Chương 109 : Đại kết cục (thượng): "Muốn gãi cũng không phải lúc này."

1.1K 34 0
                                    


"Muốn gãi cũng không phải bây giờ." Khúc Nhất Huyền giẫm phanh lại, lui về sau mấy mét, dừng ở trước bia chỉ đường.

Phó Tầm hiểu ý, nới lỏng dây an toàn, xuống xe đi xem. Ngoài một cây số mới thấy một cái bia giống cái kia, nền đỏ chữ trắng, không có số kilomet, chỉ có ba chữ "Tạp Ô Hồ".

Khó phân biệt phương hướng, cũng khó phân biệt khoảng cách.

** ** ***

Khúc Nhất Huyền nhìn chằm chằm kính chiếu hậu, đề phòng Bành Thâm đánh lén từ phía sau hoặc bên cạnh. Trên núi cuồng phong bạo tuyết tiếng gió thổi, giống như tiếng trăm quỷ khóc đêm, vi vu run rẩy.

Ánh mắt của cô đảo khắp bốn phương tám hướng, phàm là có một tia gió thổi cỏ lay, cô giống như kéo căng dây cung, hơi có động tĩnh là sẽ va chạm gây gổ ngay. Không biết quét kính chiếu hậu đến lần thứ mấy, Khúc Nhất Huyền không yên lòng thúc giục Phó Tầm: "Nhìn thấy chưa?"

Phó Tầm quay người, phủi nhẹ tuyết đọng trên người, lên xe đóng cửa: "Giống như bia chỉ đường em thấy lúc trước, không khắc số kilomet."

Động tác lên hộp số của Khúc Nhất Huyền dừng lại, hồ nghi nói: "Không phải chứ." Cô liếc mắt, ánh mắt lại nhìn kính chiếu hậu. Cô mới lái được một cây số, mơ hồ còn có thể thấy được gốc cây khô già trước giao lộ, nghĩa là không tồn tại giả thiết mất phương hướng.

Cô lên hộp số, tăng tốc, lúc đến bia chỉ đường ở một cây số tiếp theo, tự mình xuống xe đi xem —— giống như hai cái bia chỉ đường ở phía trước, nền đỏ tươi, phun chữ trắng. Màu sơn kia quá mới mẻ, mới mẻ đến mức có chút quỷ dị.

Cô theo bản năng đưa tay phủi tuyết đọng.

Tuyết đọng gần bia dày khoảng mười centimet, chờ lúc đẩy ra tuyết đọng nhìn thấy chỗ đất đá giáp bia chỉ đường một màu đỏ au, vì bị ngâm tuyết nên hóa thành nước, giống mới hắt một bát máu lên. Khúc Nhất Huyền bỗng dưng rùng mình.

Có cơn gió lạnh chui vào gáy cô, cóng đến sau tai cô phát lạnh, một cảm giác rùng mình tập kích xông đến. Cô rảo bước lên xe, dư quang quét qua vùng thâm sơn sau khi cỗ xe thâm nhập vào, cỏ cây xung quanh dần dần um tùm, trong lòng run lên, luôn cảm thấy trong chỗ tối có bóng người lắc lư, không thiện chí đánh giá cô.

** ** **

Đụng vào cửa xe, cô thở dốc một hơi, vừa kéo hộp số lui lại vừa hỏi Phó Tầm: "Có phải anh đã nhìn ra có chỗ không đúng rồi?" Có hạt tuyết rơi vào trần xe, phát ra âm thanh nhỏ bé thanh thúy như ngọc châu rơi xuống. Trong rừng tiếng gió rít gào, có bông tuyết thuận theo trận gió nhào tới trước mặt, khung xe như bị nhấc lên, gió lớn đánh đến khiến đầu xe nghiêng một cái, Khúc Nhất Huyền suýt nữa không nắm chặt tay lái ngã vào trong khe.

Cô vừa thần kinh vừa thả lỏng cũng kéo căng lên, cái tay cũng không dám nới ra, hai tay xiết chặt tay lái, dọc theo đường về điên cuồng lui lại.

"Ý em là màu sơn?" Phó Tầm hỏi.

"Ừ." Kỹ thuật lái xa của Khúc Nhất Huyền tốt, một đường nhỏ chỉ rộng bằng thân xe, cô chỉ cần nhìn kính chiếu hậu dựa vào cảm giác đã có thể chuẩn xác tránh khỏi những cái hố chập trùng: "Những cái bia chỉ đường kia không sai, nhưng trước kia chắc chắn không phải như thế này. Em đào tuyết ra nhìn màu đất ở dưới thấy đất bị nhuộm màu sơn mới." Giọng cô bởi vì nôn nóng mà càng trầm thấp: "Bành Thâm đang suy nghĩ gì?"

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now