Chương 50 : "... xem là tôi có thật lòng theo đuổi cô hay không."

1.7K 53 10
                                    

Phó Tầm nâng mắt, ánh mắt giống như ánh trăng sáng trên biển âm u, yên lặng nhìn cô. Có lẽ là đã sớm ngờ tới chờ sau khi Quyền Khiếu đi Khúc Nhất Huyền sẽ bộc phát, anh dù bận vẫn ung dung đẩy văn kiện tư liệu trước bàn ra xa, chân dài duỗi ra,tựa vào lưng ghế sô pha.

Đèn đặt dưới đất hơi tỏa ra ánh sáng ấm áp mờ ảo, phân chia gương mặt anh thành hai mảng sáng tối, anh rủ mắt, trong miệng khẽ huýt sáo.

Điêu Thuyền không biết núp ở chỗ nào thò đầu ra nhìn rồi chui ra từ gầm giường, nhanh như chớp vịn ống quần của anh trèo lên trên, cuối cùng quen cửa quen nẻo chui vào làm ổ trong lòng bàn tay anh.

Khóe môi Phó Tầm hình như có ý cười, đường cong kia trông vừa dịu dàng vừa bình thản. Anh nói: "Vừa lên đến nơi đã chất vấn, có phải có chút không công bằng với tôi hay không?"

Điêu Thuyền nằm trong lòng bàn tay anh duỗi lưng một cái, anh buông mắt nhìn lại, bóng hàng mi hắt xuống dưới ánh đèn lộ ra vẻ vừa lười biếng vừa tùy ý. "Bọn họ đều sai."

Anh ôm Điêu Thuyền đứng dậy, ánh đèn đặt dưới đất lướt qua người anh rồi dừng lại: "Ngọc bội Câu Vân là đồ thật không sai, nhưng không đáng một ngàn vạn."

Phó Tầm chưa bao giờ làm chuyện uốn nắn sai lầm như thế, anh giống như dùng tay điều khiển phàm nhân, cao cao tại thượng, không để ý tới thế tục.

"Cha tôi, Phó Vọng Thư, chuyên gia giám định khảo cổ cao cấp trong nước. Ngọc bội Câu Vân là quà ông ấy tặng tôi vào lễ trưởng thành năm mười tám tuổi. Cả đời ông nỗ lực tìm quốc bảo thất lạc ở hải ngoại, ngọc bội Câu Vân này là do ông ấy mang về từ nước ngoài, ngọc khí của văn hóa Hồng Sơn."

"Trước khi ngọc bội đến tay tôi, bởi vì bảo tồn không đúng cách đã xuất hiện chút tổn hại cường độ thấp. Bên trong ngọc bích có một vết xước gần giống vết xước tự nhiên, cần dùng dụng cụ tinh vi mới có thể phát hiện." Nét mặt anh khẽ tản mạn, hình như có hơi ủ rũ, ngay cả âm thanh cũng trở nên lười biếng: "Lúc Đông Gia Hành trông thấy cái ngọc bội này, hẳn là 'Xem tướng' trên ấn tượng ban đầu là chính, mới có thể định giá một ngàn vạn, thậm chí hơn."

Anh chăm chú nhìn cô, ngữ khí thản nhiên nói: "Đây chính là lai lịch của ngọc bội." Dứt lời, anh quay người, nhấc ấm nước rót cho mình chén trà. Trong tiếng giọt nước chảy, âm sắc anh hơi thấp, nhẹ giọng hỏi cô: "Muốn uống nước không?"

Khóe môi Khúc Nhất Huyền khẽ giật giật, không nói chuyện.

Phó Tầm cúi đầu uống một hớp, một lần nữa ngồi trở lại ghế sa lon: "Cô còn có chuyện gì muốn hỏi?" Tiếng nói của anh vừa dứt, điện thoại Khúc Nhất Huyền tiện tay đặt ở trước bàn khẽ rung, truyền đến một tin nhắn.

Phó Tầm vô ý thức liếc mắt, cái nhìn này khiến ánh mắt anh ngưng lại, mãi lâu sau cũng không thể dời đi.

Lúc Khúc Nhất Huyền phát giác có điểm không đúng, anh đã cầm điện thoại di động của cô lên, hỏi: "Cô đang bảo Viên Dã điều tra tôi?" Ngữ khí của anh mây trôi nước chảy, nghe vào không khác bình thường bao nhiêu, nhưng quỷ dị, Khúc Nhất Huyền vừa nghe đã biết dưới ngữ khí bình tĩnh là sóng ngầm cuồn cuộn. Chính là cực độ khó chịu nhưng lại mạnh mẽ đè xuống không vui.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ