Chương 75 : "Mặc dù chúng ta không thích hợp yêu đương...."

1.4K 65 6
                                    

Quyển 4 - quyển cuối cùng: Khả Khả Tây Lý

Khúc Nhất Huyền cảm thấy Phó Tầm nói chuyện còn thật khiêm tốn. . .

Cô đối với chuyện nhìn người, lý tính đến gần như cay nghiệt.

Chỉ bằng vào lý do thoái thác phiến diện của Bùi Vu Lượng cùng bằng chứng của Thượng Phong, muốn động dao vào tín nhiệm của cô đối với Bành Thâm, hoàn toàn không có khả năng.

Cô không chỉ không tin, thậm chí còn cảm thấy Bùi Vu Lượng là vì có thể làm cho cô cam tâm tình nguyện đưa hắn rời khỏi nơi này, trộn lẫn nửa thật nửa giả, bịa đặt.

Bành Thâm là người trong lúc cô ở trong thung lũng, một đường đưa cô ra ngoài.

Nhiều năm hợp tác cùng ở chung như vậy, Bành Thâm là dạng người gì, trong lòng cô hiểu rõ.

Mà Bùi Vu Lượng, là kẻ liều mạng tay dính máu tươi, không nói pháp luật, không nói đạo nghĩa.

Phó Tầm nói những lời này, cô đích xác khịt mũi coi thường, không muốn miệt mài theo đuổi, cũng không muốn tin tưởng.

Nhưng cũng không thể gây tổn thương hòa khí.

Khúc Nhất Huyền không phải người không nói lý, cô trầm ngâm nửa ngày, hỏi: "Anh kỳ thật đã gặp qua Vương Khôn, đầu tháng bảy đêm cứu viện Tuân Hải Siêu thất bại trở lại Đôn Hoàng, anh từ Trích Tinh lâu đuổi theo tối đến ngõ nhỏ đối diện khách sạn. Cửa hàng tạp hóa trong đó, anh còn hỏi tôi về anh ta, có ấn tượng không?"

Phó Tầm: "Nhớ rõ"

"Anh ta lúc ấy là bị tôi khai trừ, nguyên nhân là làm trái quy định đội xe, làm cho khách bị tàn phế. Chính anh ta cũng phải trả giá một cái chân, đến nay không lái xe được nữa. Sau khi chuyện xảy ra, Bành Thâm bỏ xuống hết thảy công việc vội vã trở về thay anh ta chu toàn, giải quyết tốt hậu quả. Vì tránh hiềm nghi, tất cả xử quyết Vương Khôn tại đội xe đều là tôi quyết định, anh ta căn bản chưa hề nhúng tay." Khúc Nhất Huyền xốc rèm vải lên một khe nhỏ, nhìn về hướng lều vải lớn kia.

Trong lều lớn một lần nữa sáng đèn, bóng người chiếu lên vải lều, lờ mờ, số người vừa vặn.

Cô buông rèm vải xuống, thu tầm mắt lại, ngữ khí chém đinh chặt sắt: "Chỉ là sự kiện ngẫu nhiên, Vương Khôn không may gặp phải mà thôi. Bùi Vu Lượng trước có tội lừa đảo phải vào tù, sau có tử tội giết người, so sánh với hắn, tôi càng tin tưởng anh em bạn bè hợp tác nhiều năm của tôi."

Ánh mắt Phó Tầm ngừng trên mặt cô, hơi có mấy phần suy nghĩ sâu xa: "Tôi không phải tranh luận với cô, đích xác có điểm đáng ngờ."

Anh dừng lại, sau khi châm chước vài giây, nói: "Kế hoạch của Bùi Vu Lượng hiển nhiên đã bắt đầu từ rất sớm, từ mưu đồ đến thực hiện, mỗi khâu đều đã nghĩ sâu tính kỹ. Tình cảnh hiện tại của hắn, giả thiết tin tức đêm nay hắn lộ ra là sự thật, nói rõ từ rất lâu trước đó giữa hắn và Bành Thâm đã sinh ra kẽ hở không thể thay đổi."

"Vậy nhất định có một việc, khiến cho hai bên ngăn cách, dẫn đến Bùi Vu Lượng không thể không phòng ngừa chu đáo."

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now