Chương 2 : Chữ "kỵ" sáng rực trên hoàng lịch

4.3K 136 6
                                    

Nếu như không phải bận tâm đến lượng dầu tiêu hao, kế hoạch của Khúc Nhất Huyền vốn là đi dọc theo phía tây thung lũng, cô mở mấy chữ "gần" để truy tìm, phạm vi tìm kiếm bao gồm từ thung lũng đến Đôn Hoàng, thành Nhã Đan Ma Quỷ.

Cô là lực lượng đi đầu còn đơn thương độc mã, trong tình huống bình xăng có hạn, chỉ có thể buông tha kế hoạch quá mức lí tưởng này, trái lại còn phải suy đoán nơi cứu nguy một cách chính xác nhất.

Từ Ngọc Môn Quan có đường quốc lộ đi tắt đến thành Nhã Đan Ma Quỷ, nhưng trong lộ trình tìm kiếm của Khúc Nhất Huyền cái đầu tiên cần loại từ chính là đường quốc lộ này.

Đây là con đường duy nhất để xe có thể đến được khu thăm quan, tháng bảy đến tháng chín là mùa du lịch rộ nhất trong năm ở Tây Bắc, mỗi ngày từ Ngọc Môn Quan đến khu thăm quan thành Nhã Đan Ma Quỷ có đến vài chục chiếc xe buýt đi qua đây.

Người khách họ Tuân kia nếu đã nói anh ta bị lạc đường, có vẻ như đã lệch khỏi hướng đường quốc lộ rất xa rồi, bây giờ mà còn tra xét ven theo đường quốc lộ thì không thể nghi ngờ là làm lãng phí thời gian cứu viện quý báu.

Cô vừa tính toán sức đi bộ của một người đàn ông trưởng thành, vừa điều chỉnh phương hướng.

Sau khi đi cách đường quốc lộ dẫn đến khu du lịch Ngọc Môn Quan mười km, là coi như đã vào khu không người.

Quang cảnh trước mắt cũng dần dần thay đổi, không còn nhìn thấy ốc đảo, thảm cỏ hay ao đầm ẩm ướt, chớ đừng nhắc tới chim muông gì. Phóng tầm mắt ra xa, ngoại trừ hoang mạc mênh mông vô bờ chỉ có đất sa mạc hơi hơi lộ ra.

Lẫn trong đất hoang mạc, có mấy bụi cỏ linh tinh bị mặt trời thiêu đốt đến héo hon.

Cuối cùng Khúc Nhất Huyền liếc nhìn kính chiếu hậu, phía sau sớm đã không thấy toà thành Ngọc Môn Quan nho nhỏ kia. Ngay cả cây cột điện ven đường quốc lộ dưới bức xạ ở sa mạc cũng dần dần trở thành một đường viền mờ.

--

Khúc Nhất Huyền mở bản đồ vệ tinh thiết lập điểm dừng đầu tiên là tọa độ cao nhất đứng lẻ loi ở sa mạc, nói một cách chuẩn xác hơn, đó là một gò đất nhỏ cao khoảng bốn mét.

Cái gò đất này quanh năm dầm mưa dãi nắng, hình dáng gồ ghề, hơn ở chỗ trong vòng trăm dặm quanh đây không có gò đất nào cao hơn nó, miễn cưỡng có thể dùng để che ánh nắng mặt trời.

Khúc Nhất Huyền ngừng xe sát gò đất.

Hoang mạc vào tháng bảy nhiệt độ mặt đất cao nhất xấp xỉ trên dưới 70 độ C.

Động cơ trong chiếc Cruise nóng hôi hổi, xuyên qua kính chắn gió nhìn thấy đường chân trời ở điểm cuối, bị nhiệt độ cao vặn vẹo nhào nặn đến đứt gãy, mơ hồ xuất hiện chút ảo ảnh mỹ lệ mê ly.

Khúc Nhất Huyền tắt máy xuống xe.

Sau khi xuống xe, cô xoay kim đồng hồ vòng quanh thân xe mở toàn bộ bốn cửa quạt gió.

Nhiệt độ cao như vậy xe không thể chạy tiếp được nữa, cô cần dừng ở điểm thứ nhất tu sửa hai tiếng, chờ đến sau ba giờ chiều nhiệt độ giảm xuống lại tiếp tục tìm kiếm.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now