Chương 8: Trong toàn bộ đoàn xe, chỉ có cô hút thuốc lá 555 nhập khẩu.

2.5K 89 2
                                    

Edit: Tuyết Phù Dung

Tay Khúc Nhất Huyền đặt sát bên quần bỗng cứng đờ, đột nhiên nâng mắt, nhìn về phía Thắng Tử.

Đây vẫn là lần đầu tiên trong ngày hôm nay cô nhìn thẳng vào anh ta.

Người kia đang đá dép lào, chui vào túi ngủ, quay đầu đối diện với ánh mắt của cô, cho rằng cô cảm thấy hứng thú với việc này, tiếp tục nói: "Năm đó tôi chỉ là người yêu thích việt dã nghiệp dư, cũng chưa tới câu lạc bộ ngoài trời Thiên Hành Giả. Đi một mình, cũng chỉ dám tới một vài khu du lịch quen thuộc. Tin tức kia là nhìn thấy trên di động."

"Sau đó tôi tìm hiểu thêm, hai cô gái kia cũng không phải đơn độc tiến vào Khả Khả Tây Lí mà là đi theo đoàn xe, cũng đã đăng ký cứu viện. Kết quả buổi chiều đầu tiên vào đó đã xảy ra chuyện."

Ba người, đều là nửa đường quen nhau, ai cũng không quen ai.

Ý của Thắng Tử vốn là ngồi không chờ người tới cũng nhàm chán, không bằng tìm đề tài giết thời gian.

Anh ta chưa từng đi qua Nam Giang, nói chuyện phong thổ này đó không phải tự mình giết chết câu chuyện? Anh ta có thể nhớ rõ cũng chỉ có chuyện năm đó hai cô gái từ Nam Giang tới Khả Khả Tây Lí bị mất tích.

Anh ta thần kinh thô, không phát hiện Phó Tầm và Khúc Nhất Huyền đều đối với đề tài này kín miệng như bưng, chỉ cho rằng bọn họ tuy là dân bản xứ Nam Giang nhưng không biết nhiều bằng anh ta.

Vì thế, càng thêm nhiệt tình phổ cập khoa học.

"Cô đã làm công việc này nên nhất định là biết đoàn xe "Tinh Huy", đoàn xe nổi danh nhất trên đường vành đai Tây Bắc chúng ta. Đến mùa du lịch thịnh vượng, đều phải hẹn trước từ rất lâu." Dứt lời, anh ta thở dài, nói thầm: "Đáng tiếc, hiện tại cơ hồ không ai còn nhớ rõ sự cố năm đó chính là do đoàn xe "Tinh Huy" dẫn đoàn."

Khúc Nhất Huyền cười: "Câu lạc bộ Thiên Hành Giả kia của các anh, không phải cũng dẫn đoàn?"

"Chúng tôi không dẫn đoàn." Thắng Tử sờ sờ ót, có chút ngượng ngùng: "Tôi chính là người dẫn đội của câu lạc bộ ngoài trời Thiên Hành Giả."

"Việt dã* thuần túy chỉ là sở thích, hiện tại không phải có rất nhiều phần mềm video sao, bình thường đều làm phát sóng trực tiếp. Thành viên trong đội đều có công việc nuôi gia đình sống tạm, cũng chỉ có tôi ngẫu nhiên sẽ nhận vài việc, đa số là bảo đảm tiếp viện, không dính vào chuyện khác."

*Việt dã: đi phượt

Khúc Nhất Huyền nhướng mày: "Vậy vì sao coi thường "Tinh Huy" như vậy?"

Thắng Tử cười cười, có chút buồn bực cô gái này nhìn xinh đẹp, mà sao nói chuyện sắc bén như vậy.

"Cô hiểu lầm, không phải tôi coi thường." Thắng Tử vặn lông mày, giải thích: "Thời gian cô gái kia mất tích rất mẫn cảm, tháng sáu vừa lúc là mùa đàn tàng linh dương trong Khả Khả Tây Lí di chuyển. Đội cứu viện đi vào mấy lần, cứu hộ suốt một tuần, không tìm được người đã tính rút lui nhưng người nhà vẫn không từ bỏ, lại kéo dài thêm một tháng."

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now