Chương 44 : Chuyện còn lại, giao cho tôi.

1.5K 60 2
                                    

Edit: Tuyết Phù Dung

-------------------------------------------------------

Cô vừa ngồi vững, còn chưa kịp thở ra, khóe mắt đã quét thấy hai chiếc xe việt dã bị bỏ lại đang đổi đội hình ở phía xa xa trong kính chiếu hậu.

Tựa như thoát khỏi xiềng xích, hai chiếc việt dã nguyên bản một trước một sau theo sát đầu xe bỗng nhiên cùng nhau tiến lên. Trong vùng hoang vu yên tĩnh, tiếng động cơ gào thét hợp cùng bóng đêm, một lần nữa đuổi theo.

Khúc Nhất Huyền vốn đang tức sôi ruột, thấy thế, cười lạnh một tiếng, ánh mắt sắc bén không hề sai lệch tiếp cận hai chiếc việt dã sau lưng đang tăng tốc có ý đồ muốn vượt qua.

"Bọn hắn muốn vây kín trên quốc lộ, anh từng chơi cái này chưa?" Cô chỉ chỉ xe Discovery ở phía trước đang dần dần giảm tốc, phối hợp với phía sau ý đồ ngăn trở đường đi của bọn họ: "Dùng đầu xe đụng lên, đẩy hắn đi."

Xe tiếp cận tốc độ hai trăm km/h, Discovery không dám thắng gấp. Cruiser đụng tới, liền có thể buộc hắn tiếp tục đi về phía trước. Chờ tốc độ xe xuống đến giá trị thấp nhất, xe phía trước nhất định sẽ bất chợt tăng tốc, vòng gấp đầu xe, lấy tư thế xông tới từ đối diện, ngăn cản đường đi của Cruiser.

Đến lúc đó, xe phía sau nhất định đã đuổi tới, cắn đuôi xe đằng sau Cruiser. Một trước một sau, chính là hình thức vây tam giác trong săn thú.

"Sau một cây số nữa, hai bên quốc lộ 315 sẽ xuất hiện Nhã Đan. Nhã Đan đã bị phong hóa gần hết, cho nên thể tích rất nhỏ, dưới đáy tất cả đều là cát mịn sau phong hoá. Khoảng cách giữa Nhã Đan và Nhã Đan giới hạn chỉ một chiếc xe có thể đi qua, không thích hợp cho hai chiếc xe cách nhau quá gần." Hai tay Khúc Nhất Huyền vạch lên màn hình GPS, một lần nữa định vị tọa độ.

Vừa rồi cô đã phát hiện, Phó Tầm binh hành hiểm chiêu (có nghĩa là trong tình thế nguy cấp đưa ra độc chiêu có thể tổn hại bản thân nhưng cũng có cơ may lật ngược tình thế) chính vì để cô có thể thuận lợi xác định dấu hiệu lối vào Nam Bát Tiên. Anh biết, chỉ cần tiến vào quần thể Nhã Đan, cô sẽ có biện pháp bỏ rơi đội xe thế tới bất thiện này.

Nhưng tình thế trước mắt bất lợi, đã đợi không kịp bọn họ từ quốc lộ 315 tiến vào Nam Bát Tiên, bọn họ cần mau chóng đề cao điểm mạnh, che giấu điểm yếu, phát huy ưu thế. Nếu không, kết cục đêm nay sẽ như thế nào, thật đúng là khó mà nói.

Cô vừa dứt lời, Phó Tầm cơ hồ không chậm trễ chút nào, điều chỉnh tốc độ xe, thêm chân ga, đụng về phía trước.

Khoảng khắc đầu xe cùng đuôi xe va chạm, thân xe chấn động, có tiếng va chạm gai tai từ chỗ hai xe chạm nhau truyền ra.

Khúc Nhất Huyền rõ ràng cảm nhận được tốc độ xe thay đổi.

Phó Tầm đưa xe trở lại làn xe bên phải, lùi sau xe Discovery gần một mét, từ đầu đến cuối bị áp lực giới hạn giảm tốc của xe trước, không ngừng giảm tốc độ xuống.

Từ lúc bắt đầu thực hiện đụng xe do cô đề xuất, Phó Tầm đã tính ra tốc độ xe phía trước, nếu không sẽ không cách nào dưới khoảng cách gần như vậy, vừa lúc tăng tốc gần mười mét, đẩy Discovery không ngừng hướng về phía.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now