Chương 41: "Có tôi ở đây, sẽ không có chuyện gì."

1.5K 60 1
                                    

Edit: Tuyết Phù Dung

-------------------------------------------------------

Cô đưa Khương Doãn đi khắp nơi, nhưng đi hết hồ nước mặn cũng không nhìn thấy nửa hạt muối. Theo cô thì xem chừng là nó đã bị đưa vào xưởng, đáng tiếc bây giờ không phải là thời điểm hồ nước mặn Sát Nhĩ Hãn mở triển lãm, chắc là vô duyên nhìn thấy một ít muối.

Khúc Nhất Huyền đi cùng cô ta một hồi mới để Viên Dã đi chụp ảnh giúp cô ta, chờ Viên Dã trở về, cô tìm chỗ không người, hỏi cậu ta: "Khương Doãn hỏi cậu cái gì không?"

Vừa rồi lúc ở suối Bất Đống cô đã nhìn ra Khương Doãn muốn nói lại thôi, hình như có cái gì muốn hỏi lại cảm thấy không thích hợp mới nuốt trở vào. Lúc nãy cô chờ bên cạnh xe phơi nắng, cố ý đeo kính râm trên mặt, là để quan sát Khương Doãn mà không khiến cho cô ta phát hiện.

Viên Dã gật gật đầu: "Hỏi rất nhiều."

Cậu ta thấy Khúc Nhất Huyền nhíu mày, biết cô muốn nghe khẳng định không phải câu nói này, nghĩ nghĩ, nói: "Đều rất bình thường, hỏi hình dạng muối ra sao, đây là nước chát phải không, có thể ăn mòn không, kiểu như thế."

Phó Tầm ở bên cạnh nghe, hơi hơi nhíu mày, nói: "Cô ta sẽ không hỏi vấn đề gì có mục đích đặc biệt rõ ràng mà chỉ nghe cậu nói cái gì, cậu suy nghĩ một chút xem chủ đề cậu nói với cô ta nhiều nhất là gì?"

Viên Dã được Phó Tầm chỉ điểm, suy nghĩ bỗng nhiên rõ ràng: "Cô ấy nói cô ấy còn có hơi đau đầu, sợ đi du lịch một chuyến lại bị bệnh phù não cao nguyên. Tôi liền nói cô ấy lo lắng vô cớ, Khả Khả Tây Lí cao hơn so với mặt nước biển chỉ hơi khó thích ứng một chút thôi. Cô ấy liền nói đùa, buổi tối hy vọng tôi đừng ngủ như chết, vạn nhất cô ấy có triệu chứng lại không ai tới cứu."

Khúc Nhất Huyền kiên nhẫn nghe, ra hiệu cậu ta tiếp tục nói.

Viên Dã liếm liếm đôi môi khô khốc, tiếp tục nói: "Tôi trấn an cô ấy để cô ấy đừng lo lắng, đừng nói một xe bốn người bên trong có hai người làm cứu viện chuyên nghiệp. Dù là thật sự có tình huống đột phát, cũng có biện pháp. Cô ấy có vẻ rất hứng thú với cái này, muốn tôi nói một chút chuyện cứu viện có động tĩnh tương đối lớn gần đây, tôi liền nói cho cô ấy về Tuân Hải Siêu..."

Tiếng nói của cậu ta đột ngột dừng lại, xem xét thần sắc Khúc Nhất Huyền.

Viên Dã biết Khúc Nhất Huyền vì không thể thành công cứu viện Tuân Hải Siêu nên vẫn luôn canh cánh trong lòng, nhưng lúc đó trận bão cát kia, thật sự là sức người không thể chống lại, chuyện không có cách nào. Trước kia cậu ta nhắc đến Tuân Hải Siêu, Khúc Nhất Huyền cũng sẽ khiển trách cậu ta, muốn cậu ta tôn trọng người chết.

Hôm nay cậu ta vừa nhắc tới như thế, vốn còn lo lắng Khúc Nhất Huyền trách cậu ta lắm miệng. Cẩn thận nhìn qua sắc mặt Khúc Nhất Huyền, thấy sắc mặt cô vẫn như thường, mới yên lòng, nói: "Không có. À... Không đúng, còn có chuyện này, cô ấy nghe xong cười cười, nói đội xe chúng ta và đội cứu viện lấy một cái tên, nghe thật không chuyên nghiệp. Hỏi tôi có phải thương nghiệp cạnh tranh hay không, đầu tư thêm cái mánh lới cứu viện, khách hàng yên tâm về an toàn hơn sẽ chọn đội xe chúng ta."

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ