Chương 61: "...hay là cảm thấy hứng thú với tôi?"

1.4K 49 1
                                    


Khúc Nhất Huyền nhìn chằm chằm hàng chữ kia thật lâu.

Vừa rồi cô có để lộ ra ý tứ mình hoài nghi giữa Khương Doãn và Giang Nguyên có quan hệ với Phó Tầm?

Hình như là không?

Cũng chỉ là lúc nhìn máy giám sát cô trông thấy Khương Doãn mặc váy đỏ nên cảm thấy có chút giống thôi. Chính cô cũng không dám suy nghĩ nhiều, sao có thể sẽ nói cho Phó Tầm biết?

Cô bỏ ra nửa phút, tiêu hóa câu nói này.

"Anh cảm thấy tôi hẳn là suy đoán như thế?"

Phó Tầm lắc đầu, anh ném giấy ghi chép lên bàn, đóng nắp bút, đưa trả bút mực cho cô: "Chính cô có lẽ cũng không biết, mỗi lần nhắc đến Giang Nguyên, tâm tình của cô luôn trở nên mẫn cảm đa nghi lại dễ dàng bị chọc giận."

"Trong ghi chép cô đã liệt kê ra manh mối, chỉ hướng Khương Doãn có hộ tịch Nam Giang, cũng suy đoán cô ta làm nội ứng điều tra hoặc chuẩn bị vạch trần những chuyện cô cũng không biết. Vậy tôi hỏi cô — "

Mi tâm Phó Tầm cau lại, nói: "Đội xe các cô có chuyện đen tối gì không thể cho ai biết sao?"

"Không có." Khúc Nhất Huyền phủ nhận: "Tuân thủ luật pháp, ngoại trừ sự kiện Vương Khôn kia, đội xe đều không có lịch sử đen."

Phó Tầm lại hỏi: "Đội xe không sợ tra xét, vậy đội cứu viện thì sao?"

Khúc Nhất Huyền bị anh ép sát từng bước, tức giận trả lời: "Càng không có khả năng, đội cứu viện là tổ chức cứu viện công ích có tính chất dân gian, đội viên đội cứu viện không thu nhận bất kỳ thù lao gì, đối xử với các đối tượng cứu viện như nhau. Tiếp nhận các khoản trợ cấp cũng là liếc qua thấy ngay, không ai đi tham số tiền kia."

Phó Tầm tựa như nở nụ cười, ngữ khí hòa hoãn: "Vậy cô ta đến điều tra cô cái gì? Tra xem có phải cô yêu nghề kính nghiệp hay không, có phải thiện chí giúp người hay không, có phải thuần thục nghiệp vụ hay không?"

Khúc Nhất Huyền: "..."

Cô bị dỗi đến mức không có lời nào để nói, không thể không thừa nhận, có một nháy mắt, cô thật sự đã từng cân nhắc đến khả năng này.

Nhưng Giang Nguyên không có em gái, cô ấy là con gái một, thời học đại học người bạn duy nhất chính là cô, không có bạn qua thư từ hay bạn trên mạng gì cả, việc xã giao đơn giản lại càng không thể đơn giản hơn.

Cô ấy bị cha mẹ dạy dỗ nghiêm khắc, từ nhỏ đến lớn luôn luôn yêu cầu cô ấy phải đứng đầu, yêu cầu cô ấy học giỏi, giáo dưỡng tốt, kết bạn cũng phải là người có gia thế tốt.

Khúc Nhất Huyền là ngoại lệ duy nhất trong đời cô ấy, cũng là tồn tại duy nhất không thể khống chế trong đời Giang Nguyên. Cho nên có thể tưởng tượng lúc Giang Nguyên mất tích, cha mẹ cô ấy giận chó đánh mèo cô sẽ có bao nhiêu mãnh liệt. Đến mức tang lễ của Giang Nguyên cũng không cho cô tham gia.

Cảm xúc của cô bỗng nhiên sa sút, cũng mất hứng thú tiếp tục phỏng đoán.

Tấm giấy ghi chép kia bị cô vo trong lòng bàn tay, bóp thành một cục, nhét vào trong túi quần sau lưng.

Ánh sao rơi vào gió cát - Bắc KhuynhWhere stories live. Discover now