Chương 51 : Mà giờ khắc này, cô tựa như là tù binh hành động thất bại.

1.7K 53 0
                                    

Ngày hôm sau lúc hừng đông, Khúc Nhất Huyền dậy thật sớm, cho chồn ăn trước.

Không phải nói chứ Phó Tầm thực sự rất có đầu óc, có lẽ là sợ sau khi đóng cửa cô lại trở mặt như không quen, không biết đã lặng lẽ phái nội ứng từ lúc nào, hơn nửa đêm bò lên giường cô.

Theo lý thuyết, cô và con chồn tuyết này đều chán ghét nhau, ai cũng chướng mắt ai.

Nhưng con người ấy mà, có đôi khi cũng rất kỳ quái. Có thể là cho ăn thịt ức gà ăn ra cảm tình, tối hôm qua Khúc Nhất Huyền cùng Điêu Thuyền nằm ngang trên một cái gối đầu, một con bốn chân ngồi xổm chiếm cứ một bên gối, cả hai bốn mắt nhìn nhau giằng co, sau một lúc lâu đều thối lui một bước — ổ chăn là đánh chết cũng không thể cho vào, nhưng nếu nhất định phải ngủ trên gối đầu, vậy thì ngủ đi.

Nhắc tới cũng kỳ, con chồn này giống như đã thành tinh. Khúc Nhất Huyền cũng không nói chuyện, chỉ là ngầm đồng ý, nó có vẻ như có thể cảm ứng, yên tâm thoải mái úp sấp trên gối đầu.

Không khỏi bị Khúc Nhất Huyền quét đi xuống, nó còn cuốn cái đuôi, cuộn cơ thể thành hình cung...

Cho chồn ăn xong, Khúc Nhất Huyền trước thân thiết thăm hỏi Viên Dã ở Đại Sài Đán xa xôi, biết được tối hôm qua hết thảy bình thường, sau khi căn dặn cậu ta hành sự cẩn thận mới cúp điện thoại chuẩn bị đi gõ cửa phòng sát vách.

Phó Tầm nhanh hơn cô một bước, ánh nắng Đôn Hoàng còn chưa lộ ra nơi đường chân trời, anh đã lấy "Đón chồn" làm lý do nhấn chuông một hồi lâu ở cửa ra vào.

Khúc Nhất Huyền mở cửa cho anh vào: "Chồn đang phơi nắng, nếu anh tìm nó thì đến cạnh bệ cửa sổ mà tìm."

"Tôi tới tìm cô." Phó Tầm khẽ gõ hai lần trên cánh cửa, dẫn tới Khúc Nhất Huyền nhìn qua, anh mới trở tay đóng cửa lại, ra hiệu cô sang đây xem điện thoại: "Tình huống có thay đổi."

Khi con người ta có tuổi tác lớn hơn chút, sẽ đặc biệt sợ hãi biến cố.

Khúc Nhất Huyền vừa nghe đến từ mấu chốt, liền nổi da gà. Nhất thời cũng không đoái hoài tới làm dáng, bưng cốc nước đi tới: "Xảy ra chuyện gì?"

Phó Tầm đưa di động đưa tới trước mắt cô: "Tự cô nhìn."

Cái gì thế? Còn thừa nước đục thả câu.

Trong lòng Khúc Nhất Huyền chửi thầm, đưa mắt nhìn qua, này vừa thấy, lập tức da đầu tê dại.

Phó Tầm cho cô xem là một tấm hình.

Trong hình có một quan tài gỗ lim đỏ màu sắc rực rỡ, niên đại quan tài đã rất lâu rồi, vật liệu gỗ cũ kỹ đã bị hư hỏng thậm chí còn có dấu hiệu hư thối.

Mà lúc này, cái quan tài có cảm giác lịch sử cũng sắp tràn ra khỏi màn hình kia, nắp quan tài bị cạy mở, bên trong vách quan tài và nắp quan tài trải rộng máu tươi khô cạn. Trong quan tài có một người phụ nữ đang nằm, mặc áo bông vải lụa cũ đã hư thối, nguyên chủ nhân nằm phía trên đã hóa thành xương trắng, nhưng vẫn duy trì thảm trạng bị ngạt thở trước khi chết.

Xương đầu cô ta gần như vặn vẹo dựa vào giữa khe quan tài cùng nắp quan, năm ngón tay vết máu loang lổ, sớm đã không nhìn ra hình dạng ngón tay hoàn chỉnh. Xuyên qua sợi tóc rối tung, mơ hồ còn có thể thấy được cặp mắt chết không nhắm mắt kia.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now