Chương 34 : Còn quan trọng hơn tôi.

1.7K 66 7
                                    

Edit: Tuyết Phù Dung

===============

Viên Dã lưu lại cho cô chút thời gian tiêu hóa.

Khoảng chừng một phút sau, cậu ta càng tỉ mỉ bổ sung thêm chi tiết: "Tôi có người anh em tìm được một người cũng thuộc đám người cùng mang hàng, gọi là Quyền Khiếu."

"Quyền Khiếu là người chơi ngọc thạch, nhỏ thù có ngọc thạch khắc chữ, lớn thì có ngọc thạch bồn cây cảnh. Mặc dù không coi là thuộc vòng đồ cổ đứng đắn, nhưng người trong hội này ở Đôn Hoàng hắn đều biết. Mới đầu là bạn bè nhờ hắn cầm chút hàng giá thấp, sau này người nhiều, Quyền Khiếu cũng phát hiện phương pháp này phát tài nhanh, dần dần phát triển thành trung gian mang hàng."

Đây chẳng phải cùng loại với môi giới, mua hộ sao?

Khúc Nhất Huyền "Ừ" một tiếng: "Cậu nói tiếp đi."

"Người anh em của tôi nhắc đến Hạng Hiểu Long, Quyền Khiếu biết."

"Hắn nói cuối tháng sáu, ông chủ của Đông Gia Hành mời mấy người bọn hắn đi uống trà. Sau khi người đến đông đủ thì cho bọn hắn xem một tấm hình, là khối ngọc bội Câu Vân thuộc văn hóa Hồng Sơn. Là khái niệm gì, ngọc bội Câu Vân văn hóa Hồng Sơn cách đây năm sáu ngàn năm, lịch sử Trung Hoa trên dưới năm ngàn năm đã từng nghe tới chứ, là bảo bối cùng bậc với lão tổ tông đấy. Hàng chuẩn chân chính."

Có lẽ là cảm thấy văn tự chỉ một màu trắng xám, không cách nào biểu đạt được kinh ngạc cùng hâm mộ trong lòng cậu ta. Viên Dã gửi biểu cảm cào tường, bổ sung một câu: "Quyền Khiếu nói, ông chủ của Đông Gia Hành ra giá là một ngàn vạn, đây còn là nói giảm đi rồi."

Ánh mắt Khúc Nhất Huyền suýt chút nữa dính thẳng vào cái một ngàn vạn kia, nội tâm cô trơn trượt.

Tại sao trong tay người ta đều là bảo bối chứ!

Cô quyết định từ giờ trở đi, phải đối xử tốt với Phó Tầm. Nói không chừng ngày nào đó vị đại lão này đại phát thiện tâm, thưởng chút phế liệu xuống, như thế cô cũng có thể phát tài theo.

Nhưng mà cô có một vấn đề.

"Ông chủ của Đông Gia Hành làm sao biết hắn là Hạng Hiểu Long? Hoàn thành giao dịch về miếng ngọc bội kia với Đông Gia Hành rồi?"

"Nào có, việc làm ăn này không thành."

Viên Dã: "Ông chủ của Đông Gia Hành biết hàng, ngọc bội bình thường có thể bán ba bốn trăm vạn đã là giá trên trời. Hắn biết xác suất của chính phẩm ngọc bội Câu Vân là trong ngàn vạn, sao nỡ bỏ lỡ, trực tiếp ra giá tám trăm vạn, Hạng Hiểu Long không bán."

"Ông chủ của Đông Gia Hành chưa từ bỏ ý định, quấy rầy đòi hỏi lại tăng thêm một trăm vạn, người ta vẫn không bán. Nhưng chính Hạng Hiểu Long để lại tên và số điện thoại, nói nếu có người mua cảm thấy hứng thú có thể liên lạc lại hắn, nếu bán được hắn bằng lòng chia cho ông chủ của Đông Gia Hành một chút. Lúc này mới có chuyện ông chủ của Đông Gia Hành mời uống trà sau đó, vòng đồ cổ Đôn Hoàng đều biết có một khối ngọc bội Câu Vân văn hóa Hồng Sơn như thế sắp tuột khỏi tay."

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ