theo đường mòn duy nhất bên vách đá tiếp tục hướng về phía trước, vừa hồi tưởng hướng truyền ra tiếng thét chói tai của Giang Doãn.

Nhiều lần quay vòng, càng vào sâu trong rừng càng rậm rạp, thời gian dần trôi qua, trên đường núi cành khô lá rụng tích lại cũng càng nhiều, lúc bánh xe nghiền lên, ép ra từng vệt bánh xe trên mặt đất ẩm ướt.

Nhịp tim của cô chợt tăng nhanh.

Bản năng dự cảm được nguy cơ chính mình đang từng bước một đi vào trong cạm bẫy.

"Phía trước hẳn là Tạp Ô hồ." Cô hơi mím môi, cẩn thận theo sát vết bánh xe trên đất kia tiếp tục rẽ núi xuyên rừng.

** ** **

Cũng không lâu lắm, tầm mắt chợt sáng, phiến rừng rậm che trên đầu rốt cục cũng có chút ánh sáng thưa thớt, lộ ra ánh rạng đông.

Khúc Nhất Huyền cùng Phó Tầm liếc nhau, lái xe tăng tốc.

Sông băng trước mắt, giống như thế ngoại đào nguyên, phá núi mà đứng, nằm ngang trong rừng rậm. Mặt hồ là lớp băng kết tảng màu trắng, trên mặt băng uốn lượn kéo ra hai vết bánh xe dính bùn đất cùng lá rụng.

Khúc Nhất Huyền thuận theo vết bánh xe nhìn lại.

Bờ bên kia của Tạp Ô hồ, ngừng một chiếc xe việt dã.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now