Chương 108 : Đại kết cục (thượng): Cho dù luôn bị anh ta tính kế.

1.4K 39 2
                                    


Trước khi Cố Yếm xuống xe, Khúc Nhất Huyền nhấn cửa sổ xe xuống chỉ cái lều vải ở đằng xa: "Nhìn thấy người mặc áo jacket màu xanh lục vừa bước vào lều không? Đó là lĩnh đội lâu năm, anh có việc gì cứ bàn giao anh ta, anh ta sẽ làm ổn thỏa mọi chuyện cho anh."

"Tôi làm tiên phong, thường xuyên không ở hiện trường trước khi xuất phát bọn cũng đã quen rồi. Viên Dã ở đây, bọn họ nghe Viên Dã, Viên Dã không ở đây, thì lại phân biệt đối xử, chỉ nghe theo người có tài. Đội ngũ này rất dễ chỉ đạo." Đội làm cứu viện khác với các đoàn đội khác, chiến trường của bọn họ là đất đai mênh mông ở khắp nơi. Không có nhiều gút mắc lợi ích như vậy, chỉ dựa vào một tấm lòng son đi làm chuyện mò kim đáy biển. Không có chút lòng từ bi, không có chút rộng lượng, không có chút nghị lực kiên nhẫn, việc này căn bản không làm được, có làm cũng không lâu dài.

Cố Yếm đã hợp tác vô số lần với đội nguc này, tất nhiên vô cùng quen thuộc. Anh ta khẽ vuốt cằm, đẩy cửa xe ra trước, do dự một chút vẫn nói: "Nhiều năm như vậy, khi cô nhắc đến đội cứu viện vẫn cứ kiêu ngạo như trước."

Đó là bởi vì họ đáng để kiêu ngạo. Chỉ là lời này Khúc Nhất Huyền để ở trong lòng không nói. Cô đưa tay, ngón trỏ và ngón giữa khép đặt lên trán vẫy vẫy ltạo một tư thế tay chào: "Chúng tôi đi trước một bước."

Cố Yếm gật đầu, đứng ở ven đường. Ven đường có đất tuyết, tuyết đọng đã bị san bằng, lộ ra sợi cỏ khô mượt mà.Anh ta đưa mắt nhìn xe việt dã chèn lên tuyết đọng, đi ra khỏi doanh địa.

Đèn xe vừa thu vừa phóng, ở góc rẽ của đường núi, nó sáng như con ngươi của dã thú, chiếu xuống con đường đất tuyết không người làm tràn ra một mảng sáng hồng hồng trên đất.

Anh ta đứng đó một lúc lâu, quay người, vén rèm bước vào.

** ** **

Hai mươi phút sau. Cố Yếm y theo kế hoạch gọi điện thoại cho Bành Thâm. Ngoài dự định, sau gần một phút tiếng chuông dài dằng dặc vang lên, điện thoại bị cúp.

Cố Yếm nhăn mi. Anh ta thu giọng, bình tâm tĩnh khí gọi lại một lần nữa. ...

Sau âm thanh máy bận có thứ tự, vẫn trạng thái là không người nghe như cũ.

Cả phòng tràn ngập trong yên tĩnh.

Một lĩnh đội ngồi dựa vào nơi hẻo lánh trong lều vải bỗng nhiên nói: "Sao tôi lại nghe thấy bên ngoài có tiếng chuông nhỉ?"

Cố Yếm nhíu mày, một tay vừa khép ống nghe lại, vừa ngưng thần nghe.

Quả nhiên.

Bên ngoài lều có tiếng chuông lơ lửng bay tới, loáng thoáng, kèm theo tiếng gõ "Bang bang", tiếng trước gấp hơn tiếng sau. Thanh âm kia càng cấp bách, lưng anh ta càng phát lạnh.

Tựa như bùa đòi mạng, từng tiếng từng tiếng tới để đòi mạng.

** ** **

Trên đường núi tuyết nhiều, vết bánh xe lưu lại lúc Bành Thâm lên núi trong thời gian ngắn còn chưa tới kịp bị tuyết lớn che đi. Khúc Nhất Huyền đi vết bánh xe này, đi thẳng dọc theo đường núi uốn lượn. Nửa giờ sau, rốt cục đến gần đường cái cuối cùng trên đỉnh núi. Đó là một ngã ba đường.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ