Chương 69 : "Đừng lo lắng, tôi có thể bảo vệ cô."

1.3K 47 3
                                    


Nói đến nguyên nhân, Phó Tầm hơi nghiêng người, sát lại gần Khúc Nhất Huyền. Gần đến mức cô chỉ cần nhấc mi đã có thể nhìn thấy màu sắc thâm trầm trong đôi mắt khi anh rũ  mi. Giống mây đen ngưng tụ trên núi Côn Luân, vừa trầm thấp vừa liên miên.

Khúc Nhất Huyền vô ý thức sờ môi.

Lúc cô suy nghĩ theo thói quen sẽ kèm một ít động tác tay, không cố định, còn phải xem tâm tình và trường hợp.

Rõ ràng, lực sát thương của câu nói này của Phó Tầm quá lớn.

Cô nhất thời không đáp lại được nửa câu.

"Vậy thì không làm mồi." Bên tai Khúc Nhất Huyền hơi nóng, cô vô thức muốn dời mắt đi, nhưng ánh mắt của Phó Tầm tựa như là có lực hấp dẫn khiến cô khó mà dời mắt: "Chúng ta, đều không làm mồi."
Cô cố ý tăng thêm hai chữ "chúng ta", thấy anh cong môi cười, cô ngượng ngùng dời mắt, ho nhẹ một tiếng mới nói tiếp: "Cố Yếm cần thời gian chi viện, thế cục bây giờ bất lợi cho chúng ta, tôi cảm thấy vẫn nên thuận theo yêu cầu của Bùi Vu Lượng." Khúc Nhất Huyền lật tờ bản đồ trong hộp trữ vật, mở ra giải thích cho Phó Tầm nghe: "Bây giờ chúng ta đang ở nội địa núi Minh Sa, biên giới ở đây."

Cô dùng GPS tính ra khoảng cách lộ trình và thời gian cần sử dụng, suy tính: "Nếu như trực tiếp để Cố Yếm dẫn người đi mai phục ở biên giới sa mạc, không nói bắt sống Bùi Vu Lượng, cứu Giang Doãn cũng không thành vấn đề."

Phó Tầm lắc đầu: "Bùi Vu Lượng chắc chắn sẽ cân nhắc đến tình huống này." Anh nâng mắt, ra hiệu Khúc Nhất Huyền quan sát địa thế xung quanh: "Vùng sa mạc này ngoại trừ điểm du lịch núi Minh Sa thì không có bất kỳ giá trị khai thác gì, chưa có người ở. Ngay cả cô cũng chỉ biết nội địa có nguồn nước, địa thế xung quanh và tình tình nguồn nước thì lại không biết, có thể thấy được Bùi Vu Lượng lựa chọn nơi này là hoàn toàn chắc chắn."

"Bùi Vu Lượng là tội phạm IQ cao, khác hoàn toàn với loại người chỉ biết giở trò khôn vặt hại người không lợi mình như Quyền Khiếu. Hắn có kiên nhẫn, cũng có túc trí. Từ lúc bắt đầu chọn trúng cô, hắn đã thiết lập toàn cục." Phó Tầm thấy cô không rõ, phân tích nói: "Hắn có thể mang Giang Doãn đi là dựa vào trong tay hắn có tin tức nội tình Giang Nguyên mất tích, có thể thấy được, không có Giang Doãn, hắn cũng sẽ dùng thủ đoạn y như vậy đến bắt cô đi."

"Nhất Huyền." Phó Tầm giương mắt, trầm giọng nói: "Từ lúc vừa mới bắt đầu hắn đã chọn trúng cô"

Sắc mặt Khúc Nhất Huyền khẽ biến.

Bản đồ trong tay bị cô vô thức níu chặt, chỗ viền giấy nổi lên một chồng nếp uốn. Cô nhìn chằm chằm chiếc Discovery cách đó không xa, sau khi cảm xúc thay đổi mấy lần mới khàn giọng nói: "Nói cách khác, hẳn là năm đó hắn có tham dự chuyện Giang Nguyên mất tích?"

"Không loại trừ khả năng này." Phó Tầm thấp giọng nói: "Cho nên, ngay từ đầu tôi không có ý định để cô từ bỏ tin tức trong tay hắn."

Tâm tư Khúc Nhất Huyền mau chóng quay ngược trở lại. Cô quá tự đại, cũng quá đánh giá thấp Bùi Vu Lượng.

Lời nói này của Phó Tầm vừa hay đánh thức cô. Trình độ quen thuộc địa hình của Bùi Vu Lượng đối với vùng sa mạc này kém hơn cô, hắn đã muốn rời đi nhất định đã chuẩn bị vẹn toàn.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWo Geschichten leben. Entdecke jetzt