Chương 58 : "Đằng nào cũng nợ rồi, cô cứ nợ tiếp đi."

1.3K 51 2
                                    

Lời này Phó Tầm nói không rõ ràng còn ám chỉ hàm ý khác, Khúc Nhất Huyền không dám đáp lại.

Hai tay cô khoanh trước ngực, ngồi bất động trên ghế bành không nhúc nhích một chút: "Thoạt đầu tôi không biết miếng ngọc bội kia là ngọc bội Câu Vân anh đang tìm, bây giờ nếu đã biết rồi tất nhiên sẽ không làm việc không nói đạo lý như thế." Tiền vốn cũng không cần nữa, chỉ cần dính đến miếng ngọc bội kia Khúc Nhất Huyền luôn cảm thấy phỏng tay.

Sợ Phó Tầm còn muốn dây dưa đề tài này, cô dời ánh mắt chỉ chỉ tấm bình phong đằng sau: "Anh không cần dùng dụng cụ giám định?"

"Không cần." Thấy cô không nghĩ nhận, Phó Tầm cũng không miễn cưỡng, anh đặt ngọc bội xuống bàn gỗ đàn cạnh tay cô: "Điêu Thuyền có một biệt danh."

Anh đột nhiên đổi chủ đề, Khúc Nhất Huyền không kịp phản ứng lại. Nhìn anh mấy giây, cô mới hỏi: "Biệt danh gì?"

"Điêu Tài."

Khúc Nhất Huyền: "..."

Đừng nói với cô, "Điêu tài" là lấy đồng âm với Điêu Thuyền*. Tuy cô không nói ra miệng, nhưng biểu lộ trên mặt thật sự đã bán đứng cô.

*Điêu Thuyền (貂蝉) - đọc là |diāochán| đồng âm với Điêu Tài (叼财) - đọc là |diāocái|. Tuy nhiên hai từ này khác nghĩa hoàn toàn, Điêu Thuyền thì chắc mọi người đều biết là tên nhân vật trong Tam Quốc rồi, còn Điêu Tài có nghĩa là ngậm, tha tiền tài.

Khóe môi Phó Tầm cong lên cười như có như không: "Vật nhỏ này tham tài, mắt sáng." Anh vừa vặn đẩy miếng ngọc bội kia về phía cô: "Thật vất vả mới tìm được ngọc bội Câu Vân về, không nên để vật nhỏ kia phát hiện."

Khúc Nhất Huyền trợn mắt há mồm, nhưng cảm xúc của cô từ trước đến nay giấu khá tốt, mặt ngoài chỉ hoảng hốt mấy giây: "Nó còn trộm cả cái này?"

"Chỉ cần là những đồ có thể ngậm đi được." Phó Tầm nêu ví dụ: "Tôi đã từng mất nhẫn ngọc, vòng ngọc dương chi, có cái bình mạ vàng nó rất thích nhưng không mang nổi thế là mỗi ngày đều chui vào đó ngủ."

Khúc Nhất Huyền không phát hiện Phó Tầm đang chơi chữ với mình, nghe đến đây chỉ biết than thở: "Vật nhỏ này còn sống tốt hơn cả tôi."

Cô cầm lấy ngọc bội Câu Vân, xoa xoa hoa văn, cẩn thận cất vào trong vải nhung cười đến dịu dàng vô hại: "Tôi không tin nó còn có thể có đôi mắt nhìn xuyên tường." Cô vốn cho rằng phát hiện ngọc bội Câu Vân là chuyện lớn, coi như Phó Tầm tin lý do thoái thác của cô cũng không thiếu được việc hỏi han cẩn thận chi tiết.

Nhưng không có, anh chỉ hỏi mấy vấn đề râu ria mà đã tin tưởng ngay.

Giống như việc tìm được ngọc bội Câu Vân chỉ là một việc hơi quan trọng hơn việc hôm nay không có bão cát một chút xíu.

Trong cô có nghi vấn, biểu tình cũng không lộ vẻ nhẹ nhõm, châm chước một lát vẫn không giữ kín miệng được, hỏi: "Ngọc bội tìm được rồi nhưng anh có vẻ không coi trọng lắm."

Phó Tầm ngồi xuống bên trái cô, có thể nhìn thấy bóng người đung đưa phía trước qua tấm bình phong.

Anh cúi đầu, ưu nhã hớp ngụm trà: "Bây giờ vẫn chưa tới lúc có thể nhẹ nhõm, hẳn là cô đã phát hiện có người thao túng ở phía sau."

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now