Chương 59 : Phó Tầm nào phải cải tiến xe đâu...

1.3K 52 8
                                    

Khúc Nhất Huyền có trực giác rất mạnh đối với nguy hiểm.

Loại trực giác này giúp cô tránh được bão cát đột nhiên nổi lên trong Đôn Hoàng; cũng giúp cô tránh quá gấu ngựa hoang dã tập kích trong núi tuyết, khuyết điểm duy nhất là thứ cảm giác này khi có khi không, từ trước đến nayluôn không đáng tin cậy.

Nhưng chỉ cần nó vừa xuất hiện, phía trước Khúc Nhất Huyền nhất định sẽ có một cái hố chờ cô ngã xuống.

Cô không phải loại người lỗ mãng không biết nặng nhẹ, ngại mọi chuyện còn chưa có kết luận Khúc Nhất Huyền cũng không lộ ra.

Cô đứng trong bãi đỗ xe tìm Cruiser.

Sau khi Cruiser cải tiến có hơi khác với con ngựa thân ái trong trí nhớ của cô. Nếu không dựa vào bảng số xe quen thuộc thì suýt nữa cô không dám nhận đó là xe của mình.

Lúc chiều đứng trong phòng nhìn từ trên cao xuống Khúc Nhất Huyền chỉ thấy cái trần xe.

Bình thường, lúc cứu viện cần mang theo số lượng lớn vật tư và công cụ cộng thêm phải lặn lội đường xa nên trên trần xe Cruiser vẫn luôn buộc thêm các loại đồ đạc. Trên kệ của trần xe có dự phòng sẵn lốp xe việt dã chuyên dụng.

Chỗ cải tiến mà cô có thể nhìn thấy là trước giá để hành lý trang bị thêm đèn LED bar.

Đêm đó, lúc Cruiser vọt tới bọn trộm đèn xe đã bị hỏng. Khúc Nhất Huyền dựa trên ấn tượng ban đầu cho rằng lúc sửa Cruiser họ đã cải tiến hệ thống đèn xe, khả năng Phó Tầm suy xét đến lúc cô cứu viện có lẽ sẽ cần dùng, thuận tiện gắn thêm đèn Led trên trần xe.

Chỉ thế thôi.

Nhưng cho tới giờ khắc này, khi đứng trước Cruiser cô mới phát hiện Phó Tầm hoàn toàn không chỉ làm chừng đó.

Thân xe Cruiser được nâng trên phạm vi rộng nên chỉnh thể thân xe cũng được nâng lên.

Đầu tháng bảy giảm xóc khí trong xe của Khúc Nhất Huyền đã phát nổ ở Sa Lương, sau đó khi về Đôn Hoàng đã làm nâng xe biên độ nhỏ.

Thao tác này khá đơn giản, chỉ cần gia tăng lò xo parabol là được. Không phải là nâng toàn bộ chỉnh thể lên như cách làm của Phó Tầm thế này, ngoài thay đổi lò xo parabol chuyên nghiệp còn phải dùng cao su khối lót dưới thân xe, đổi sang dùng quãng xung lò xo và giảm xóc.

Khúc Nhất Huyền không cần chui vào gầm xe nhìn cũng biết.

Cơ sở để nâng chỉnh thể thân xe lên là bệ tấm chắn nhất định cũng phải thay đổi lại. Cruiser của cô là xe nhập từ bốn năm trước, giá treo khác với loại hình xe phổ cập trên thị trường. Muốn làm được hiệu quả này thì bệ cần được định chế lại.

Cô nhịn không được nội tâm ẩn ẩn nhảy nhót, đi vòng quanh Cruiser một vòng. Trước xe gắn thêm bàn kéo, đuôi xe gắn thêm móc cản sau, lốp xe đổi thành lốp MT đặc chế đi việt dã.

Đèn xe bị đâm hỏng cũng cải tiến toàn bộ hệ thống đèn bên trong là đèn LED, sắp xếp vừa kỹ càng vừa cẩn thận, xếp đặt chỉnh tề quy luật nhưng cũng lộ ra phong cách nghệ thuật đặc sắc.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now