Chương 66 : Người đàn ông này, thật muốn mạng.

1.4K 51 6
                                    

Trong nháy mắt đó, Cô như cảm nhận được cảm giác huyết dịch sôi trào khi mọi chuyện được phơi bày.

Con dã thú bị nhốt nơi đáy lòng liều mạng gào thét, ý đồ thoát khỏi lồng giam. Ánh mắt cô hơi bình tĩnh lại, sau vài giây ngưng thần, khóe môi mấp máy như muốn nói gì đó.

Lúc mở miệng giọng tựa như bị gió cát nuốt mất, không hề phát ra một tiếng nào. Cô mím môi, trong tim như có một lỗ hổng lớn, những cảnh thái bình giả tạo kia bỗng chốc bị cự thạch đập vỡ, điên cuồng lao bên ngoài hứng gió.

Cô cứng tay nhận lấy tấm hình trong tay Phó Tầm. Bối cảnh lờ mờ, chỉ có ánh đèn ở đuôi xe Cruiser sáng lên, chiếc xe kia bị chóc sơn đến gần như không nhận ra diện mạo nhưng vẫn óng ánh phản chiếu ánh sáng dưới chiết xạ của ngọn đèn.

Chỉ là ánh sáng trắng xóa như thủy triều kia từng tia từng tia chiếu vào hoàn toàn thay đổi mọi hồi ức trong cô.

Khúc Nhất Huyền hít một hơi thật sâu cố đè xuống sóng to gió lớn trong nội tâm. Loại chuyện cố tự trấn định này cô đã từng làm vô số lần, sớm đã quen tay hay việc. Cô giương mắt, ánh mắt trấn định, ngữ khí bình tĩnh: "Ảnh chụp ở đâu ra?"

"Tôi vốn là người yêu thích việt dã ngoài trời." Phó Tầm chăm chú nhìn cô, trong ánh mắt mang theo mấy phần quan sát, tìm tòi nghiên cứu cảm xúc của cô: "Lúc leo lên Himalaya không có dưỡng khí từng làm quen một vị bạn phượt. Tấm hình này là do anh ta vô tình chụp được lúc đi bộ trong Khả Khả Tây Lý năm nay."

Khúc Nhất Huyền không nói. Ánh mắt của cô giống như quay về thời gian đó, nhìn bối cảnh chụp và chiếc kia Cruiser bị vứt bỏ kia bồi hồi một lúc lâu.

"Đây là ở trong phòng?" Khúc Nhất Huyền hỏi. Thanh âm của cô vẫn còn có chút khàn khàn, ánh mắt lại trong trẻo, không nháy mắt nhìn anh.

"Cứ điểm quân sự đã bị bỏ." Phó Tầm đưa tay, chỉ hướng thùng đựng dầu màu đen cách đầu xe Cruiser không xa: "Đây là hai ngàn tấn dầu áp môn, số màu đỏ là số thứ tự của thùng dầu."
Sâu trong Khả Khả Tây Lý có cứ điểm quân sự bị bỏ?

Khúc Nhất Huyền vô ý thức nhăn mày: "Cứ điểm quân sự này bị bỏ hoang từ lúc nào?"

"Năm 1979." Phó Tầm nói: "Lần cuối cùng nhập dầu vào kho là tháng một năm 1979, sau đó không còn đổi mới bất kể ghi chép gì về việc nhập kho.trước mắt cứ điểm quân sự còn chưa mở vẫn đang ẩn trong ngọn núi." Dứt lời, anh không đợi Khúc Nhất Huyền đặt câu hỏi, tự giác trả lời: "Tôi không nói cho cô vì có chút thủ tục còn đang làm theo quy trình. Huống hồ, tôi cũng không có cách xác định chiếc Cruiser này tại sao lại xuất hiện trong cứ điểm quân sự bị vứt bỏ."

Phó Tầm rút tấm hình trong tay cô ra cuộn lại rồi cất vào trong áo: "Sớm nói cho cô những thứ này là muốn cho cô biết chuyện Giang Nguyên mất tích có ẩn tình khác, cô không cần phải né tránh chuyện đó."

"Mà theo tôi suy đoán có lẽ Bùi Vu Lượng biết một chút gì đó, nếu không Giang Doãn sẽ không đi theo hắn."

Vết thương lúc trước như bị bóc vẩy khiến máu chảy đầm đìa, Khúc Nhất Huyền đau đến cơ hồ thở không ra hơi.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz