Chương 39 : "Ai lừa gạt cô...."

1.6K 56 3
                                    

Cuối tháng chín, Khả Khả Tây Lí vừa hết mùa mưa, nhiệt độ không khí thấp.

Khúc Nhất Huyền vừa xuống xe, một trận gió lớn từ núi tuyết và nơi cuối của vùng hoang vu ào vào mặt cuốn theo gió lạnh, lập tức rét thấu xương, thổi đến hai gò má cô đau nhức. Cô 'ui' một tiếng, cúi đầu kéo khóa áo jacket lên, che mặt.

Bọn họ tới sớm, trạm bảo hộ còn chưa mở cửa. Chỉ có một chiếc xe cảnh sát ngừng trên đất trống ngoài cửa, có cờ xí bay phấp phới trong gió. Khúc Nhất Huyền đi đến phía trước Khương Doãn, giới thiệu cho cô ta: "Đây là cửa chính, một hàng phòng nhỏ bên cạnh kia là trạm cho khách, cung cấp cho du khách và lái xe trên tuyến Thanh Tàng ở."

Nhưng từ khi Khả Khả Tây Lí bị cấm chỉ khi xuyên việt, đội xe vào Khả Khả Tây Lí càng ngày càng ít. Đội xe tiêng phong càng xem trạm bảo hộ Tác Nam Đạt Kiệt như trạm cuối cùng trong Khả Khả Tây Lí, khách nhân kéo đến đây chụp vài kiểu ảnh, khoe chút tình cảm, lại theo đường cũ đi về. Ai cũng không dám mang khách ngủ lại Khả Khả Tây Lí hơn bốn ngàn mét.

"Một hàng phòng lợp tôn kia là trung tâm cứu chữa động vật hoang dã." Khúc Nhất Huyền xoay người tại chỗ, nhấc cằm chỉ tấm biển bên cạnh thảo nguyên: "Trên con đường này có không ít biển nhắc nhở như thế này, trên đó viết số điện thoại liên lạc với trạm bảo hộ trạm."

Cô đảo mắt trông thấy Phó Tầm, nhờn nhả một chút: "Ầy, ông chủ này đã từng làm tình nguyện viên ở trạm bảo hộ trạm, để anh ấy kể cho cô nghe nhé, tuyệt đối nói sinh động hơn tôi nhiều."

Phó Tầm vừa hút thuốc xong, bờ môi hơi khô. Nghe vậy, mắt nhìn Khúc Nhất Huyền, hỏi: "Cô muốn nghe cái gì?"

Khương Doãn theo sau Khúc Nhất Huyền một bước, vừa vặn cách Phó Tầm ba bước đi cùng Viên Dã, thấy anh nhìn cũng chưa từng nhìn mình một chút, trực tiếp hỏi Khúc Nhất Huyền, mấp máy môi, hạ góc môi.

Cô ta thật không dám đáp lời Phó Tầm, mặc dù Phó Tầm không giống Khúc Nhất Huyền nghe cái gì không hợp ý sẽ nói trực tiếp sặc đến cô ta không còn lời nào để nói.

Nhưng lãnh đạm là cực kỳ lãnh đạm, anh lạnh như băng liếc nhìn cô ta một cái, có thể đông lạnh nhịp tim của cô ta.

Nhất là. . . bây giờ anh đang nói chuyện với Khúc Nhất Huyền, cô ta không dám nói chen vào.

Khúc Nhất Huyền thấy Khương Doãn không lên tiếng, dứt khoát tự hỏi hỏi: "Cái nào là sau này xây thêm? Nghe nói đầu tư không ít tiền nhỉ, sao nhìn vẫn rách rưới. . ."

Lời này không dễ nghe.

Phó Tầm bước chân dừng lại, đứng tại chỗ: "Khúc Nhất Huyền, cô qua đây."

Thấy anh một mặt nghiêm túc, Khúc Nhất Huyền ngay lập tức biết mình đã nói sai, cô dạo bước đi qua, còn chưa bày ra khuôn mặt tươi cười, Phó Tầm cầm mũ sau áo jacket của cô, chụp lên đầu cô.

Tầm mắt Khúc Nhất Huyền tối đen, chờ đẩy mũ ra, Phó Tầm đang đứng trước tấm phơi năng lượng mặt trời, nói: "Trạm bảo hộ dựa vào Dương Hân tiên sinh bán tác phẩm từ thiện xoay xở chi phí thành lập, cô biết chứ?"

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now