Chương 38 : "Phó Tầm, lấy việc này làm ranh giới, hai chúng ta xong."

1.7K 52 3
                                    


Quyển 3: Ngọc bội Câu Vân.


Mới đầu Khúc Nhất Huyền hơi ngạc nhiên, sau khi suy nghĩ cẩn thận, lại cảm thấy bình thường.

Chuyện Giang Nguyên mất tích lúc ấy tạo thành đả kích cho cô không thua gì một lần thế giới hủy diệt. Phần thoải mái sảng khoái của cô bây giờ, tất cả đều do năm đó trải qua muôn vàn gọt giũa mới có thể có được.

Khi bị buộc đến tuyệt cảnh, không phải là không có lúc tâm lí cô trở nên âm u. Cô hận Khúc Tĩnh Viễn không có trách nhiệm, không hoàn thành được cái chức làm cha đó. Thời gian trôi qua bốn năm, đến nay cô vẫn nhớ rõ lúc Khúc Tĩnh Viễn nhìn thấy cô ở doanh địa, hung hăng vung tay tát một cái kia.

Biểu lộ căm ghét đó, tựa như lửa in dấu sẹo, hằn sâu trong đáy lòng cô, cả đời khó quên.

Cô cũng từng trách cứ bản thân, mỗi lần nửa đêm tỉnh mộng mơ tới đêm Giang Nguyên mất tích đó, cô lại bắt đầu lấp đầy nỗi tiếc nuối. Nếu như cô không bị phản ứng cao nguyên, nếu như đêm đó cô có thể tỉnh táo một chút, nếu như cô luôn bên cạnh Giang Nguyên, có phải những chuyện ngoài ý muốn này sẽ không xảy ra hay không?

Nhưng đợi cô tỉnh lại, ngoài doanh trướng là bão cát tây bắc, tựa như tiếng nhạc chiêu hồn, từng tiếng kéo cô về với hiện thực.

Giang Nguyên tựa như một cái gai mềm, nó mọc rễ nảy mầm trong lòng Khúc Nhất Huyền, mềm mại lại cứng cỏi. Cô cho là nó sẽ dần mềm mại hơn, không tổn thương cô. Nhưng mỗi khi lơ đãng, nó bén nhọn như kiếm sắc rút ra khỏi vỏ, chỉ dùng mũi kiếm đã có thể dễ như trở bàn tay đâm cô.

Cho nên sau này, cô tìm được cách phát tiết bằng miệng. Cô giận chó đánh mèo lên trạm bảo hộ Tác Nam Đạt Kiệt, giận chó đánh mèo lên người tiếp điện thoại đêm đó, dù cho loại giận chó đánh mèo này cũng không thể giải quyết vấn đề, nhưng đầy bụng thù hận của cô có nơi ký thác, như là chết một lần rồi sống lại.

Cô không cần tiếp tục bò lên vách núi cheo leo để tì kiếm.

Nhìn xem, còn có người viết nhân tính đáng ghê tởm lên mặt. Cô chỉ không cẩn thận làm mất Giang Nguyên, tìm trở về là tốt rồi.

Cô từ Nam Giang trở lại tây bắc, gia nhập đội xe của Bành Thâm. Sau khi cấp tốc đứng vững gót chân trong đội xe, cô bắt đầu nghe ngóng nhận viên công tác nhận điện thoại ở trạm bảo hộ Tác Nam Đạt Kiệt đêm đó.

Nhưng mà, tất cả manh mối đều đứt đoạn trên tấm danh sách người tình nguyện không có tên Phó Tầm kia.

Cô nhớ mãi không quên trong nhiều năm, "Hắn là ai" tựa như giọt nước trọng nhỏ vào vũng nước đen, dần dần thành khúc mắc. Cho nên từ khi Khúc Nhất Huyền biết được Phó Tầm là người tiếp điện thoại đêm đó, cô ôm địch ý với anh từ đầu đến cuối, hoài nghi và tín nhiệm cất đi.

Cô không muốn nghe bất cứ giải thích nào về ẩn tình năm đó từ trong miệng anh nói ra, trên suy nghĩ chủ quan, cô đã sớm mất sạch tín nhiệm đối với Phó Tầm. Cho tới giờ khắc này, cô mới phát hiện, Phó Tầm hiểu rõ cô như lòng bàn tay.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhDove le storie prendono vita. Scoprilo ora