Chương 97 : "Phải giữ lại mạng để tặng cho em."

1.2K 41 3
                                    


Nói ra câu nói này thực ra không hề gian nan như trong dự đoán của Khúc Nhất Huyền. Giống như là nước chảy thành sông, cũng giống như thuyền đầu cầu tự nhiên thẳng. Cô nói xong, chờ xem phản ứng của Phó Tầm.

Đêm khuya trong Khả Khả Tây Lý, bằng cảm giác thông thường cũng có thể cảm nhận được nhiệt độ đang dần dần hạ xuống. Sau khi tắt động cơ bên cửa sổ xe dần dần hiện lên sương mù, sương mù ngoài xe hòa cùng sương mù trong xe, hòa hợp, ngưng kết, hoàn toàn bọc kín toàn bộ buồng xe.

Trong xe yên tĩnh một lúc lâu. Khúc Nhất Huyền nghe tiếng hít thở của anh từ nông đến sâu, dần dần có chút không giữ được bình tĩnh. So với tưởng tượng của cô, phản ứng của Phó Tầm... Không giống nhau lắm.

Cô buông mắt, tay đặt ở phía sau cổ Phó Tầm vừa mới động, anh vô thức buộc chặt cánh tay phải ôm toàn bộ cơ thể cô vào trong ngực.

"Anh nghe thấy được." Anh tựa như cười một tiếng, lồng ngực khẽ chấn động: "Anh cho là em còn cần một đoạn thời gian..." Anh cúi đầu đặt một nụ hô thật sâu lên mi tâm đang khóa chặt của Khúc Nhất Huyền.

Giữa hai người cách một cái bàn điều khiển cảm giác ôm không thật lắm. Khúc Nhất Huyền ngại bàn điều khiển vướng bận, đứng dậy bước sang ghế lái, ngồi lên trên bàn điều khiển: "Những lời này nói sau, em đi tìm hòm thuốc chữa bệnh băng bó cầm máu cho anh." Dứt lời, cô cúi người, cẩn thận tránh miệng vết thương ôm lấy anh.

Trên người Phó Tầm luôn có một loại mùi hương nhàn nhạt, rất đặc biệt, sau khi trộn lẫn với mùi máu tanh mùi hương thoang thoảng kia bị giấu đi, chỉ còn lại từng tia yếu ớt, phải rất cố gắng mới có thể ngửi thấy, tựa như một sợi khói nhỏ trên ngọn lửa, yếu ớt dễ diệt.

Cô nhắm mắt, dùng sức cọ xát trên cổ anh, bỗng nhiên có chút không nỡ buông anh ra: "Có đau không?"

"Trong phạm vi chịu đựng." Lòng bàn tay anh hơi hơi ẩm, chuyển từ gáy qua vành tai cô, vuốt ve, yêu thích không buông tay: "Sợ sao?" Anh đang hỏi lúc lão tổng nổ súng, mặc dù không nói rõ nhưng Khúc Nhất Huyền vẫn biết anh đang chỉ cái gì.

Cô ồm ồm 'ừ': "Tim như bị va vào một phát, biết anh nhất định có thể tránh thoát nhưng sợ anh cách quá gần tránh cũng không thể tránh, lúc đó ngay cả ý nghĩ muốn giết người cũng có." Khúc Nhất Huyền giương mắt, ánh mắt từ dọc theo cằm rồi mũi anh đi lên tìm đến ánh mắt: "Đời em cái gì cũng không sợ, chỉ sợ cảm giác bất lực."

Người chạy, cô có thể đi bắt trở về. Kết thù, cô có thể đi trả thù, còn người không biết tính nợ sao?

Chỉ sợ gặp phải chuyện khiến cô bất lực.

Bốn năm trước, trơ mắt nhìn Giang Nguyên lái xe biến mất khỏi thế giới của mình là một lần. Đêm nay, nghe tiếng súng kia vang lên cũng là một lần.

Cảm giác này tựa như là treo tim trên bàn đu dây, thể nghiệm cảm giác mất trọng lượng ở trên không trung cách mặt đất mười ngàn mét, từng chút từng chút, tựa như có người dùng dây đánh vào tim chậm rãi móc sạch.

"Không liều mạng." Anh thấp giọng, che ở bên tai cô, nói: "Phải giữ lại mạng để tặng cho em."

Khúc Nhất Huyền ngửa đầu. Lúc mi tâm sượt qua cằm anh, gốc râu lún phún đâm vào da cô ngưa ngứa. Đến lúc này cô mới cười: "Giữ lại cho em?"

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now